VCCI ủng hộ chủ trương bảo lãnh tín dụng giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI tại buổi làm việc với ông Bang Kyung Bae - Phó Trưởng đại diện Văn phòng Hà Nội của Tập đoàn Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc này, Tập đoàn Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc mong muốn đề xuất với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về việc bảo lãnh tín dụng, cho vay vốn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam vay vốn. Nguồn vốn này đạt trị giá 23.000 tỷ đồng tương đương 1,3 tỷ USD.

Ông

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI tại buổi làm việc với ông Bang Kyung Bae - Phó Trưởng đại diện Văn phòng Hà Nội của Tập đoàn Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc, sáng nay (29/7).

Với các dự án mà Tập đoàn đã triển khai thành công như nhiệt điện Sông Hồng, Nhiệt điện Vĩnh Tân, các dự án lọc hóa dấu với tập đoàn dầu khí Việt Nam với sự hỗ trợ tài chính, các dự án này sẽ được triển khai và mang lại hiệu quả.

Hiện nay, kinh tế Việt Nam hướng đến sản xuất các sản phẩm mang lại giá trị gia tăng cao để xuất khẩu và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đang đầu tư vào những lĩnh vực này tại Việt Nam.

Với những điều kiện khó khăn lớn nhất về vốn để tiếp cận thị và mở rộng thị trường xuất khẩu thì sự hỗ trợ bảo trợ tài chính của Tập đoàn Hàn Quốc giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tốt tiếp cận các đơn hàng đem lại lợi nhuận lớn. Đây cũng chính là những đơn hàng mà trong thực tế, các doanh nghiệp khó tiếp cận do không có tài sản thế chấp, khả năng tài chính chưa mạnh, khó chứng minh khả năng tài chính để vay vốn.

Vì vậy, ông Hoàng Quang Phòng khẳng định: “VCCI ủng hộ chủ trương này của Tập đoàn Hàn Quốc và hy vọng doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu tốt hơn. VCCI và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) cũng đồng hành và hỗ trợ hoạt động hợp tác bảo lãnh này giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động bảo lãnh, vay vốn”.

Dự kiến, ngày 6/9, Tập đoàn Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc sẽ chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội. Điều này giúp Tập đoàn Hàn Quốc tiến gần với với doanh nghiệp Việt Nam.

Được biết, trước đây, doanh nghiệp này bảo lãnh chủ yếu vẫn là doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong đó, dự án bảo lãnh đầu tư lớn nhất mà tập đoàn này thực hiện lên tới 500 triệu USD cho các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhà máy tại Hải Phòng hoặc Bắc Ninh.

Ví dụ như dự án đầu tư LG tại Hải Phòng, tập đoàn này đã hỗ trợ 200 triệu USD, hay như 30 doanh nghiệp là các vender của Samsung, mỗi doanh nghiệp khoảng 10 triệu USD.

Theo đó, tập đoàn ưu tiên các doanh nghiệp xuất khẩu các mặt hàng mang lại giá trị lớn cao như xe nâng, đạt tổng doanh thu xuất khẩu hàng năm khoảng 10 triệu USD trở lên. Tập đoàn sẽ bảo lãnh, ngân hàng sẽ giải ngân, sau khi bán hàng, nhận được tiền thanh toán, doanh nghiệp sẽ trả lại cho doanh nghiệp, với lãi suất 1%/năm.

Ông

Tập đoàn Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc mong muốn đề xuất với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về việc bảo lãnh tín dụng, cho vay vốn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam vay vốn. Nguồn vốn này đạt trị giá 23.000 tỷ đồng tương đương 1,3 tỷ USD.

Trao đổi với Diễn dàn Doanh nghiệp về câu hỏi, ngoài việc bảo lãnh cho vay trong hoạt động thương mại, doanh nghiệp có quan tâm đến việc đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam hay không trong bối cảnh Việt Nam và nhiều địa phương đang thu hút đầu tư mạnh vào các dự án cơ sở hạ tầng, ông Bang Kyung Bae cho biết: “Doanh nghiệp không tham gia trực tiếp đầu tư, mà chỉ bảo lãnh để các doanh nghiệp tham gia đầu tư. Khi kiểm tra hồ sơ năng lực của doanh nghiệp nếu thấy đủ điều kiện, năng lực và dự án khả thi sẽ bảo lãnh nhà đầu tư đó”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI ủng hộ chủ trương bảo lãnh tín dụng giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713921151 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713921151 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10