Viber “nhắm” thị trường mới

Diendandoanhnghiep.vn Nhắn tin doanh nghiệp là một thị trường có giá trị và vẫn còn nhiều không gian tại Việt Nam, vì thế Viber đang nhanh chóng hướng đến miếng bánh ngon này?

 Ứng dụng Viber đang được nhiều doanh nghiệp triển khai sử dụng.

Ứng dụng Viber đang được nhiều doanh nghiệp triển khai sử dụng.

Cuối tháng 9, Rakuten Viber (đơn vị chủ quản của Viber) vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt với chủ đề “Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”. Đây là sự kiện mà Viber hướng thẳng đến đối tượng các doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động tại Việt Nam.

Đẩy mạnh quảng bá

Trong sự kiện, Viber giới thiệu các tính năng và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Một trong số đó là Kênh Viber (Viber Channel). Đại diện phía Viber giới thiệu đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia ở mọi nơi trên thế giới.

Với tính năng này, vai trò của các nhà quản lý, điều hành được đề cao, có nhiều đặc quyền điều chỉnh, kiểm soát. Tính năng bình luận cũng giúp tăng tương tác giữa người điều hành và các thành viên. Còn các số liệu thống kê, phân tích sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được chất lượng kênh và hành vi của thành viên tham gia.

Ngoài ra, những tính năng khác cũng được giới thiệu trong sự kiện gồm có Viber Sticker và Lenses - Bộ nhãn dán và ống kính thương hiệu, Viber Ads - Quảng cáo trên Viber, Business messaging - Tin nhắn doanh nghiệp và Viber chatbots - Ứng dụng quản lý thảo luận trực tuyến.

Viber cũng đưa ra một số thống kê khả quan. Chẳng hạn trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hằng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt. Hiện nay cũng có hơn 8.500 công ty sử dụng giải pháp Tin nhắn Doanh nghiệp của Viber để giao tiếp với khách hàng. Còn tại Việt Nam, tính đến nửa đầu 2022, có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số vẫn đang tăng.

>> Trung tâm VNCERT/CC hỗ trợ Viber khắc phục lỗ hổng nghiêm trọng

Thị trường giá trị

Nếu tại Việt Nam, thị trường tin nhắn doanh nghiệp mới chỉ đang bước đầu phát triển, thì trên thế giới, đây là một mảng phát triển tốt và vô cùng có giá trị.

Cái tên tiêu biểu nhất trong mảng này phải kể đến Slack. Năm ngoái, Slack được bán cho Salesforce với giá hơn 27 tỷ đô, trở thành một trong tốp 5 thương vụ công nghệ lớn nhất trong lịch sử. Vào thời điểm bán mình, doanh thu của Slack tăng trung bình 40% so với cùng kỳ năm trước. Slack cũng chứng minh được sự hiệu quả trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt trong doanh nghiệp. Số tiền khách chi hằng năm tăng thêm 100.000 USD, tương đương 41%.

Thứ hai, Slack cho thấy tính hiệu quả trong việc giao tiếp và chốt đơn ngay trên phần mềm chat này. Và trên thực tế, thương vụ Slack cũng được chốt ngay trên Slack.

Thị trường chat doanh nghiệp cũng đang ngày càng nhiều ông lớn nhảy vào. Ngày 20/9, CEO Mark Zuckerberg của Meta (công ty mẹ của Facebook, WhatsApp) tuyên bố đạt thành thỏa thuận với Salesforce để đưa WhatsApp vào các chương trình nhắn tin doanh nghiệp, chạy các chiến dịch marketing và chốt đơn trực tiếp khi chat.

Những thương vụ giá trị này chứng minh được sức hấp dẫn của thị trường nhắn tin doanh nghiệp trên thế giới.

Còn tại Việt Nam, tuy không phát triển bằng, thế nhưng mảng tin nhắn doanh nghiệp ở Việt Nam có điểm hấp dẫn là vẫn còn rộng mở, chỉ mới có số ít cái tên tiến vào mảng này.

Zalo là một ông lớn Việt nhanh chân. Tháng trước vừa đưa ra một số gói tin nhắn trả phí, bản chất của các gói này là đánh thẳng vào thị trường chat dành cho doanh nghiệp.

Slack tuy cũng có mặt ở Việt Nam nhưng khách hàng đa phần là các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, quy mô nhỏ. Ngoài ra vẫn chưa có ông lớn nào chiếm lĩnh thị trường. Vậy nên với 

 , việc xúc tiến đẩy mạnh quảng bá các giải pháp nhắn tin doanh nghiệp có vẻ chính là tận dụng thời cơ thị trường vẫn còn thênh thang để nhanh chóng chiếm lĩnh miếng bánh ngon này.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viber “nhắm” thị trường mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692637 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692637 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10