59 NĂM THÀNH LẬP VCCI: VCCI-HCM với ba đột phá

Diendandoanhnghiep.vn Các vấn đề của doanh nghiệp sẽ được VCCI-HCM phát huy và thực hiện một cách toàn diện, khoa học trên cơ sở bám sát 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược.

>> VCCI tăng cường phối hợp hỗ trợ người lao động

Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc VCCI-HCM Võ Tân Thành cho biết, thời gian tới, các hoạt động mang tính tiên phong, bền vững, đi vào thực chất và giải quyết cụ thể các vấn đề của doanh nghiệp sẽ được VCCI-HCM phát huy và thực hiện một cách toàn diện, khoa học trên cơ sở bám sát 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược đã đề ra trong Đại hội VCCI lần thứ VII.

- Trong thời gian qua, VCCI-HCM đã có những hoạt động gì nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM trong năm 2021, thưa ông?

Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 vừa qua, VCCI-HCM đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc duy trì các hoạt động để kịp thời phục vụ và hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên và cộng đồng doanh nghiệp. Tích cực kiến nghị, đóng góp ý kiến về những khó khăn và giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là các vấn đề “3T”, “1 cung đường 2 điểm đến”; Những vấn đề liên quan đến lưu thông hàng hóa, khắc phục gián đoạn chuỗi cung ứng, phân bổ vaccine, cho phép doanh nghiệp tự mua dụng cụ xét nghiệm; vấn đề cắt giảm chi phí, thuế TNDN...

Bên cạnh đó, VCCI-HCM cũng chủ động phối hợp với các đối tác tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, triển khai các hội thảo, khóa đào tạo trực tuyến để hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mới nhất thời điểm đó như Nghị quyết 68, Quyết định 23, xây dựng kế hoạch ứng phó xử lý và xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, VCCI-HCM đặc biệt đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giao lưu thương mại dưới hình thức trực tuyến nhằm kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời, duy trì tổ chức các khóa đào tạo về quản trị doanh nghệp, quản trị kinh doanh, tập huấn pháp lý trực tuyến để tăng cường kỹ năng cho doanh nghiệp chủ động nắm bắt các quy định pháp lý kinh doanh...

 Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu hình ảnh: Tiềm năng chưa được khai thác cho doanh nghiệp”do VCCI -HCM tổ chức.

Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu hình ảnh: Tiềm năng chưa được khai thác cho doanh nghiệp”do VCCI -HCM tổ chức.

>> Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: “Tôi có thêm niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp Việt Nam”

>> VCCI nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp liêm chính

- Ông có thể chia sẻ những kế hoạch mà VCCI-HCM sẽ thực hiện nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp?

Thời gian tới, các hoạt động mang tính tiên phong, bền vững, đi vào thực chất và giải quyết cụ thể các vấn đề của doanh nghiệp sẽ được VCCI-HCM phát huy và thực hiện một cách toàn diện, khoa học trên cơ sở bám sát 3 đột phá chiến lược và 6 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Đại hội VCCI lần thứ VII.

Theo đó, VCCI-HCM sẽ tập hợp, góp ý xây dựng pháp luật, phổ biến pháp luật, thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh, cung cấp thông tin sâu sát và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp, tiếp tục làm việc chặt chẽ và tham vấn ý kiến của doanh nghiệp và chuyên gia trong quá trình thi hành Bộ Luật lao động 2019 và các văn bản liên quan.

Đẩy mạnh hợp tác cùng các tổ chức, đối tác quốc tế như Tổ chức lao động quốc tế (ILO), Oxfam, Aus4skill, NHO,... triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Ưu tiên triển khai các hoạt động xúc tiến và mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế vào các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, EU, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, ASEAN và các nước đã ký kết hoặc đang đàm phán FTA với Việt Nam nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài.

Tập trung xây dựng đội ngũ có năng lực, hiệu suất cao và phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo của CBNV để phục vụ tốt hơn hội viên và doanh nghiệp. Tiếp tục tăng cường chuyển đổi số, áp dụng CNTT để tăng hiệu quả hoạt động của VCCI-HCM.

- Với chức năng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, VCCI-HCM đã tham gia vào việc xây dựng chính sách, pháp luật nhằm thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh như thế nào, thưa ông?

Đây là mảng hoạt động trọng tâm của VCCI-HCM nhằm thực hiện chức năng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp. Cụ thể, VCCI-HCM là cầu nối cập nhật, tiếp thu, tập hợp kiến nghị các thông tin, phản ánh của doanh nghiệp về xây dựng chính sách, quy định pháp luật có liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh; tham gia góp ý cho nhiều dự thảo quy phạm pháp luật của UBND TP. HCM và các tỉnh lân cận thuộc địa bàn phụ trách của VCCI-HCM.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 59 NĂM THÀNH LẬP VCCI: VCCI-HCM với ba đột phá tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708452 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708452 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10