VCCI đề nghị bãi bỏ một số điều kiện kinh doanh của hoạt động kinh doanh tín dụng

Diendandoanhnghiep.vn Đó là một trong những nội dung chính của VCCI liên quan đến điều kiện kinh doanh tín dụng.

Trả lời Công văn số 8644/NHNN-TTGSNH của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc đề nghị góp ý Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2010/TT-NHNN về hướng dẫn thi hành Nghị định số 10/2010/NĐ-CP về hoạt động thông tin tín dụng, trên cơ sở ý kiến của doanh nghiệp, VCCI đề xuất bãi bỏ một số điều kiện của hoạt động kinh doanh tin tín dụng.

VCCI

VCCI đề nghị bãi bỏ một số điều kiện kinh doanh của hoạt động kinh doanh tín dụng.

Hiện nay, một trong những điểm mới của dự thảo đó chính là điều chỉnh tài liệu trong hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thông tin tín dụng do thay đổi về điều kiện cấp Giấy chứng nhận này trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Ngân hàng Nhà nước.

Tuy nhiên, theo VCCI, sự điều chỉnh này chủ yếu liên quan đến câu chữ trong các tài liệu chứ không phải là loại tài liệu. Trong trường hợp nếu là sự thay đổi về loại tài liệu thì lại cần căn cứ vào các điều kiện kinh doanh phải đáp ứng để được cấp Giấy chứng nhận này.

Ngoài ra, liên quan đến điều kiện kinh doanh về hoạt động thông tin tín dụng, thời gian qua VCCI đã nhiều lần có văn bản góp ý về vấn đề này, trong đó, VCCI có đề nghị bãi bỏ các điều kiện tại Điều 7 Nghị định 10/2010/NĐ-CP. Theo đó VCCI đã đề xuất bãi bỏ các điều kiện như: có vốn điều lệ tối thiểu 30 tỷ; Có phương án kinh doanh khả thi và có tối thiểu 20 Ngân hàng Thương mại cam kết cung cấp thông tin tín dụng và các ngân hàng này không cam kết với công ty thông tin tín dụng khác.

Tuy nhiên, Dự thảo Nghị định về các điều kiện kinh doanh vẫn chưa điều chỉnh theo các đề xuất này của VCCI.

 Vì vậy, trong thời điểm cả Dự thảo Nghị định về các điều kiện kinh doanh và Dự thảo Thông tư này đều chưa được ký ban hành, VCCI đề nghị Ban soạn thảo cân nhắc, xem xét lại các đề xuất góp ý của VCCI về các điều kiện kinh doanh trên để điều chỉnh trong Dự thảo Nghị định về các điều kiện kinh doanh. Bên cạnh đó, VCCI cũng đề nghị Ban soạn thảo sửa đổi các tài liệu trong Hồ sơ xin cấp phép tương ứng trong Dự thảo Thông tư này, theo hướng bỏ các tài liệu liên quan đến các điều kiện kinh doanh không cần thiết, bất hợp lý nêu ở trên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI đề nghị bãi bỏ một số điều kiện kinh doanh của hoạt động kinh doanh tín dụng tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640263 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640263 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10