VCCI lắng nghe khuyến nghị từ các hội viên mới

Diendandoanhnghiep.vn Các thành viên mới của VCCI cần đưa ra những khuyến nghị về cải thiện môi trường kinh doanh thông thoáng và tạo điều kiện cho người lao động có cuộc sống tốt hơn.

>>VCCI và sáu định hướng triển khai trong 2022

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh tại Lễ Công bố quyết định công nhận hội viên chính thức VCCI, ngày 10/8.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng. Ảnh: Nguyễn Việt

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng. Ảnh: Nguyễn Việt

Thực hiện công tác năm 2022, Ban Hội viên và Đào tạo tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch VCCI, về việc công nhận hội viên chính thức VCCI và trao giấy chứng nhận hội viên đợt 1 năm 2022 cho các Hiệp hội doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc.

Thay mặt lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp đã trở thành hội viên chính thức của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tham gia vào “ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cho biết, theo quy định của điều lệ và các văn bản chỉ đạo của các cấp đảng, chính quyền, VCCI là tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp, người sử dụng lao động và đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Dù có là hội viên hay không là hội viên, trong môi trường kinh doanh và môi trường hoạt động doanh nghiệp trên cả nước, VCCI được xác định có tư cách như vậy.

Cho nên, trong các hoạt động thường xuyên và thường nhật, VCCI đều hướng đến việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hỗ trợ phát triển cho doanh nghiệp Việt Nam, cũng như doanh nghiệp của các nước hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, doanh nghiệp FDI.

>>Vai trò và uy tín của VCCI ngày một nâng cao

>>Phát huy hệ thống báo chí, truyền thông VCCI

>>Báo chí - bạn đồng hành của doanh nghiệp trên “mặt trận” kinh tế

Thay mặt lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp đã trở thành hội viên chính thức của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tham gia vào “ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Việt

Thay mặt lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp đã tham gia vào “ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Việt

 Từ đó, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng mong muốn các hiệp hội, doanh nghiệp hãy cùng VCCI tạo dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi cho chính mình.

Đồng thời, khuyến nghị đến các cấp chính quyền tạo môi trường kinh doanh tốt nhất để doanh nghiệp được hoạt động kinh doanh thông thoáng, đáp ứng được yêu cầu phát triển của hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cũng như tạo điều kiện sống tốt nhất cho người lao động trong từng doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch đề nghị các thành viên mới của VCCI từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình, cần đưa ra những ý kiến khuyến nghị về việc cải thiện môi trường kinh doanh thông thoáng và tạo điều kiện cho người lao động có cuộc sống tốt hơn.

Một lần nữa, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng hy vọng nhận được sự hợp tác tích cực trên tinh thần hợp tác, phát triển, chia sẻ. Nếu có những vấn đề gì vướng mắc hay đang là điểm nghẽn, cản trở sự phát triển kinh doanh của hiệp hội, doanh nghiệp thì mạnh dạn đề xuất để VCCI chia sẻ, báo cáo, gợi ý với các cơ quan chức năng.

Ông Phạm Hữu Quyết, Phó Trưởng ban Ban Hội viên và Đào tạo đọc quyết định của Chủ tịch VCCI, về việc công nhận hội viên chính thức VCCI và trao giấy chứng nhận hội viên đợt 1 năm 2022 cho các Hiệp hội doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc. Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Phạm Hữu Quyết, Phó Trưởng ban Ban Hội viên và Đào tạo đọc quyết định của Chủ tịch VCCI, về việc công nhận hội viên chính thức VCCI và trao giấy chứng nhận hội viên đợt 1 năm 2022 cho các Hiệp hội doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc. Ảnh: Nguyễn Việt

 Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng dẫn chứng, trong 16 lần công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của VCCI, thì vai trò phản ánh của doanh nghiệp là quan trọng nhất.

“Chúng tôi xuống làm việc với các cấp chính quyền địa phương, bây giờ quy tắc xử sự của chính quyền đối với doanh nghiệp cũng đã có nhiều sự thay đổi, đó là dựa trên tinh thần đối thoại, hợp tác cùng phát triển. Đảm bảo cơ quan quản lý, cơ quan hỗ trợ phát triển cũng như doanh nghiệp cùng hoàn thành nhiệm vụ”, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.

Đơn cử, những yếu tố giúp doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ, như chỉ số hoạt động sản xuất kinh doanh thành công, sinh lời, lợi nhuận cao, đời sống người lao động ngày càng được cải thiện. Doanh nghiệp cạnh tranh được trong bối cảnh hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế khu vực và quốc tế.

trao giấy chứng nhận hội viên đợt 1 năm 2022 cho các Hiệp hội doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc. Ảnh: Nguyễn Việt

Trao giấy chứng nhận hội viên đợt 1 năm 2022 cho các Hiệp hội doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc. Ảnh: Nguyễn Việt

Việt Nam là một nền kinh tế có độ mở lớn, dư địa phát triển nhiều, cơ hội cho doanh nghiệp, doanh nhân bứt phá rất rộng. Do đó, doanh nghiệp không nên ngần ngại có những ý tưởng sáng tạo, hình thành các ý tưởng kinh doanh mới, những ý tưởng kinh doanh đặc thù, để đảm bảo được nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp đồng thời góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà.

Trên cơ cơ sở đó, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng một lần nữa chúc mừng các hiệp hội, doanh nghiệp đã trở thành hội viên chính thức của VCCI. Đồng thời, chúc các doanh nghiệp vượt khó, thành công và phát triển ngày càng bền vững.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI lắng nghe khuyến nghị từ các hội viên mới tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10