Việt Nam và Slovakia đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Ẩm thực, thực phẩm, sản xuất hạt nhựa màu và phụ gia polymer…là những lĩnh vực đang được các doanh nghiệp Slovakia quan tâm và mong muốn đẩy mạnh hợp tác, đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi “Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Slovakia” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Đại sứ quán Slovakia tổ chức tại Hà Nội.

Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, quan hệ Việt Nam – Slovakia đang phát triển mạnh mẽ, sự kiện ngày hôm nay mang ý nghĩa quan trọng nhằm chia sẻ truyền thống tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước. Có thể nói, trao đổi thương mại của hai nước có sức tăng trưởng ổn định trên tinh thần không ngừng củng cố và mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, qua đó góp phần phát triển tích cực mối quan hệ giữa chính phủ, nhân dân hai nước.

TS. Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI và ông Peter KoVár – Trưởng Ban Quản lý Dự án Quan hệ đối ngoại Phòng thương mại và Công nghiệp Slovakia

TS. Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI và ông Peter KoVár – Trưởng Ban Quản lý Dự án Quan hệ đối ngoại Phòng thương mại và Công nghiệp Slovakia

“Buổi gặp gỡ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những thông tin mới nhất về các chính sách ưu đãi đầu tư, cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực tiềm năng”, TS. Đoàn Duy Khương nói.

Chia sẻ cụ thể về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm, ông L’udovít KULCSÁR, Chủ tịch Hợp tác xã tiêu dùng COOP Jednota Slovakia cho biết: “COOP Jednota Slovakia rất ấn tượng với thị trường Việt Nam vì đây là một quốc gia có tốc độ phát triển nhanh tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam có nhiều người trẻ, nguồn nhân lực dồi dào và là một thị trường tiêu thụ sản phẩm tiềm năng”.

Hợp tác xã này cũng đã tìm hiểu kỹ về thị trường thực phẩm tại Việt Nam. Theo ông L’udovít KULCSÁR, hiện nay lĩnh vực này của Việt Nam chưa có nhiều doanh nghiệp ngoại đầu tư như các lĩnh vực khác. Vì vậy, cơ hội cho COOP Jednota Slovakia là rất lớn. Ngoài ra, đây cũng là lĩnh vực mà Hợp tác xã tiêu dùng này có thế mạnh.

Ông L’udovít KULCSÁR cho biết, hợp tác xã của ông rất sẵn sàng phối hợp cùng với doanh nghiệp Việt Nam

Ông L’udovít KULCSÁR cho biết, hợp tác xã của ông rất sẵn sàng phối hợp cùng với doanh nghiệp Việt Nam

Cùng sự quan tâm về lĩnh vực thực phẩm, ông  Jraj Srnec – đại diện công ty   TENDERFOOD cho biết: “TENDERFOOD là công ty tập trung vào kinh doanh thịt, nhập khẩu thịt, nội tạng từ Châu Âu và Châu Phi. Khách hàng của công ty là các nhà đại lý và một số chuỗi bán lẻ. Đặc biệt, công ty còn hợp tác sản xuất chân gà, và ở Việt Nam chân gà là một mặt hàng phổ biến và rất được ưa thích, nên Việt Nam là một thị trường mà chúng tôi quan tâm”.

Đại diện một doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chia sẻ: Hiện nay doanh nghiệp này cũng hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, nhưng là lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bánh ngọt. Vì vậy doanh nghiệp này mong muốn được cùng các doanh nghiệp Slovakia chia sẻ những kinh nghiệm hoặc có thể hợp tác để cùng triển khai.

Ông L’udovít KULCSÁR cho biết, hợp tác xã của ông rất sẵn sàng phối hợp cùng với doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời sẽ mở rộng quy mô kinh doanh trong thời gian tới.

Theo ông Peter KoVár – Trưởng Ban Quản lý Dự án Quan hệ đối ngoại Phòng thương mại và Công nghiệp Slovakia, Slovakia và Việt Nam có mối quan hệ bạn bè truyền thống lâu năm. Việt Nam không chỉ là bạn hàng quan trọng của Slovakia ở khu vực Đông Nam Á mà còn là người bạn thân thiết. Hai nước không chỉ hỗ trợ lẫn nhau trong buôn bán, làm ăn kinh tế mà còn mong muốn hợp tác phát triển hơn ở nhiều lĩnh vực khác.

“Slovakia luôn coi trọng Việt Nam là một thị trường quan trọng, đồng thời ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ hàng hóa của Việt Nam tiến vào thị trường EU. Chính phủ Slovakia luôn sẵn sàng và hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư, kinh doanh.” ông Peter KoVár nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam và Slovakia đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678511 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678511 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10