Việt Nam đẹp mỹ miều từ trên cao qua góc máy của nhiếp ảnh gia cộng tác cùng Bentley

Diendandoanhnghiep.vn Bắt nguồn từ những vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết cùng với tiêu chí phát triển bền vững, Bentley nổi tiếng là thương hiệu xe sang với những thiết kế thân thiện với môi trường.

Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sáng tác bộ ảnh gây tiếng vang với 2 bức ảnh đã được thương hiệu xe sang trăm tuổi chú ý đến và lựa chọn đưa vào bộ sưu tập ảnh dấu ấn.

Với hơn 50 giải thưởng trong nước lẫn quốc tế gặt hái trong 5 năm, nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung là cái tên đình đám gắn liền với thể loại chụp phong cảnh bằng thiết bị bay không người lái (drone). Từ Sony World Photography Award 2018 cho đến Drone Photo Awards 2021, gia tài của anh là hàng trăm bức ảnh đơn giới thiệu vẻ đẹp đất nước đến với công chúng thế giới.

Tiếp nối ý tưởng quảng bá vẻ đẹp đất nước cùng với nguồn cảm hứng từ các chi tiết thiết kế đặc trưng của xe Bentley, nhiếp ảnh gia vừa cho ra mắt 15 tác phẩm phong cảnh mới. Trong suốt hành trình sáng tác bộ ảnh về Việt Nam, nhiếp ảnh gia Huy Trung đã nhận thấy những nét tương đồng trong khung cảnh tuyệt mỹ của Việt Nam từ trên cao với những đường nét trong thiết kế trên xe Bentley.

Bộ ảnh đặc biệt này là một sự gắn kết kì diệu giữa tình yêu nhiếp ảnh cùng với niềm đam mê xe sang của riêng tôi. Qua mỗi tấm ảnh, công chúng quốc tế không chỉ hiểu thêm về vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam, mà còn được dịp phiêu lưu cùng trí tưởng tượng bay bổng, thưởng thức vẻ đẹp hiện đại của chiếc xe Bentley theo cách đầy mới lạ và thú vị”, Huy Trung chia sẻ.

Chuyến đi 10 ngày của nhiếp ảnh gia khởi hành từ Sài Gòn vòng qua miền Tây, rồi ra Hà Nội. Trong đó, cánh đồng hoa súng Kiến Tường (Long An) là nơi anh đặt chân đến săn ảnh đầu tiên. Chia sẻ về tấm ảnh này, Huy Trung tiết lộ, ngay khi nhìn thấy bộ loa Naim mạnh mẽ của Bentley, anh đã liên tưởng ngay đến cảnh thu hoạch hoa súng nơi đầu nguồn lũ về trên mạch dòng Mekong. May mắn là năm nay mùa nước nổi tới muộn, nên anh mới kịp bắt được khoảnh khắc hăng say lao động mà vẫn nên thơ này.

Cùng với bức ảnh hái súng ở Long An, cảnh làng hương Quảng Phú Cầu (Hà Nội) cũng được Bentley châu Á đặc biệt lựa chọn đưa vào bộ sưu tập sắp tới. Nhiếp ảnh gia Huy Trung cho biết, đã rất nhiều lần anh ghé thăm làng hương cổ xưa, tuy nhiên trong lần săn ảnh này anh lại nhận ra sự đồng điệu bất ngờ trong cách dàn trận phơi hương của người dân nơi đây, bố trí theo đường cong cánh quạt hệt như bánh xe hợp kim màu đen 22 inch rắn rỏi của Bentley.

Từng gặt giải thưởng Sony World Photography Awards và Hamdan International Photography Award cho chủ đề ảnh đánh cá cơm ở Hòn Yến (Phú Yên). Năm nay quay trở lại, anh càng may mắn hơn khi đến kịp vào đúng ngày đánh cá cuối cùng trước khi gió mùa ập đến. Chỉ chậm chút thôi, sóng lớn và gió mùa ập đến, thuyền sẽ ngủ vùi đằng đẵng trong bãi neo. Cũng nhờ vậy mà anh săn được khoảnh khắc ngư dân thả lưới căng đầy.

