Vicem Hoàng Mai: Sản xuất "bám" nhu cầu thị trường

Diendandoanhnghiep.vn Theo Bộ Xây dựng ước tính năm 2020, tổng cung xi măng toàn ngành đạt khoảng 101-103 triệu tấn, tăng 4-5% so với năm 2019. Tiêu thụ nội địa khoảng 69-70 triệu tấn, xuất khẩu khoảng 32-34 triệu tấn.

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng bao xi măng trên dây truyền

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng bao xi măng trên dây truyền

Thực tế hiện nay, nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước không theo kịp nguồn cung xi măng đang ở mức cao, áp lực cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Vicem Hoàng Mai đã tập trung phát triển các thị trường trong nước có lợi thế về logistics, đồng thời củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống với bạn hàng Philippine nhằm khai thác hết năng lực sản xuất.

Chủ động đối mặt khó khăn.

Trong bối cảnh tiêu thụ nội địa rất khó khăn, cùng với Bộ Xây dựng cảnh báo, sản lượng xuất khẩu của Trung Quốc và Thái Lan có thể tăng cao, khiến xuất khẩu xi măng của Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh gay gắt hơn. Do đó, các doanh nghiệp xi măng trong nước cần nắm bắt diễn biến thị trường xi măng thế giới để điều chỉnh kịp thời hoạt động sản xuất, điều chỉnh nguồn cung để tránh bị ép giá, giữ giá bán ổn định, có chiến lược dài hạn về hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để giữ chân khách hàng, Ban Lãnh đạo Vicem Hoàng Mai đã có kế hoạch sản xuất bám nhu cầu thị trường, chú trọng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt, tránh ứ đọng, tồn kho sản phẩm. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp trong sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh, cụ thể phải nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên vật liệu, giữ giá thành sản phẩm. Trong đó, thị trường khu vực Bắc Trung Bộ tiêu thụ có hiệu quả chiếm thị phần lớn, đặc biệt là tại thị trường Nghệ An, sản phẩm xi măng Vicem Hoàng Mai chiếm thị phần khoảng 40%. 

Năm 2019, Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai sản xuất được 1,425 triệu tấn Clinker và, đưa ra tiêu thụ gần 2 triệu tấn sản phẩm, trong đó, tổng sản lượng xi măng tiêu thụ trong nước tăng 3% so với năm 2018.

Sẵn sàng đối diện với thách thức, Vicem Hoàng mai tích cực củng cố hệ thống nhà phân phối tại thị trường cốt lõi và nhà phân phối, cửa hàng tại Nghệ An, Hà Tĩnh hiệu quả. Chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, tăng tiêu thụ xi măng rời và xi măng PCB40. Nhằm tăng hiệu quả kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Phối hợp các đơn vị trong toàn Vicem, khuyến khích hệ thống phân phối, các dự án, các nhà bán lẻ tăng sản lượng tiêu thụ nhằm đáp ứng thị trường.

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Vicem Hoàng Mai đã triển khai xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu nội bộ, ứng dụng Công nghệ thông tin, hệ thống đặt hàng online qua App mobile, tạo sự thuận tiện giảm đáng kể các chi phí trong giao dịch cho khách hàng. Đây là bước ngoặt quan trọng trong việc hợp nhất hệ thống phân phối, phát triển thương hiệu Vicem Hoàng Mai, đồng thời thực hiện tối ưu hóa các công đoạn sản xuất, logistic, đổi mới tư duy và phương thức quản lý với mục tiêu mang lại cho khách hàng sự tiện lợi trong sử dụng những sản phẩm đặc trưng của toàn hệ thống toàn Cty.

Maket vỏ bao theo thương hiệu mới đối với tất cả các chủng loại xi măng

Chất lượng vỏ bao tốt và thân thiện với môi trường.

Phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường

Hiện nay, Vicem Hoàng Mai là 1 trong 7 thương hiệu thuộc Tổng công ty xi măng Việt Nam (Vicem), với khát vọng nghiên cứu công nghệ xi măng thế hệ mới; sử dụng nguồn chất thải đô thị và chất thải khác làm nguyên liệu thay thế, đốt chất thải làm nhiệt năng thay thế thông qua thỏa thuận hợp tác giữa VICEM và FLSmidth thống nhất cùng nghiên cứu, phát kiến, phát minh công nghệ sản xuất xi măng thế hệ mới làm thay đổi căn bản công nghệ hiện nay, đó là công nghệ không phát thải - tuần hoàn tự nhiên. Mục tiêu giảm tối đa việc sử dụng nguyên liệu hóa thạch trong sản xuất clinker và xi măng như đá vôi, đất sét, silic, quặng sắt và thay thế bằng các nguyên liệu lấy từ các chất thải của các ngành kinh tế khác, cùng các chất thải trong hoạt động hàng ngày của xã hội như rác thải, bùn thải, tro xỉ, phế thải vật liệu xây dựng, tất cả tro thải sau quá trình đốt, các chất thải khác có các vật chất tương tự. Theo đó, thay thế nhiên liệu đốt từ than, dầu bằng việc đốt rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, các vật chất thải có khả năng sinh nhiệt mà con người đang thải ra hàng ngày, góp phần làm sạch môi trường và giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Công ty cũng đã tiến hành sửa chữa, cải tạo hệ thống lọc bụi, quan trắc tự động online, giám sát và giảm thiểu nồng độ bụi phát thải nhằm hướng tới môi trường sản xuất xanh, sạch.

Cùng với đó, Vicem Hoàng Mai mục tiêu hướng đến Doanh nghiệp phát triển bền vững, vì một môi trường xanh, từ ngày 04/10/2019, Vicem Hoàng Mai đã thay đổi Maket vỏ bao theo bộ nhận diện thương hiệu mới đối với tất cả các chủng loại xi măng bao đang cung cấp ra thị trường với chất lượng vỏ bao tốt hơn, thân thiện với môi trường.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xi măng trên thị trường, Vicem Hoàng Mai cũng tham gia nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, đặc biệt tại Nghệ An, Hà Tĩnh, chung tay xây dựng xã hội ngày càng giàu đẹp. Ước tính chi phí an sinh xã hội của Vicem Hoàng Mai trong năm 2019 khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vicem Hoàng Mai: Sản xuất "bám" nhu cầu thị trường tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713437291 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713437291 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10