VietCredit hỗ trợ người dân miền Trung sau bão lũ

Diendandoanhnghiep.vn Hướng về miền Trung thương yêu, công ty VietCredit đã phát động chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt và đã thực hiện trao quà vào cuối tháng 11 vừa qua.

Nhằm chung tay chia sẻ, hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, tái ổn định cuộc sống sau lũ lụt, ngày 29/11 vừa qua, công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) đã đến thăm và trao tặng các phần quà thiết thực cho các em học sinh và người dân tỉnh Quảng Trị tại điểm trường TH và THCS Hướng Việt.

Đại diện VietCredit chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu trường Hướng Việt

Đại diện VietCredit chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu trường Hướng Việt

Cụ thể trong tháng 10, công ty VietCredit đã phát động chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt. Chương trình đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên VietCredit.

Ngay sau khi nhận được số tiền ủng hộ từ toàn thể cán bộ, nhân viên, VietCredit đã lập tức phối hợp với các đơn vị lên phương án hỗ trợ tốt nhất cho người dân, đảm bảo trao tận tay, đến đúng nơi đúng người cần giúp đỡ.

Theo đó, ngày 29/11 vừa qua, đoàn đại diện VietCredit đã thực hiện chuyến đi đến huyện Hướng Hóa, một huyện miền núi vùng cao của tỉnh Quảng Trị và là nơi đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản, để trực tiếp trao tặng quà cũng như thăm hỏi động viên đối với các em học sinh, thầy cô giáo của trường TH và THCS Hướng Việt và hộ dân có con em đang học tập nơi đây.

Được biết, trường TH vàTHCS Hướng Việt là một trường thuộc địa bàn vùng biên giới và thuộc xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Trị, thiếu thốn cơ sở vật chất nên nhà trường còn gặp rất nhiều hạn chế trong công tác giảng dạy. Đợt bão lũ đi qua càng khiến nhà trường thiệt hại nặng nề hơn. Bùn đất tràn vào các lớp học dày gần nửa mét, đường giao thông bị chia cắt, cô lập nên công tác khắc phục hậu quả sau lũ còn gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, các em học sinh nơi đây chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số nên cuộc sống rất cực khổ bình thường thầy cô động viên các em đến lớp đã khó, nay lũ lụt làm trường lớp tan hoang, việc vận động các em trở lại trường sau lũ càng vất vả hơn.

Đại diện VietCredit trao học bổng và balo cho các em sinh viên

Ở 1 sự kiện khác, đại diện VietCredit trao học bổng và balo cho các em sinh viên miền Trung có gia đình bị ảnh hưởng bão lũ

Trước những khó khăn và thiệt hại của nhà trường, đoàn đại diện VietCredit đã chuẩn bị và trao tặng 280 phần quà thiết thực gồm nhu yếu phẩm cùng vật dụng cơ bản như gạo, dầu ăn, nước mắm, chăn bông,…nhằm hỗ trợ cuộc sống, sinh hoạt của các em nhỏ cùng gia đình trong thời gian tái phục hồi sau lũ.

Bên cạnh đó, khi nhận được thông tin đồ dùng học tập của học sinh và dụng cụ dạy học của nhà trường đã bị hư hỏng, mục nát vì bị nước lũ, bùn sình ngâm nhiều ngày, VietCredit đã tài trợ thêm một số dụng cụ giảng dạy, vật dụng cho nhà trường như máy tính để bàn, ghế phòng máy tính, bộ trống đội, loa phát thanh, xe thùng rác loại lớn,…như một sự động viên các thầy cô giáo thêm động lực trong sự nghiệp “gieo chữ trồng người”, đặc biệt góp phần vận động, khuyến khích các em học sinh tiếp tục trở lại trường và ổn định việc học.

Thầy Nguyễn Văn Tý – Hiệu trưởng trường TH&THCS Hướng Việt đã thay mặt tập thể giáo viên và học sinh gửi lời cảm ơn đến VietCredit đã dành cho trường những tình cảm và hỗ trợ cao đẹp giúp nhà trường có thể tháo gỡ phần nào khó khăn hiện tại.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đại diện VietCredit nhấn mạnh: “Đi đến những nơi chịu thiệt hại từ lũ lụt tại miền Trung chúng tôi mới thấu hiểu hết những nỗi khổ cực, thiếu thốn của người dân nơi đây và luôn tâm niệm phải trao tận tay những phần quà ý nghĩa, thiết thực nhất tới người dân. Món quà lớn nhất dành cho chúng tôi chính là nụ cười của các em thơ, của các thầy cô khi đón nhận tấm lòng của tập thể VietCredit".

Ngoài ra, cũng trong tháng 11, VietCredit đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao 10 suất học bổng cùng quà tặng cho các em sinh viên miền Trung có gia đình bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua, với mỗi suất học bổng trị giá 3.000.000 đồng/phần. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nhân văn mà VietCredit thực hiện với mong muốn hỗ trợ thêm về mặt vật chất cũng như tinh thần giúp các em sinh viên có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Với triết ký kinh doanh đi cùng trách nhiệm xã hội, VietCredit sẽ tiếp tục hành trình sẻ chia trong thời gian tới để lan tỏa tấm lòng nhân ái tới không chỉ bà con đồng bào miền Trung mà còn trên mọi miền tổ quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VietCredit hỗ trợ người dân miền Trung sau bão lũ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711637696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711637696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10