VietinBank Bắc Kạn: Nỗ lực nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng

Diendandoanhnghiep.vn VietinBank Bắc Kạn đã bám sát chỉ đạo của NHNN tỉnh Bắc Kạn; định hướng, kế hoạch kinh doanh của VietinBank để triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh.

 Bằng việc quyết liệt các giải pháp ngay từ đầu năm, tỉ lệ nợ xấu tính đến 31/12/2020 ở mức thấp 0,27%, và thời điểm 31/3/2021 giảm còn 0,26%. (Ảnh: Tập thể cán bộ, nhân viên Vietinbank Bắc Kạn)

Bằng việc quyết liệt các giải pháp ngay từ đầu năm, tỉ lệ nợ xấu tính đến 31/12/2020 ở mức thấp 0,27%, và thời điểm 31/3/2021 giảm còn 0,26%. (Ảnh: Tập thể cán bộ, nhân viên Vietinbank Bắc Kạn)

Thời gian qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn từ yếu tố địa bàn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song VietinBank Bắc Kạn đã bám sát chỉ đạo của NHNN tỉnh Bắc Kạn; định hướng, kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) để triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh.

Qua đó, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh đã có chuyển biến rõ rệt, các biện pháp kinh doanh được đổi mới, mang tính thực tiễn cao; tận dụng tối đa cơ hội thị trường để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiệu quả; thúc đẩy chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh doanh, trong đó chú trọng chuyển dịch cơ cấu khách hàng, ngành nghề và khu vực kinh tế; tiếp tục phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt sản phẩm có ứng dụng công nghệ cao.

Tăng trưởng về lượng, chuyển dịch về chất

Bà Dương Hương Duyên, Giám đốc Vietinbank Bắc Kạn cho biết, nhờ đẩy mạnh phát triển kinh doanh các phân khúc có hiệu quả sinh lời cao như bán lẻ, điều hành linh hoạt công cụ lãi suất, giá, phí, bám sát diễn biến và dự báo thị trường, nâng cao tính cạnh tranh và hỗ trợ tối đa khách hàng tiếp cận vốn vay và dịch vụ ngân hàng với chi phí phù hợp… Chi nhánh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó, quy mô hoạt động kinh doanh tăng trưởng và Chi nhánh hoàn thành các mục tiêu kế hoạch được giao.

Năm 2020, nguồn vốn hoàn thành 120% kế hoạch VietinBank giao, tăng 34% so với 2019; Dư nợ cho vay cuối kỳ năm 2020 đạt 89 % kế hoạch năm; Thu thuần dịch vụ năm 2020 tăng 41% so với cùng kì năm 2019; Lợi nhuận có lãi, tăng trưởng ổn định. Đến thời điểm 31/3/2021, tổng nguồn vốn và dư nợ đều có sự tăng trưởng so với 31/12/2020, Dư nợ cho vay bình quântăng 116 tỷ đồng tương ứng tăng 10%, tổng nguồn vốn bình quân tăng 147 tỷ đồng tương đương 16% so với 2020. Hiện, VietinBank Bắc Kạn có 1 PGD tại huyện Ba Bể. Dự kiến trong quý II tới, Chi nhánh mở rộng thêm mạng lưới 01 PGD Chợ Đồn, hứa hẹn tăng trưởng quy mô, mạng lưới mở rộng phục vụ người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo Bà Dương Hương Duyên, trong thời gian vừa qua, Chi nhánh cũng đã tích cực xử lý thu hồi nợ xấu, nợ xử lý rủi ro; tăng trưởng gắn liền với kiểm soát rủi ro, tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, NHNN vàVietinBank. Mặt khác, đẩy mạnh phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ phi tín dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, phát triển dịch vụ thanh toán tạo sự liên kết chặt chẽ trong chuỗi cung ứng dịch vụ ngân hàng, góp phần thực hiện tốt chủ trương về phát triển dịch vụ và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Được biết, cùng với hoạt động kinh doanh ổn định, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của VietinBank về trách nhiệm với cộng đồng, VietinBank Bắc Kạn luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội của tỉnh thông qua các chương trình từ thiện xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ phát triển y tế, giáo dục, an sinh xã hội trên phạm vi toàn tỉnh,thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân với các anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng

Thời gian qua, VietinBank Bắc Kạn luôn tích cực trong việc thực hiện các chính sách, chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, NHNN về giảm lãi suất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng.

Cụ thể, cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch tích cực nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững, đáp ứng tối đa nhu cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn, các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng thuận tiện, phát triển sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; cho vay nông nghiệp nông thôn gần 30 tỷ đồng; cho vay nông nghiệp sạch gần 5 tỷ đồng; hỗ trợ các khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Giám đốc VietinBank , Chi nhánh luôn xác định rõ việc phải đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế. Bởi vậy, Chi nhánh sẽ tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và luôn duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường. Hiện, Chi nhánh đã và đang triển khai mạnh mẽ giải pháp quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng với chi phí hợp lý; tận dụng linh hoạt các nguồn vốn ưu đãi để có chính sách ưu tiên đối với các ngành nghề đặc thù, hỗ trợ hoạt động SXKD của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VietinBank Bắc Kạn: Nỗ lực nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10