VietCredit và Hitachi hợp tác ứng dụng công nghệ vào đăng ký vay tiêu dùng

Diendandoanhnghiep.vn Hợp tác triển khai thí điểm Mô hình đăng ký vay trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên của VietCredit và Hitachi, Hitachi Asia Viet nam là bước số hóa mới trong dịch vụ tài chính tiêu dùng.

Theo hợp tác, các bên sẽ cung cấp cho thị trường mô hình đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên. Đây là là mô hình giao dịch tự động trên các thiết bị điện tử, cho phép khách hàng đăng ký vay tiêu dùng dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư cũng như bảo mật thông tin nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

Sự hợp tác của VietCredit với Hitachi Ltd. nói chung và Hitachi Asia Việt Nam nói riêng được coi là một bước tiến không phải vì lợi nhuận, mà là nỗ lực của các nhà dịch vụ trong việc  tìm hiểu các vấn đề còn tồn tại ở quá trình tiếp cận vốn tiêu dùng của mọi người, đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình cung ứng sản phẩm và nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Theo đó, Hitachi sẽ tạo ra một dịch vụ an toàn, đáng tin cậy, tận dụng những thành tựu và kiến thức của Hitachi về hệ thống hợp đồng tự động cho các khoản vay cá nhân, được nghiên cứu và ứng dụng ở Nhật Bản từ năm 1993. Theo Hitachi, một trong những điểm quan trọng nhất trong việc tích hợp ACM (Automated Contract Machine) là hiểu được hoạt động kinh doanh của khách hàng. Tại Nhật Bản, Hitachi đã triển khai một số hệ thống ACM và hoạt động rất hiệu quả.

 Việc hợp tác với VietCredit sẽ mở rộng cơ hội giới thiệu hệ thống đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với các chuyên gia tư vấn, góp phần tăng chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, tăng sự phổ biến của các dịch vụ mới và mở rộng các kênh bán hàng. Trước mắt, VietCredit thí điểm mô hình tại một số địa điểm như doanh nghiệp, tòa nhà văn phòng, khu công nghiệp, ... Phiên bản thử nghiệm dự kiến sẽ đơn giản hóa thủ tục đăng ký thông tin cho vay , từ đó làm cho quá trình nhanh hơn và chính xác hơn, rút ngắn thời gian đăng ký, xác nhận và xác minh thông tin của người vay.

Đại diện các bên cho biết thực tế hiện nay là hầu hết các tổ chức tín dụng vẫn sử dụng nhiều giấy in cho hoạt động đăng ký, điều này có nghĩa là phải đối mặt với chi phí hoạt động và các vấn đề rủi ro có thể xảy ra do lỗi của con người và thời gian chờ đợi là rất lâu. Đồng thời, khi người tiêu dùng cần đăng ký vay, họ phải sắp xếp thời gian để đến các điểm tư vấn trong giờ hành chính, nhưng nhiều khách hàng bận rộn chỉ có thời gian vào cuối tuần, vì vậy thời gian cũng là một hạn chế gây khó khăn cho khách hàng. Theo đó, hệ thống mới sẽ khắc phục các yếu điểm trên.

Hợp tác này cũng được đánh giá xu hướng hợp tác để nâng cao ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực dịch vụ tài chính tiêu dùng đang ngày càng được thúc đẩy số hóa ở Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VietCredit và Hitachi hợp tác ứng dụng công nghệ vào đăng ký vay tiêu dùng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713902149 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713902149 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10