Vật phẩm không được để trên bàn làm việc

Diendandoanhnghiep.vn Theo phong thủy, đây là danh sách 5 vật phẩm dù đẹp mấy cũng không được để trên bàn làm việc kẻo sự nghiệp tuột dốc không phanh, làm thế nào cũng không thấy tiền về.

Cây xương rồng

Những chậu xương rồng nhỏ, có thêm hoa nữa nhìn sẽ thật bắt mắt. Và theo quan điểm của nhiều người hiện nay, sẽ khá thú vị nếu trong lúc làm việc căng thẳng, bất chợt được ngắm một chậu cây như thế trước mặt. Nhưng, xét theo quan niệm phong thủy, đó là một điều tối kỵ trong cách bài trí bàn làm việc.

Phong thủy có quan niệm "hình nào khí nấy", do đó, những cây xanh tốt, dáng khoẻ khoắn, vươn cao thường tạo nên nhiều sinh khí. Ngược lại, những cây có dáng ủ rũ, gai góc hoặc xù xì thường sẽ tạo nên sát khí hoặc ám khí.

Xương rồng hay nói rộng hơn là loài cây có gai nhọn rất không tốt cho một cá nhân nào đó trong việc chờ đón tài lộc, vận may, sự nghiệp thăng tiến…

Ngay cả việc xương rồng nở hoa được cho là điềm lành cũng không đủ sức để át đi những năng lượng xấu đến từ những chiếc gai nhọn.

Hoa giả

Vì là đồ giả nên hoa giả thiếu hoàn toàn một yếu tố quan trọng trong phong thủy, đó chính là sinh khí.

Những món đồ đã bị hỏng

Nếu một món đồ nào đó đã hỏng, tuyệt đối không bày trên mặt bàn làm việc vì nó được cho là sẽ tạo ra năng lượng xấu, khiến tâm trạng con người bức bách, khó chịu, gây cản trở những nguồn năng lượng tích cực.

Không nên bày những đồ vật sắc nhọn

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, những vật làm bằng kim loại có hình dáng sắc nhọn rất dễ mang đến cho bạn cảm giác bị chèn ép, áp bức và phần nào đó làm tiêu hao năng lượng của bạn. Chính vì thế, không nên đặt trên bàn làm việc những vật phẩm có hình dáng như vậy.

Ngoài ra, những vật có hình dáng quái lạ cũng có thể mang đến các xui xẻo cho chủ nhân bàn làm việc và thậm chí có thể dẫn đến những tranh chấp, bất hòa không mong muốn.

Sắp xếp bàn làm việc thế nào cho phù hợp?

Để mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong công việc, bạn nên lưu ý đến những cách sắp xếp, bài trí bàn làm việc như sau:

- Khoan nhắc đến các yếu tố phong thủy, việc sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp và giữ cho chúng sạch sẽ, cũng sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, hưng phấn, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

- Tiếp theo, màu sắc của bàn làm việc phải hợp với ngũ hành của mình, ví dụ: người mệnh Mộc nên dùng bàn có góc tròn, uốn lượn, màu đen hoặc xanh đậm; người mệnh Hỏa nên sử dụng bàn dài, màu xanh... Ngoài ra, các vật trang trí và ánh sáng trên bàn cần có sự hài hòa, tạo sự cân bằng về âm dương.

- Ngoài ra, bàn làm việc không nên đặt dưới xà nhà, các góc nhọn, góc khuất, dễ mang đến áp lực, căng thẳng cho người ngồi và tuyệt đối không nên ngồi đối diện trực tiếp hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vật phẩm không được để trên bàn làm việc tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714023220 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714023220 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10