Văn Toàn “thăng hoa” từ sân cỏ đến kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Văn Toàn (09) còn được người hâm mộ biết đến với việc kinh doanh, khi cầu thủ này sở hữu một thương hiệu thời trang của riêng mình (VAT09) và một quán cà phê Ông Bầu tại thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ, Văn Toàn (09) còn được người hâm mộ biết đến với việc kinh doanh, khi cầu thủ 25 tuổi này sở hữu một thương hiệu thời trang của riêng mình (VAT09) và một quán cà phê Ông Bầu tại thành phố Hoa Phượng Đỏ. 

Trong sự nghiệp thể thao đỉnh cao của mình, Nguyễn Văn Toàn (Văn Toàn) hiện đang là một chân sút chủ lực của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và là tiền đạo ở đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Trên sân cỏ, anh nổi tiếng với lối chơi tốc độ, khéo léo và luôn có tinh thần đồng đội cao. Không chỉ tạo dấu ấn trên sân cỏ, Văn Toàn còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. 

LẬP THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BẰNG CÁCH QUẢNG CÁO KHÔN NGOAN

Ở tuổi 25, Văn Toàn đã trở thành ông chủ được xem là một câu chuyện rất vui cho bóng đá Việt Nam. Bởi không phải cầu thủ nào cũng làm được như anh, từ sự thăng hoa trên sân cỏ đến việc bắt tay vào khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Và thời trang là lĩnh vực mà cầu thủ của HAGL này đã đầu tư nhiều công sức, tiền bạc để xây dựng.

Vào tháng 9/2020, Văn Toàn đã cho ra mắt thương hiệu thời trang của riêng mình (VAT09’s Zone), mà anh đã ấp ủ từ lâu. “Ước mơ bao năm mở được một thương hiệu thời trang với tên mình, thì sắp tới mình có rồi nè. Tên nhẹ nhàng là “VAT09”. Cái tên mình cảm thấy thân quen và gần gũi với mọi người. Nên hy vọng mẫu thiết kế sắp tới mọi người sẽ thích”, Văn Toàn chia sẻ về dự án thời trang đầu tay của mình.

Qua hai năm gây dựng, Văn Toàn nhanh chóng giúp thương hiệu phát triển với những thiết kế áo trẻ trung, nhiều màu sắc với các mẫu áo khá nghịch ngợm. Hiện trên fanpage VAT09 đã vượt con số 150 nghìn người thích trên Facebook.

Trên Instagram, chàng cầu thủ gốc Hải Dương này cũng thường xuyên quảng bá cho sản phẩm của mình với tư cách là “người mẫu ruột” của thương hiệu. Được biết thời gian đầu, anh chỉ tập trung bán hàng qua các kênh online, nhưng gần đây, Văn Toàn đang có ý định mở cửa hàng mới ở Hà Nội.

Đặc biệt, những ngày vừa qua, thương hiệu thời trang VATO9 của Văn Toàn được giới trẻ biết tới nhiều hơn, nhờ cách PR vô cùng khéo léo, hài hước và "thâm sâu" của anh chàng. Bắt nguồn từ cú ngã của Văn Toàn mà chúng ta có được quả penalty quý giá, giúp ấn định tỷ số 2-1 trước đối thủ Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2020. Tuy nhiên, bất chấp việc pha phạm lỗi của cầu thủ đội bạn đã được tổ trọng tài cùng các chuyên gia xác định, nhiều CĐV Malaysia vẫn khăng khăng cho rằng Toàn đã "ngã lươn". Một bộ phận fan quá khích nước bạn thậm chí còn tràn vào trang cá nhân của Văn Toàn để công kích.

Thế nhưng khác với tưởng tượng, lo lắng Văn Toàn sẽ phải gánh chịu áp lực, ngược lại, nam tiền vệ còn tranh thủ cơ hội này để phát triển brand quần áo của mình ra thị trường quốc tế luôn. Sau bức tâm thư bằng tiếng Anh để PR brand thì "Chủ tịch" Văn Toàn còn nhanh tay ra mắt ngay mẫu áo mới lấy cảm hứng từ chính cú ngã 1 phát ăn ngay của mình.

Và quả thực, ngắm mẫu áo mới cũng thấy hình ảnh Văn Toàn ngã được design ở chính giữa áo. Thông điệp "It's real" trong trường hợp này hoàn toàn có thể hiểu là một lời khẳng định lại: "Đằng này ngã thật chứ không ngã giả vờ" như cách CĐV Malaysia công kích. “Cao thủ không bằng tranh thủ” là nhận xét đáng yêu mà nhiều người hâm mộ đã dành cho chàng cầu thù tài năng này.

Văn Toàn kí tặng phan hâm mộ trong dịp khai trương quán cafe Ông Bầu tại Hải Phòng.

Văn Toàn kí tặng phan hâm mộ trong dịp khai trương quán cafe Ông Bầu tại Hải Phòng.

ĐỨNG TRÊN VAI "ÔNG BẦU"

Công việc kinh doanh thời trang phát triển, Văn Toàn tự tin hướng đến mục tiêu tiếp theo cho nghề tay trái là mở quán cà phê Ông Bầu, với sự hỗ trợ của bầu Đức HAGL và Chủ tịch NutiFood Trần Thanh Hải.

Là lứa cầu thủ đầu tiên, cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn được gọi bằng cái tên ưu ái "những đứa trẻ của bầu Đức", đủ thấy tình yêu thương, sự quan tâm, và kỳ vọng lớn lao ông dành cho các tài năng trẻ. Nhìn Văn Toàn đá, người ta thấy được sự kết hợp giữa vẻ đẹp của kỹ thuật, ngọn lửa chiến đấu, tinh thần lăn xả và fair-play. Đó là những vẻ đẹp của thứ bóng đá khiến bầu Đức hằng mơ ước, sẵn sàng bỏ hàng ngàn tỉ đồng vào bóng đã vẫn "sướng".

Văn Toàn không chỉ là "người trong nhà", mà còn chính thức vươn mình trưởng thành một thương nhân chính hiệu, thậm chí trở thành đối tác chính thức của bầu Đức qua sự kiện khai trương quán cà phê Ông Bầu tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng hồi đầu tháng 4.

Nói về kế hoạch làm ông chủ quán cà phê này, Văn Toàn cho rằng, tuổi nghề của cầu thủ không dài, nên anh muốn thử sức thêm trong việc kinh doanh và anh cho rằng, đây cũng là sự đầu tư cho tương lai sau này khi kết thúc nghiệp cầu thủ. “Về lý do chọn kinh doanh cà phê với thương hiệu Ông Bầu, Toàn nghĩ cả người hâm mộ cũng hiểu được rằng, đây là tâm huyết, uy tín của các bác (bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải), với phương châm đầy ý nghĩa: “Sống thật, cà phê thật”. Không chỉ riêng Toàn mà nhiều người đã chọn gắn bó với các bác qua việc kinh doanh cà phê, Văn Toàn chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Văn Toàn “thăng hoa” từ sân cỏ đến kinh doanh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706818 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706818 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10