Viện nghiên cứu ngành Nước sẽ được thành lập đầu năm 2020

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, thị trưởng Gyeongju Juk Nak-young của Thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) và Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà chính thức ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ xử lý nước thải cho Việt Nam.

Lễ ký kết giữa thị trưởng Gyeongju Juk Nak-young của Thành phố Gyeongju và Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà

Lễ ký kết giữa thị trưởng Gyeongju Juk Nak-young của Thành phố Gyeongju và Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà

Hợp đồng này bao gồm thỏa thuận TP Gyeongju sẽ hỗ trợ đội ngũ chuyên gia để cùng Tập đoàn Sơn Hà thành lập Viện nghiên cứu ngành Nước và Trung tâm nghiên cứu phát triển nước thải và nước sạch tại Hà Nội, với đầu tư chung của Tập đoàn Lading – Hàn Quốc.

Hợp đồng cũng nhằm chuyển giao các công nghệ xử lý nước sạch và nước thải tiên tiến đã áp dụng thành công tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm công nghệ xử lý nhanh nước thải (GJ-R) và công nghệ lọc nước bằng phun tách (GJ-S). Những sáng chế này được phát triển bởi Viện Nghiên cứu nước TP. Gyeongju, và đã được nhận bằng Công Nghệ Xanh của Bộ Tài Nguyên Môi trường Hàn Quốc.

ông nghệ này có thể xử lý đa dạng các nguồn nước thải khác nhau với tốc độ nhanh gấp nhiều lần công nghệ cũ,

Công nghệ mới có thể xử lý đa dạng các nguồn nước thải với tốc độ nhanh gấp nhiều lần công nghệ cũ

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ, nhiều năm nay Sơn Hà đi tìm kiếm các công nghệ lọc nước sinh hoạt và giải pháp xử lý nước thải từ các quốc gia đã áp dụng thành công những công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường. Đồng thời, công ty gặp gỡ với nhiều tập đoàn từ Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc… để lựa chọn giải pháp phù hợp với hiện trạng môi trường tại Việt Nam.

Công nghệ GJ-S là công nghệ vi sinh tiên tiến nhất hiện nay và là sự kết hợp giữa công nghệ vi sinh hiện đại nhất của các nước cùng với 25 năm nghiên cứu phát triển để tạo ra công nghệ này.

Những công nghệ được giới thiệu phù hợp với hiện trạng môi trường và ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam, dự kiến sẽ được áp dụng ở các điểm nóng về ô nhiễm nguồn nước như khu đô thị, khu công nghiệp, các làng nghề, sông và hồ đã bị ô nhiễm do quá trình sản xuất và sinh hoạt của con người.

“Công nghệ này có thể xử lý đa dạng các nguồn nước thải khác nhau với tốc độ nhanh gấp nhiều lần công nghệ cũ, cho chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn thế giới, đồng thời Sơn Hà hướng đến tái tạo nguồn nước thải trả lại nguồn nước tinh khiết vào môi trường, góp phần thay đổi thực trạng nước tại Việt Nam” – ông Sơn chia sẻ.

Được biết, Tập đoàn Sơn Hà đang xúc tiến thành lập Viện nghiên cứu ngành Nước ngay trong đầu năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viện nghiên cứu ngành Nước sẽ được thành lập đầu năm 2020 tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714027271 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714027271 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10