Phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân"

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/12, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" với mục đích lựa chọn các tác phẩm báo chí có sức lan tỏa lớn về công tác y tế.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, trong những năm qua, hoạt động báo chí nói chung và các cơ quan báo chí trong ngành y tế nói riêng đã phát huy mạnh mẽ vai trò trong việc chủ động cung cấp thông tin, đặc biệt là các thông tin về y tế. Nhờ đó các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về y tế đã đến gần với người dân hơn.

Toàn cảnh Lễ phát động

Toàn cảnh Lễ phát động.

>> Bộ Y tế: Nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam rất lớn

Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" được tổ chức lần đầu tiên sẽ là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, khẳng định vai trò của báo chí truyền thông. Báo chí không chỉ tìm tòi, phản ánh kịp thời những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe nhân dân mà còn phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong ngành y tế, qua đó góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

"Việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Báo chí đặc biệt tiên phong cung cấp kịp thời các thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong 2 năm 2020 và 2021, báo chí đặc biệt tiên phong cung cấp kịp thời các thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước.

Lực lượng báo chí đã phát huy tinh thần chủ động, nhanh nhạy, kịp thời, sáng tạo không ngừng cung cấp thông tin chính thống, chính xác cho các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh; Phản ánh những tấm gương tận tụy, hy sinh của lực lượng chống dịch tuyến đầu chống dịch, tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và sự sẻ chia trong cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Đặc biệt, báo chí đã phản ánh rõ nét sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đặc biệt là sự hưởng ứng, ủng hộ, tham gia tích cực của người dân; các chủ trương, giải pháp, quyết sách và việc triển khai nhanh chóng, quyết liệt, kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị…nhờ đó Việt Nam từng bước kiểm soát được số ca nhiễm, ca tử vong; dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc được kiểm soát và cả nước đang từng bước thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Lãnh đạo Bộ Y tế tin tưởng Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" sẽ được các nhà báo ở khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc nhiệt tình ủng hộ và tham gia. Thông qua Giải báo chí sẽ giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành y tế, cổ vũ, động viên các cán bộ trong toàn ngành y tế chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

>> F0 tăng cao, Hà Nội có giãn cách diện rộng?

ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động, thay mặt lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí với ngành y tế, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân được Đảng, Chính phủ giao nhiệm vụ.

"Các cơ quan báo chí chính là thành phần quan trọng trong thực thi các nhiệm vụ tuyên truyền, truyền thông đến người dân và toàn xã hội về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Chính phủ về công tác y tế, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân", ông Hồ Quang Lợi nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đang đứng trước những thách thức vô cùng khó khăn, gian khổ. Báo chí truyền thông hơn bao giờ hết phải cùng chung tay, thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ để truyền thông vận động người dân chủ động, tích cực cùng tham gia, biết cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, giữ an toàn cho chính bản thân mình, góp phần bảo vệ cho cả cộng đồng, dân tộc.

Bên cạnh đó, Giải báo chí cũng tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế.

Tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các tác phẩm được đăng tải/phát sóng từ ngày 15/6/2021 đến ngày 15/6/2022.

Có 5 loại hình báo chí được trao giải gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Nhiều thể loại có thể tham gia như: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh...

Về cơ cấu giải thưởng, có các giải gồm: Giải nhất, Giải nhì, Giải ba và Giải khuyến khích, được trao cho 5 loại báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo chí và ảnh báo chí.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động (8/12/2021) đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ: 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 024.3935.1071, 0979.820.162, Email: bannghiepvu.hnb@gmail.com hoặc Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế, địa chỉ: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội; điện thoại: 024.6282.7979, Email: vuttboyte@gmail.com.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713476744 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713476744 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10