Việt Nam vô địch AFF Cup 2018!

Diendandoanhnghiep.vn Tổng tỷ số là 3-2! Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!..., còn chờ gì nữa không đổ ra đường hòa vào dòng người mừng chiến thắng!

Một trận đấu đầy tính chiến thuật, đòn "hồi mã thương" phát huy ngay phút thứ 6 và 89 phút còn lại chơi đầy bản lĩnh. Việt Nam xứng đáng vô địch!

Và như vậy, trận chiến cuối cùng đã khép lại, bóng đã ngừng lăn trên sân Mỹ Đình. Hãy nhìn lên bảng tỷ số và nhìn ra mọi con đường...một cảm giác không thể tả nỗi. Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch... là thứ âm thanh chủ đạo vào lúc này.

Sau mười năm dài đằng đẵng, bóng đá Việt Nam đã có được điều mình mong muốn, trước giờ bóng lăn trên mặt cỏ Mỹ Đình, mạng xã hội bị nhuộm ngập sắc đỏ, bầu không khí “nóng” dần lên mặc cho nhiệt độ ngoài trời phả ra cái lạnh.

Đến giờ phút này cái chúng ta có được không chỉ là một trận thắng và một chiếc Cup vô địch, mà là sự thể hiện một cách sâu sắc niềm tự tôn, tự hào dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước trong mỗi con người Việt Nam.

Pha vô lê của Anh Đức làm tung lưới Malaysia

Pha vô lê của Anh Đức làm tung lưới Malaysia

Và giờ - cho phép chúng ta nghĩ xa hơn, lớn hơn: Về bóng đá là khả năng vươn tầm châu lục, kết quả này tạo ra bản lề để hoạch định chiến lược cụ thể dài hơi, một kết quả tốt vào Asian Cup vào đầu 2019 và tấm vé dự World Cup. Tại sao không?

Bóng đá Việt Nam đã chìm trong bóng đen u ám, những tháng ngày thật đáng quên, niềm tin đã tắt lịm, nhưng những con người như doanh nhân Đoàn Nguyên Đức, Đỗ Quang Hiển… đã bồi đắp, xây dựng.

Đứng trên đỉnh của một ước mơ đã thành sự thật, có nghĩa rằng chúng ta đã vượt qua tất thảy những nghi ngờ, bỏ hết ngoài tai vô số lời bàn ra tán vào… thì có gì có thể ngăn cản chúng ta tạo ra mốc son mới?

Không khí bóng đá nghẹt thở trên sân Mỹ Đình

Không khí bóng đá nghẹt thở trên sân Mỹ Đình

Việt Nam ơi! Nếu chúng ta luôn luôn giữ được ngọn lửa cháy bỏng như với bóng đá những ngày vừa qua thì đến lúc nào đó thế giới không còn “bất ngờ” vì tình yêu của người Việt mà sẽ ngước nhìn, nể trọng.

Việt Nam ơi! Nếu chúng ta đừng để tắt ngọn lửa dân tộc như lúc này mà hãy nhân nó lên, chia nó ra…thì tôi tin rằng, mọi thứ sẽ được như ý muốn. Một nền kinh tế phát triển, một thiết chế văn hóa lành mạnh, một cấu trúc xã hội gắn kết…tất cả được tạo nên bởi hàng triệu cá nhân có dòng máu nóng chảy trong tim như khi cầm lá cờ và đặt tay lên ngực trái hát quốc ca.

Đức Phật tổ dạy rằng “kẻ thù lớn nhất của đời mình là chính mình”, danh hiệu vô địch trong bóng đá và đó không chỉ là bóng đá, đó là chiến thắng chính mình. Đó là dám ước mơ, dám dấn thân, dám sống chết với mục tiêu đã chọn…ắt sẽ có ngày đến bến bờ vinh quang.

Dân tộc Việt Nam nhỏ bé đứng dậy từ phong ba bão táp, đó là kết quả của không biết bao nhiêu thế hệ để định hình một chữ S dong dảy kiên cường tọa lạc ở vị trí hổ vồ rồng cuộn.

Chúng ta đã vượt qua tất thảy những kẻ thù lớn nhỏ, và mỗi khi nhắc đến tính chất người Việt: kiên cường, bất khuất, yêu nước nồng nàn…thì có nghĩa chúng ta đã vượt qua chính mình để có mặt trên địa cầu hôm nay.

Ngày 23/11/2018 tại Thường Châu tuyết phủ trắng xóa, mốc son đỏ chói lọi đã được đánh dấu khi chúng ta hạ Qatar để tiến vào chung kết; ngày 27/8/2018 những “chiến binh đỏ” đánh bại Syria để trở thành đệ tứ anh hào châu lục.

Ngày 15/12/2018 tại Mỹ Đình, con người Việt Nam một lần nữa cho thấy chúng ta thật sự đã vượt qua chính mình như thế nào.

Giọt mồ hôi rơi - từ trên sân cỏ cho tới nơi thương trường, từ đồng bằng cho đến rẻo cao…hay bất cứ nơi đâu đều mang tên “nỗ lực”. Và để một đất nước Việt Nam hùng cường, để có những thành tựu sánh vai cùng bè bạn năm châu vẫn phải cần đến giọt mồ hôi nỗ lực.

Rõ ràng rồi, con người - chỉ tối thiểu - để tồn tại, phải không ngừng tiến về phía trước. Một giải bóng đá, một chiếc Cup như thế đã đủ để gọi là vinh quang, nhưng ánh hào quang - để không lịm dần theo thời gian - cần phải có nỗ lực.

Vì tình yêu bóng đá, vì tự tôn dân tộc mỗi con người tự thắp ngọn đuốc trong trái tim mình, nhưng khi trái bóng hết lăn trên sân cỏ, ai sẽ làm nhiệm vụ cao cả giữ cho tinh thần “Việt Nam vô địch” còn lan tỏa?

Dẫu biết cuộc vui nào rồi cũng phải kết thúc, vinh quang nào mà không có những nốt lặng đến tê tái lòng người. Chúng ta không thể chống lại quy luật của tạo hóa nhưng hoàn toàn có thể biến tạo hóa thành lợi thế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam vô địch AFF Cup 2018! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591062 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591062 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10