Vì sao DesignBold đóng cửa?

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường Dịch vụ thiết kế hình ảnh trực tuyến đang rất được quan tâm thời gian gần đây, nhưng các đối thủ của DesignBold quá mạnh.

DesignBold vừa thông báo sẽ đóng cửa vào ngày 25/10/2021, đúng kỷ niệm tròn 5 năm tuổi.
DesignBold là một công ty khởi ngiệp sáng tạo, cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh trực tuyến cho người không chuyên. Khi vừa ra đời, DesignBold cũng nhanh chóng đạt được một số thành quả rất đáng ghi nhận.
Ông Hùng Đinh, nhà sáng lập của DesignBold cho biết, công ty đã đạt được doanh thu hơn 80.000USD chỉ sau 7 ngày ra mắt. DesignBold dự tính sẽ đạt cột mốc doanh thu khoảng 50.000 USD/ngày, tương đương mức doanh thu mà Flappy Bird được cho là đã từng đạt được.
Chỉ sau nửa năm ra mắt, nền tảng này đã có hơn 90.000 người dùng, đạt hơn 5 tỷ doanh thu, tạo được hơn 8.000 mẫu thiết kế chuyên nghiệp. DesignBold là 1 trong 5 startup Việt lọt vào Top 100 startup nổi bật châu Á tại sự kiện công nghệ Echelon Asia Summit 2017.
“Tôi muốn DesignBold sẽ là một sản phẩm được cả thế giới biết đến, là của người Việt Nam, thương hiệu Việt Nam”, nhà sáng lập Hùng Đình từng đặt mục tiêu như vậy
Một năm sau ngày ra mắt, ông Hùng Đinh chia sẻ trên tờ Tech in Asia rằng 20% người dùng của DesignBold đến từ thị trường Mỹ. Startup này cũng nhận được nhiều yêu cầu hỗ trợ từ thị trường Tây Âu. Theo DesignBold, Mỹ và Tây Âu nhanh chóng trở thành các thị trường quốc tế lớn nhất của startup này.
Tuy vậy, khi chuẩn bị đón chào kỷ niệm tròn 5 năm tuổi, DesignBold bất ngờ tuyên bố đóng cửa. “Chúng tôi đã thất bại trong việc đưa DesignBold trở thành một công cụ thiết kế phổ biến và dẫn đầu”, đội ngũ này thông báo trên website chính thức.
NHƯ VẬY LÀ
Thị trường Dịch vụ thiết kế hình ảnh trực tuyến đang rất được quan tâm thời gian gần đây, nhưng các đối thủ quốc tế của DesignBold quá mạnh. Có lẽ điều này đã khiến DesignBold không thể cạnh tranh nổi và phải đóng cửa.
Gần đây, các doanh nghiệp đang ngày càng sử dụng nhiều Instagram hay Twitter để tiếp cận khách hàng. Thành thử, nhu cần cần có một hình ảnh “vừa mắt” nhưng không cần quá chuyên nghiệp, quan trọng nhất là nhanh và rẻ tiền, trở nên bùng nổ. Đây là “thiên thời” cho các dịch vụ thiết kế hình ảnh trực tuyến như kiểu DesignBold.
Nhưng trên thị trường này lại có nhiều đối thủ cạnh tranh quá mạnh. Tiêu biểu nhất là Canva. Mới tháng trước, Canva vừa gọi vốn được 200 triệu đô, nâng giá trị công ty lên mức 40 tỷ đô. Đáng chú ý là chỉ sau 5 tháng, họ đã tăng giá trị từ mức 15 tỷ lên 40 tỷ đô.
Canva có 60 triệu người dùng hằng tháng và 85% số công ty trong danh sách 500 công ty lớn nhất Fortune 500 có sử dụng Canva. Mỗi năm doanh thu của Canva lại tăng gấp đôi. Họ đang hướng tới con số 1 tỷ đô doanh thu trong năm nay.
Ngoài ra còn phải kể đến Adobe, một ông trùm trong ngành thiết kế đồ họa cũng đang cạnh tranh trong mảng này.
Có thể thấy, DesignBold gặp phải những đối thủ quá mạnh. Có lẽ vì thế mà họ thừa nhận “thất bại trong việc đưa DesignBold trở thành một công cụ thiết kế phổ biến và dẫn đầu”, và rút lui sớm, cũng là để nhà sáng lập Hùng Đinh tập trung toàn lực vào các dự án blockchain của ông.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao DesignBold đóng cửa? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713555929 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713555929 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10