VinCommerce thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Top 100 nhà cung cấp

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị đối tác năm 2020, Ban lãnh đạo VinCommerce đã công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2025 của hệ thống VinMart / VinMart+.

Trong đó, bắt tay cùng các đối tác chiến lược đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ là một trong những trọng tâm chính.

VinCommerce đã công bố chiến lược phát triển giai đoạn mới của hệ thống VinMart/VinMart+

VinCommerce đã công bố chiến lược phát triển giai đoạn mới của hệ thống VinMart/VinMart+

Mục tiêu 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+

Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2025 do VinCommerce tổ chức thu hút hơn 450 khách mời, đại diện cho các nhà cung cấp lớn trong nước tham dự qua kênh trực tuyến. Cập nhật tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm với các kết quả khởi sắc, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp chiến lược, công bố định hướng phát triển trong 5 năm 2021-2025 là những nội dung chính được trao đổi tại hội nghị.

Sau khi “về tay” Masan, hệ thống VinMart/VinMart+ đã gặt hái nhiều kết quả kinh doanh vượt trội. VinCommerce đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng, tức vượt 1 tỷ USD và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong Quý 3/2020 so với Quý 3/2019, và tăng 56,5% trong 9 tháng đầu năm 2020 so với 9 tháng đầu năm 2019.  Hệ thống VinMart và VinMart+ đang trên đà đạt mục tiêu hòa vốn trong Quý 4/2020, tạo tiền đề mở rộng hệ thống phân phối trong thời gian tới. Mục tiêu đến năm 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, phủ sóng tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ sẽ tiếp tục được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương, nhằm đưa những thực phẩm tươi ngon thượng hạng, hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp.

Ưu tiên cải thiện hiệu quả hoạt động, chọn lọc danh mục sản phẩm

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Masan đã chủ động đóng cửa các siêu thị và cửa hàng không đạt mục tiêu lợi nhuận. Hơn 80% số cửa hàng VinMart+ đóng cửa đặt tại TP.HCM và các thành phố cấp 2 có tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn gần 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng. Tương tự, các siêu thị VinMart bị đóng cửa có tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn.

Ở chiều ngược lại, có 1 siêu thị VinMart và 57 cửa hàng VinMart+ được khai trương trong 3 quý đầu của năm 2020. Trong đó, có 3 cửa hàng VinMart+ với 3 mô hình bày trí mới đã ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội nhằm cung cấp nhiều sản phẩm tươi sống hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó giúp thấu hiểu hành vi người tiêu dùng và mang đến hình thức trưng bày cửa hàng bắt mắt hơn cho đợt mở rộng tiếp theo. Sau khi tập trung cải thiện các vấn đề cốt lõi của mô hình cửa hàng VinMart+, VCM hiện đang tiếp tục cải tiến mô hình siêu thị.

Cửa hàng VinMart+ tại Tp Hồ Chí Minh

Cửa hàng VinMart+ tại Tp Hồ Chí Minh

Xây dựng Top 100 đối tác chiến lược

Tại hội nghị, VCM công bố kế hoạch xây dựng Top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để phát triển ngành bán lẻ hiện đại Việt Nam theo hướng bền vững. Đây là những đối tác có cùng mục tiêu cung cấp sản phẩm có chất lượng vượt trội, cam kết hàng hóa có nguồn gốc sản xuất rõ ràng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó TGĐ VinCommerce khẳng định: “Quan điểm của VCM là tất cả là đều các nhà cung cấp đều bình đẳng, lựa chọn của người tiêu dùng là quyết định cuối cùng.” Với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi. 

Rõ ràng chiến lược của Masan khi M&A lại hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+  không phải để bán hàng do Tập đoàn này sản xuất. Tại VinMart/VinMart+, hàng hóa của Masan hiện chỉ xấp xỉ 1% và phải cạnh tranh công bằng với các nhà cung cấp khác.

Ban lãnh đạo VinCommerce cho biết, tầm nhìn của VCM là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam cho các nhu yếu phẩm. Tạo sân chơi công bằng cho các các đối tác, giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt Nam và hướng tới vươn tầm khu vực.

Một quảng cáo trên truyền hình của VinMart cho thấy thương hiệu bán lẻ này sẽ được đổi tên thành WinMart

Một quảng cáo trên truyền hình của VinMart cho thấy thương hiệu bán lẻ này sẽ được đổi tên thành WinMart

VCM sẵn sàng quảng cáo cho hàng hóa của đối tác, như trong TVC của VinMart/VinMart+ đang được phát trên truyền hình, mì tôm Hảo Hảo, sữa Vinamilk,…là những thương hiệu được nhắc đến. Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm của nhà đối tác. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM.

Một quảng cáo trên truyền hình của VinMart cho thấy thương hiệu bán lẻ này sẽ được đổi tên thành WinMart. Hiện chưa có phát ngôn chính thức từ ban lãnh đạo công ty nhưng giới chuyên môn cho rằng, việc đổi tên VinMart thành WinMart nhằm khẳng định tôn chỉ hợp tác Win-Win, đôi bên cùng có lợi giữa nhà bán lẻ và nhà cung cấp, hợp tác để mang đến những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VinCommerce thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Top 100 nhà cung cấp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673790 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673790 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10