VCCI sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trong không khí chào đón chào Xuân mới, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và tập thể cán bộ VCCI tại Chương trình: “Gặp mặt đầu xuân năm 2018” được tổ chức vừa qua.

TS. Vũ Tiến Lộc cho biết, VCCI sẽ tiếp tục tập hợp các kiến nghị, khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp, phân tích làm rõ các căn cứ, văn bản liên quan để kiến nghị giải quyết.

TS. Vũ Tiến Lộc cho biết, VCCI sẽ tiếp tục tập hợp các kiến nghị, khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp, phân tích làm rõ các căn cứ, văn bản liên quan để kiến nghị giải quyết.

Theo TS Vũ Tiến Lộc, năm 2017 là năm ghi dấu ấn quan trọng của VCCI khi thực hiện thành công một số hoạt động lớn đã nâng cao vai trò, vị thế của VCCI. Trong đó phải kể đến các sự kiện của doanh nghiệp trước và trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Đây là lần đầu tiên VCCI tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS); Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp (APEC CEO SUMMIT) với hơn 2.100 đại biểu tham dự, trong đó có 1.200 đại biểu nước ngoài, 900 đại biểu trong nước. Đây là một hội nghị lớn nhất trong lịch sử tổ chức các hội nghị APEC CEO Summit (vượt xa con số 1.500 đại biểu của APEC CEO Summit tại Trung Quốc vào năm 2014, 1.000 đại biểu tại Nhật (2010), 1.000 đại biểu tại Hoa Kỳ (2011), 700 đại biểu tại Nga (2012), 1.000 đại biểu tại Indonesia (2013), 800 đại biểu tại Philippes (2015) và gần đây nhất tại Peru (2016) với 1.200 đại biểu). Hội nghị đã đón chào nguyên thủ nhiều nền kinh tế lớn đến dự và phát biểu như: Mỹ, Trung Quốc, Australia... Các hoạt động của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả cao với 121 thỏa thuận với giá trị hơn 20 tỷ USD được ký kết, là cơ hội lớn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Với những tiền đề đã đạt được trong năm 2017, năm 2018 - năm đánh dấu mốc kỉ niệm 55 năm thành lập VCCI (27/4/1963 – 27/4/2018), VCCI sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hoạt động như Nghị quyết 35/NQ-CP về "Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020" và Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp.

Xác định năm 2018 là năm bản lề của nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp, VCCI sẽ tiếp tục tập hợp các kiến nghị, khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp, phân tích làm rõ các căn cứ, văn bản liên quan để kiến nghị giải quyết.

Đồng thời, VCCI tiếp tục đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 09 về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân; các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành trung ương lần thứ 5, khóa XII về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế; về cơ cấu lại, đổi mới nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước: tổ chức thực hiện chương trình hành động của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các Nghị quyết này.

Ngoài ra, VCCI cũng tiếp tục triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tập trung vào nhiệm vụ giám sát cải cách Thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan và nhiệm vụ được Hội đồng tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng phân công.

Để góp phần cải môi trường kinh doanh, VCCI sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xây dựng, góp ý chính sách pháp luật, thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, đặc biệt là môi trường kinh doanh tại các địa phương.

Bước sang năm 2018 với nhiều dự báo tích cực về triển vọng kinh tế Việt Nam, VCCI sẽ nỗ lực hơn nữa để mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Ngoài ra, VCCI sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, tích cực kiến nghị cho Chính phủ để hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và minh bạch cho doanh nghiệp.          

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714063771 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714063771 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10