VCCI Bình Thuận cùng OBC Việt Nam “tiếp lửa” cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn “OBC Việt Nam đã nỗ lực trong việc gắn kết các doanh nghiệp ở các tỉnh, thành trên cả nước, từ đó đẩy mạnh hợp tác và liên kết vùng”.

Đây là nhận định của Trưởng Văn phòng VCCI tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Trường tại chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” vừa diễn ra gần đầy.

Trưởng Văn phòng VCCI tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Trường: “Tích cực kết nối các doanh nghiệp ở các tỉnh, thành trên cả nước, OBC Việt Nam góp phần đẩy mạnh liên kết vùng”

Trưởng Văn phòng VCCI tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Trường.

>> VCCI với môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập OBC Việt Nam, hông qua sự kiện lần này, 14 nhu cầu kết nối sản phẩm và dịch vụ đã nảy sinh, tiêu biểu như: Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Huế đã kết nối với Nông trại Thiên Nông (H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) thông qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước.

Qua đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Toản – Trưởng Khoa Cơ khí và Công nghệ, Đại học Nông Lâm – Đại học Huế sẽ chuyển giao công nghệ điều tiết quá trình chín của quả bơ sau thu hoạch bằng các chế phẩm sinh học cho startup tiêu biểu Đặng Dương Minh Hoàng – chủ Nông trại Thiên Nông nhằm kéo dài thời gian bảo quản quả bơ (tăng từ 5-7 ngày lên 28-32 ngày), tỷ lệ hư hỏng ít hơn 10%.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Sâm bố chính tại TP Thừa Thiên Huế đã ký kết với 4 doanh nghiệp của các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận, TP Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh; VCCI Bình Thuận kết nối với các doanh nghiệp các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng và Bà Rịa – Vũng Tàu để tổ chức sự kiện xúc tiến đầu tư cho Ninh Thuận vào tháng 5/2022…

Đây là lần thứ 2 phiên bản quốc tế Business matching (Kết nối giao thương) được sử dụng. OBC Việt Nam hy vọng các sự kiện tương tự sẽ diễn ra 2 tháng/lần nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ toàn quốc tiếp cận với phương thức giao thương online và hiện đại nhất và không phải bỏ ra chi phí xúc tiến đầu tư.

Từ năm 2022 đến 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; qua đó, OBC mong sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Toàn cảnh chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” dưới hình thức trực tuyến

Toàn cảnh chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” dưới hình thức trực tuyến

>> 24 doanh nghiệp tham gia Mạng lưới doanh nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu ĐBSCL

Hiện nay, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam và tạo nhiều công ăn việc làm nhất nhưng ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu. Sự ra đời của OBC nhằm thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối, OBC đã ký kết với VCCI (Việt Nam Coaching Institute), ICF (International Coaching Federation), BCF Group, John C. Maxwell Team và Phi&P.

Với các nhà lãnh đạo, chuyên gia đào tạo và huấn luyện viên chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế, các đơn vị đào tạo nổi tiếng này sẽ giúp OBC nhanh chóng xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp có 6 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cộng đồng, Công nhận, Trách nhiệm, Tri thức và Tích cực.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI Bình Thuận cùng OBC Việt Nam “tiếp lửa” cho doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640192 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640192 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10