Việt Nam - Ukraine đẩy mạnh hợp tác du lịch và nông nghiệp thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh cho biết, hai ngành có tiềm năng hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Ukraine hiện nay là du lịch và nông nghiệp thông minh.

Trong buổi tiếp đón Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Ukraine, Tổng thư ký VCCI cho biết, hợp tác nông nghiệp giữa Ukraine và Việt Nam có tiềm năng to lớn, trong đó có cả triển vọng cũng như cơ hội trao đổi thương mại và hợp tác liên ngành.

Với lĩnh vực du lịch, hiện nay du lịch nghỉ dưỡng đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi Việt Nam có thế mạnh về du lịch sinh thái biển với cơ sở hạ tầng đang cải thiện và phát triển, trong khi khách du lịch Ukraine có nhu cầu đi du lịch vào mùa đông tương đối lớn. Đồng thời, Ukraine là mảnh đất tiềm năng khi nhiều khách du lịch Việt Nam chưa được biết đến nơi đây.

Tổng thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Ucraine, bà Olga Trofimtseva

Tổng thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Ukraine, bà Olga Trofimtseva

Do đó, ông Vinh cho rằng, hai bên cần thúc đẩy hợp tác, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về công nghệ để đổi mới, chuyển từ du lịch và nông nghiệp truyền thống sang du lịch và nông nghiệp thông minh.

"Nhiều du học sinh Việt Nam đã tới Nga và Ukraine sinh sống, học tập và làm việc sau khi trở về đã trở thành những doanh nhân đầu tư vào nhiều lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp, du lịch... Đây sẽ là động lực để mối quan hệ thương mại phát triển trong những năm tới. Cộng đồng doanh nghiệp hai bên cần thúc đẩy thương mại và đầu tư toàn diện trên nhiều lĩnh vực", ông Vinh cho biết.

Bên cạnh đó, Tổng Thư ký VCCI cho rằng, cần nhanh chóng thành lập một liên doanh giữa hai nước để việc trao đổi thông tin, kết nối doanh nghiệp được thuận tiện và nhanh chóng.

Đồng tình với ý kiến của Tổng thư ký, bà Bộ trưởng cho biết, Việt Nam thuộc nhóm các nước đối tác quan trọng của Ukraine tại khu vực ASEAN và việc thành lập liên doanh Ukraine – Việt Nam là việc làm thiết thực khi hiện nay có nhiều công ty và tập đoàn châu Á hoạt động tích cực ở Ukraine, nhưng trong số đó không có nhiều công ty Việt Nam

Về lĩnh vực hợp tác được Tổng thư ký VCCI đề xuất, bà Olga nhận xét, đây là các lĩnh vực doanh nghiệp Ukraine có kinh nghiệm và luôn mong muốn được tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. 

"Nông nghiệp là một trong lĩnh vực trọng tâm của Ukraine, với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ và nhiều công ty khởi nghiệp. Các doanh nghiệp tại Ukraine hiện đang hoạt động theo chuỗi từ sản xuất, chế biến, logistics cho đến xuất khẩu xuất khẩu và công nghệ đang được ứng dụng để nâng cao hiệu quả, năng suất và lợi nhuận. Đây sẽ là những kinh nghiệm mà các doanh nghiệp Ukraine sẵn sàng trao đổi và giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất", bà Olga cho biết.

Bà Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, để đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, VCCI sẽ tiếp tục hỗ trợ và cùng Ukraine cung cấp thêm thông tin cho doanh nghiệp hai nước về cơ hội đầu tư, cơ hội kinh doanh tại thị trường hai nước.

Đồng thời, phía Ukraine sẽ nhanh chóng cử đoàn sang xây dựng khung hợp tác cho các doanh nghiệp hai nước để xúc tiến phối hợp với VCCI tổ chức các hội thảo, diễn đàn song phương, đa phương trong nhiều lĩnh vực: thực phẩm, nông nghiệp, diễn đàn kinh tế... để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể nói chuyện, bàn bạc trực tiếp, cụ thể hóa các cơ hội đầu tư,

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Ukraine đẩy mạnh hợp tác du lịch và nông nghiệp thông minh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714068854 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714068854 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10