VCCI mong muốn ILO tăng cường hỗ trợ về quan hệ lao động

Diendandoanhnghiep.vn Đó là đề nghị của ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại buổi làm việc với bà Rie Vejs Kjeldgaard, Giám Đốc Ban Đối tác và hỗ trợ thực địa, ILO.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VCCI, ILO và các đối tác quan trọng đã trao đổi về các dự án liên quan quan hệ lao động, nâng cao năng lực quốc gia và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI làm việc với các đối tác quan trọng của VCCI

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI làm việc với các đối tác quan trọng của VCCI về các dự án liên quan quan hệ lao động.

Theo đó, ông Hoàng Quang Phòng khẳng định, VCCI và ILO sẽ tiếp tục hoạt động chặt chẽ và hiệu quả.

Phó Chủ tịch VCCI cũng đề nghị ILO tiếp tục tăng cường hỗ trợ, sát cánh hợp tác cùng VCCI tại các dự án sẽ tiến hành trong thời gian tới.

Trong suốt thời gian qua, VCCI đã phối hợp cùng ILO thực hiện các dự án tạo “tiếng vang” lớn cho giới sử dụng lao động và cộng đồng doanh nghiệp, người lao động nói chung như: Dự án thúc đẩy khuôn khổ lao động mới (NIRF); Chương trình Việc làm Tốt hơn (Better Work); Dự án thúc đẩy việc làm nhiều hơn và tốt hơn trong ngành điện tử (MNED project); Chương trình Khởi sự và tăng cường khả năng kinh doanh – SIYB; Dự án An toàn và sức khỏe cho Lao động trẻ (SY@W); Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt nam; Dự án Score; Dự án CSR trong ngành thủy sản, gỗ; Dự án Chỉ tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Những hỗ trợ này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, khi lao động và các tiêu chuẩn lao động đang trở thành vấn đề nóng trong bối cảnh Việt Nam đang gia nhập CPTPP, các FTA thế hệ mới.

Đặc biệt, sự hợp tác VCCI và ILO cũng như các đối tác đã mang lại hiệu ứng lan toả tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, các đối tác ba bên nói chung. Nhiều chương trình đã được VCCI duy trì và đảm bảo tính bền vững, đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Đại diện ILO khẳng định sẽ tiếp tục sát cánh hợp tác chặt trẽ với VCCI trong các hoạt động về quan hệ lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh, việc làm bền vững.

“Việc nâng cao năng lực cho hệ thống, tổ chức đại diện người sử dụng lao động từ trung ương tới địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp… là rất cần thiết nhằm giúp hệ thống tổ chức giới chủ ở trung ương ngày càng mạnh mẽ, phục vụ doanh nghiệp thành viên được tốt hơn”, đại diện ILO nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI mong muốn ILO tăng cường hỗ trợ về quan hệ lao động tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695901 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695901 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10