Việt Nam bất khuất trước “giặc COVID-19”

Diendandoanhnghiep.vn Liên tục ghi nhận những ca mắc COVID-19 mới, Việt Nam đang quay lại cuộc chiến chống dịch đầy khắc nghiệt, đây là lúc minh chứng tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương trợ chính là liều thuốc quý trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 khắc nghiệt.

Sau một thời gian tạm yên ả, đất nước đã trở lại trạng thái bình thường mới để khôi phục kinh tế - xã hội. Thế nhưng chỉ mới đây thôi, COVID-19 đã bất ngờ quay lại, Việt Nam lại bắt đầu một “cuộc chiến” mới với tinh thần sẵn sàng ứng phó, đẩy lùi đại dịch.

Ca bệnh 416 được công nhận mắc COVID-19 ngoài cộng đồng vào ngày 25/7 là một đòn giáng mạnh đối với Đà Nẵng cũng như cả nước. Nói vậy không ngoa bởi thành phố mới chỉ “chập chững” trên đường khôi phục trở lại, nền kinh tế vẫn chưa dứt được khỏi số tăng trưởng âm. Ấy thế mà giờ đây, ngành du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng, du khách rời đi, hủy các chương trình đến thành phố. Đà Nẵng tái thiết lập trạng thái giãn cách xã hội khi mà F0 vẫn còn “nhởn nhơ”, chưa thể tìm thấy.

Ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng đã khiến chúng ta buộc phải quay lại “cuộc chiến chống COVID-19” với một tâm thế mới: Chúng ta không quá lo lắng với dịch nhưng cũng không hề chủ quan, bởi chúng ta đã thấu được bài học chủ quan với dịch từ các nước khác trên thế giới đã dẫn tới hậu quả như thế nào.

Trong cuộc chiến này, tinh thần đoàn kết, tương trợ của dân tộc Việt Nam chính là “liều thuốc” quý để đất nước một lần nữa bước qua đại dịch. Mỗi cá nhân ý thức sẽ xây dựng được một tập thể vững mạnh, một thể khối đoàn kết, một dân tộc kiên cường bất khuất. Không thể có một gian khó nào cản bước được dân tộc ta đi lên.

Sau khi ghi nhân 3 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng và 01 ca tại Quảng Ngãi, các địa phương đã và đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch. Chính ngay lúc này, khi các địa phương ấy đang “oằn mình” tìm phương án đối phó, họ cần lắm những lời cổ vũ, động viên, những sự hỗ trợ từ các địa phương về giải pháp để tiếp thêm sức mạnh chiến đấu.

Ấy vậy mà trong những ngày qua, trên các trang mạng xã hội lại xuất hiện những đoạn video nói về Đà Nẵng, về những con người đến từ Đà Nẵng với thái độ kỳ thị, mỉa mai. Từ bao giờ người dân Đà Nẵng lại bị xem là “mầm lây bệnh” đến mức phải cách ly trong lo sợ đến thế? Từ bao giờ những chuyến du lịch đến Đà Nẵng tuyệt vời lại bị “đá đổ” trong sự giận dữ, khinh miệt như vậy?

Thành phố Đà Nẵng phát hiện những ca mắc COVID-19 mới sau một thời gian dài lắng đọng là một việc không hề mong muốn. Ca COVID-19 này cũng đâu phải ca đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mà khiến chúng ta phải hoảng loạn đến vậy?

Thành phố Đà Nẵng cùng các địa phương khác cũng đã có những chỉ đạo liên quan về y tế để ngăn chặn dich bệnh lây lan, đã ban hành nhiều quyết định trong việc ngưng nhận khách, thay đổi lịch trình tham quan của du khách trong thời gian tới. Và chắc chắn rằng thành phố này cũng sẽ chỉ đón chào du khách khi trạng thái bình thường mới được thiết lập. Chỉ khi không còn bóng dáng của COVID-19, chỉ khi du khách được an toàn tuyệt đối, thì thành phố mới đón du khách trở lại.

Việc cần thiết ngay lúc này đó chính là ý thức bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt trong việc phát giác các cá nhân là người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Cùng với đó, việc khai báo y tế để cơ quan chức năng nắm bắt tình hình cũng rất quan trọng. Chúng ta tuyệt đối không dung túng đối với những kẻ vi phạm pháp luật trong việc tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hãy nghĩ đến “cuộc chiến” trước đó, chúng ta “thắng trận đầu” cũng là nhờ vào tinh thần quyết tâm, đoàn kết của cả dân tộc. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Việt Nam có được chiến thắng như mong đợi khiến cả đất nước vui mừng, bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Ngày hôm nay, khi COVID-19 trở lại, tinh thần đoàn kết ấy phải được thổi bùng lên như đã từng. Đừng vì những suy nghĩ nhất thời, những lượt thích ảo mà kỳ thị chính những người “anh em” trên quê hương Việt Nam. Bởi chúng ta là đều là con dân Việt Nam, đã là đồng bào phải tương trợ, đùm bọc, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. Có như thế mới đánh tan được đại dịch, giông bão mau đi qua.

Tính đến tối ngày 27/7, Việt Nam đã ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh lên con số 431. Những con số ấy không thể làm dân tộc ta nản lòng. Chúng ta đã chiến thắng được trận đầu và sẽ còn tiếp tục chiến đấu, quyết thắng trong trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 còn dai dẳng.

Mỗi công dân Việt Nam là một chiến sĩ trên mặt trận này. Cả dân tộc cùng đoàn kết, ắt “quả ngọt” sẽ đến với ta.

Xin mượn câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm kết cho bài viết này:

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

Thành công, thành công, đại thành công”. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam bất khuất trước “giặc COVID-19” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713257630 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713257630 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10