VCCI đẩy mạnh xây dựng cơ chế hợp tác mới với Eurocham

Diendandoanhnghiep.vn Dự kiến, EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực vào khoảng tháng 7/2020 sau khi được Quốc hội phê chuẩn.

Vừa qua, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có buổi tiếp đón và làm việc với ông Nicolas Audier, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) để trao đổi về việc phối hợp xây dựng cơ chế hợp tác mới, linh hoạt và đi vào thực chất giữa hai tổ chức.

Điều này nhằm tới việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai bên tận dụng tối đa lợi ích từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Theo Chủ tịch VCCI, EVFTA là hiệp định với những cam kết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gây ra những tác động tiêu cực.

Dự kiến, EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực vào khoảng tháng 7/2020 sau khi được Quốc hội phê chuẩn. Nếu EVFTA nếu chính thức đi vào hiệu lực và được hướng dẫn triển khai, thực hiện bởi các Bộ, ngành liên quan sẽ là một biện pháp hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế và xuất nhập khẩu.

Chính vì vậy, TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, mục tiêu của cơ chế hợp tác mới giữa VCCI và Eurocham là cùng sát cánh với chính phủ hai bên, các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp hai bên để tư vấn, hướng dẫn và điều phối các hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng vào các lĩnh vực ngành hàng sẽ chịu các tác động mạnh của EVFTA như dược phẩm, nông thủy sản, xuất nhập khẩu v..v..

Đồng tình với quan điểm của Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Eurocham cho biết, lãnh đạo của hai tổ chức và 4 đại diện đến từ các cơ quan hữu quan, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp của Việt Nam và Eurocham sẽ cùng phối hợp để điều hành, chỉ đạo các hoạt động của cơ chế hợp tác này. Hai bên sẽ cùng nhau trao đổi xây dựng một chương trình hành động bao quát và cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và EU.

Dự kiến, mô hình hợp tác này sẽ chính thức được báo cáo lên lãnh đạo Đảng và Chính phủ Việt Nam trong khoảng tháng 4/2020. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI đẩy mạnh xây dựng cơ chế hợp tác mới với Eurocham tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668979 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668979 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10