Vì sao hành khách “tố” dung dịch sát khuẩn tại Nội Bài là nước lã?

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 29/5, mạng xã hội xôn xao trước thông tin bài được chia sẻ với nội dung "Nước sát khuẩn tay tại sân bay Nội Bài là nước lã – lỗi của Cảng hàng không hay lỗi nhà cung cấp???”…

Theo đó, nội dung chia sẻ kèm theo những hình ảnh tại Cảng hàng không Nội Bài và biên bản làm việc lập ngày 27/5 với nội dung phản ánh của hành khách về dung dịch sát khuẩn rửa tay tại tầng 2, nhà ga hành khách T1 không đạt chuẩn: "Hành khách Trương Thành Tân phản ánh vào lúc 5h15 ngày 27/5, trong lúc đến sân bay làm thủ tục đi chuyến bay QH 1213 của Bamboo Airways, khi sử dụng nước sát khuẩn đặt tại các khu vực ở đây, anh Tân phát hiện đó không phải là gel như thông tin trên sản phẩm mà nó hoàn toàn bằng nước lã”.

Trước sự việc trên, Anh Tân đã báo sự việc cho an ninh sân bay, đội y tế khẩn tại sân bay cũng đã có mặt và ghi nhận ý kiến của hành khách.

Hành khách

Hành khách "tố" dung dịch sát khuẩn tại Nội Bài là nước lã?

Sự việc trên đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận khi trong thời điểm cả nước đang khuyến cáo thực hiện đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Nghi vấn dung dịch sát khuẩn là nước lã thể hiện rõ qua những đoạn video được người này ghi lại, toàn bộ nội dung sự việc đều được thực hiện đúng quy trình, có sự chứng kiến của nhiều người cùng nhân viên sân bay có mặt tại thời điểm đó. Dù lỗi của nhà sản xuất hay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thì đây cũng có thể coi là một hiện trạng đáng quan ngại.

Biên bản được lập tại thời điểm xảy ra sự việc sau khi hành khách nghi dung dịch sát khuẩn là nước lã

Biên bản được lập tại thời điểm xảy ra sự việc sau khi hành khách nghi dung dịch sát khuẩn là nước lã

Trước phản ánh của hành khách về "dung dịch rửa tay sát khuẩn tại Sân bay Nội Bài là nước lã", thông tin với báo chí tối 29/5, đại diện Sân bay Nội Bài khẳng định thông tin này hoàn toàn không chính xác và cho biết, đây là dung dịch a-xít nhẹ, về mặt cảm quan tương tự như nước song là một loại sát khuẩn đặc hiệu, an toàn.

Theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các dung dịch đựng trong các chai nước rửa tay khô nhãn hiệu Hazoku đặt tại khu vực nhà ga hành khách T1 là nước khử trùng (dung dịch diệt khuẩn axit HIPOCLORO).

Dung dịch này được sản xuất từ nhà máy OSG Nhật Bản, do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ BPS Việt Nam tài trợ miễn phí cho Cảng sử dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Cảng hàng không Nội Bài đã lên tiếng trả lời sau phản ánh của hành khách

Đại diện Cảng hàng không Nội Bài đã lên tiếng trả lời sau phản ánh của hành khách

“Đây là dung dịch nước rửa tay sát khuẩn có tính chất không màu, không mùi, an toàn, thân thiện với môi trường và đã được kiểm định bởi Viện truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản; Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh (Bộ Y tế) và Trung tâm Quatest 3 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường và chất lượng). Dung dịch rất hiệu quả trong việc vô hiệu hóa virus, có hiệu quả kháng khuẩn vượt trội và đảm bảo đủ tiêu chuẩn sát khuẩn phòng chống dịch COVID-19”, lãnh đạo sân bay này nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện này, vì loại dung dịch diệt khuẩn axit HIPOCLORO mà cảng được nhận tài trợ có quy cách đóng trong các can 20l nên Cảng Nội Bài đã tạm thời đựng trong các chai nhựa nhỏ nhãn hiệu Hazoku - vốn là hệ thống các chai nước rửa tay khô Hazoku đã được cảng sử dụng hết trước đó với mục đích tái sử dụng. Tuy nhiên, việc tái sử dụng lại các chai nhựa với mục đích hạn chế phát thải rác thải nhựa ra môi trường của Cảng đã dẫn đến sự hiểu nhầm của vị khách nói trên về chất lượng dung dịch sát khuẩn.

“Ngay khi nhận được ý kiến góp ý của hành khách, Cảng hàng không Nội Bài đã tiếp thu, kiểm tra và khẳng định hai loại dung dịch sát khuẩn hiện đang được sử dụng tại nhà ga hành khách Nội Bài không phải là nước lã, đảm bảo công tác khử khuẩn, phòng chống dịch COVID-19”, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao hành khách “tố” dung dịch sát khuẩn tại Nội Bài là nước lã? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579647 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579647 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10