Phong cảnh làng nuôi tôm hùm ngay dưới chân Hòn Yến cũng lọt tầm nhìn drone của Huy Trung. Anh chia sẻ về góc chụp độc đáo làng nuôi tôm lấy cảm hứng từ vân da họa tiết kim cương trên xe sang Bentley, điều này thôi thúc anh trở lại nơi đây ngắm nhìn làng tôm lâu đời đổi mới một lần nữa từ trên cao.

Sau Phú Yên, thành phố đáng sống Đà Nẵng có lẽ là nơi nhiếp ảnh gia Huy Trung dừng chân lâu nhất. Ngay khi đặt chân đến Quảng Nam, việc đầu tiên anh làm là lái xe đến Cầu Rồng để chụp phơi sáng, bắt trọn vẻ đẹp về đêm của cây cầu biểu tượng trấn giữ sông Hàn. Dáng vẻ uy nghi của đầu rồng không chỉ khiến du khách quốc tế thấy quen thuộc, mà còn làm những tín đồ mê xe có thể liên tưởng ngay đến logo chữ B có cánh ở đầu xe Bentley.

Cách Hội An chừng 7km, rừng dừa nước Cẩm Thanh chính là nơi kế tiếp được nhiếp ảnh gia ghé thăm. Từ trên cao, anh bắt được khoảnh khắc thuyền thúng đi giữa làn rạch, rừng dừa chia đôi nửa tấm ảnh khiến ai cũng muốn đắm chìm trong làn nước, cùng len qua dòng kênh để cảm nhận hết sự yên bình mà ai đến Quảng Nam cũng mong muốn một lần trải nghiệm.

Khoang nội thất được chế tác thủ công đẹp nhất thế giới của Bentley cũng là nguồn cảm hứng cho nhiếp ảnh gia Huy Trung tái hiện đầy trừu tượng qua góc phố cổ Hội An. Cô gái mặc áo dài đội nón lá tạo điểm nhấn cho bức ảnh đa chi tiết, tựa vôlăng nắm giữ trái tim trên chiếc xe sang.

Xuất phát từ dân điện tử viễn thông đam mê xe và công nghệ, nhiếp ảnh gia Huy Trung rất chuộng không gian hiện đại, chính vì vậy mà anh đã cố gắng lưu lại hơi thở của Thủ đô Hà Nội sôi động náo nhiệt với dòng chảy xe cộ và đèn đường rực sáng cả ngày lẫn đêm khi nhìn từ trên cao vào bộ sưu tập của mình.

Trở về Sài Gòn sau hành trình 10 ngày đêm vòng quanh đất nước, nhiếp ảnh gia Huy Trung cho biết thành phố hoa lệ này nắm giữ rất nhiều góc chụp đẹp trên không trung. Điển hình là góc chụp vòng xoay Cầu Sài Gòn gần tòa nhà biểu tượng Lanmark 81 của thành phố. Đi qua đây nhiều lần, song chính anh cũng phải bất ngờ từ trên cao.

Chia sẻ về bộ ảnh, Huy Trung cho biết mỗi bức ảnh đều mang những nét đẹp riêng từ phong cảnh hữu tình khắp mọi miền đất nước. Song nguồn cảm hứng và thông điệp truyền tải xuyên suốt bộ sưu tập ảnh đều bắt nguồn từ đam mê những vẻ đẹp tự nhiên. Nhiếp ảnh gia mong muốn có một sự liên kết giữa hiện đại và truyền thống, giữa phong cảnh đất nước với thương hiệu xe trăm tuổi, sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp đặc sắc của Việt Nam tới công chúng quốc tế.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đẹp mỹ miều từ trên cao qua góc máy của nhiếp ảnh gia cộng tác cùng Bentley tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713498734 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713498734 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10