VinFast xuất khẩu lô xe điện VF 8 đầu tiên ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn VinFast vừa xuất khẩu lô xe điện VF 8 đầu tiên tới Mỹ. Dự kiến, khoảng 999 chiếc VF 8 sẽ đến với những khách hàng quốc tế đầu tiên vào tháng 12/2022.

>>> VinFast hợp tác chiến lược với INFORM triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

>>> VinFast VF 6 và VF 7 lọt Top 10 mẫu xe đẹp nhất tại Los Angeles Auto Show 2022

Đây được xem là sự kiện đánh dấu bước tiến lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi lần đầu tiên có sản phẩm xe điện thông minh toàn cầu xuất xưởng và sẵn sàng chinh phục thế giới. Đồng thời, ngày càng cho thấy khát vọng thâm nhập thị trường xe điện Mỹ và các nước phương Tây của VinFast.

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama. Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, Hải Phòng, lô xe sẽ cập cảng California, Mỹ và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VF 8 đầu tiên tới Mỹ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VF 8 đầu tiên tới Mỹ

Theo đó, VinFast VF8 có giá từ 41.000 USD (933 triệu đồng) tại thị trường Mỹ, từ 36.100 Euro (930 triệu đồng) tại lục địa già châu Âu. Giá chưa bao gồm VAT, thuế kinh doanh, phí thuê pin cùng gói dịch vụ ADAS, Smart Services…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết: Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành đi đầu, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Phát triển công nghiệp ô tô cũng là mong muốn của hầu hết các quốc gia trên thế giới và Đảng, Nhà nước luôn khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô. Tập đoàn VinGroup bắt tay sản xuất ô tô từ con số 0 và đã chuyển đổi nhanh sang sản xuất xe điện. Những mẫu ô tô của VinFast cũng được cộng đồng trong và ngoài nước đánh giá cao, đủ đẳng cấp xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại SK

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu

“Ngay sau buổi lễ này, những chiếc ô tô điện được sản xuất tại Việt Nam mang thương hiệu Việt sẽ mang theo khát vọng, niềm tự hào của chúng ta đi ra khắp thế giới. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Đảng và nhà nước, sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, toàn thể cán bộ nhân viên của Tập đoàn Vingroup, công ty VinFast đến từ 21 quốc gia trên thế giới, với dòng xe điện thông minh sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt sẽ lăn bánh đến khắp nơi trên thế giới. Chúng ta hy vọng những chiếc xe điện thông minh sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt sẽ được khách hàng quốc tế đón nhận, ưu tiên lựa chọn và hài lòng”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Còn theo ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “999 chiếc xe VinFast xuất cảng ra thị trường quốc tế là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Chúng tôi hy vọng, cùng với những chiếc xe điện thông minh VinFast lăn bánh trên các nẻo đường thế giới, hình ảnh về một Việt Nam mới, năng động và phát triển cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt bạn bè quốc tế”.

>>> Giới chuyên môn đánh giá “xuất sắc” cho dịch vụ hậu mãi của VinFast

>>> VinFast giới thiệu chi tiết thiết kế VF 6 và VF 7 tại Los Angeles Auto Show 2022

Được biết, VinFast VF 8 và VF 9 là hai mẫu SUV điện cao cấp thuộc phân khúc D và E, có thiết kế sang trọng, tích hợp các công nghệ thông minh tiên tiến cùng mức giá hấp dẫn và các chính sách hậu mãi tốt bậc nhất thị trường. Về mẫu VF 9, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.

Trước đó, vào tháng 12/2021, VinFast chính thức khai mở kỷ nguyên ô tô điện thông minh tại Việt Nam với việc bàn giao những chiếc xe điện VF e34 đầu tiên ra thị trường. Đến tháng 1/2022, VinFast công bố triển khai chiến lược thuần điện tại triển lãm công nghệ CES, Las Vegas (Mỹ) với dải xe điện hoàn chỉnh gồm 5 mẫu: VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 phủ đủ 5 phân khúc được ưa chuộng nhất trên thị trường. Kế hoạch mở rộng lĩnh vực xe điện ở thị trường quốc tế cũng đã được cụ thể hoá khi mới đây, ngay trong triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 (17-28/11/2022) đang diễn ra tại Mỹ, VinFast đã nhận được đơn hàng 2.500 xe từ công ty cho thuê xe lớn nhất Hoa Kỳ - Autonomy.

Theo đại diện VinFast chia sẻ: Đơn hàng từ Autonomy chính là minh chứng về niềm tin mà chúng tôi đã tạo dựng tại thị trường. Sự hiện diện của VF8 và VF9 trong hệ thống xe cho thuê của Autonomy sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm một lựa chọn để khám phá và trải nghiệm những mẫu xe điện thông minh cao cấp của VinFast. Đồng hành cùng Autonomy cũng sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thúc đẩy mục tiêu di chuyển điện hóa, mang đến tương lai bền vững cho mọi người.

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama

Hiện nay, xu hướng xe điện trên toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ, và các nhà sản xuất ô tô cũng đang bắt đầu chạy đua để phát triển xe điện, chạy theo xu hướng toàn cầu. Chỉ tính riêng trong năm 2021, số lượng xe điện trên toàn cầu tăng thêm 6,75 triệu xe. Trong đó, một số thị trường lớn như Trung Quốc và châu Âu đạt mức tăng trưởng lần lượt là khoảng 2,5 lần và hai lần trong năm ngoái.

Theo đại diện VinFast, VinFast cũng đã bàn giao 100 chiếc VF 8 đầu tiên cho khách hàng đặt cọc sớm nhất trong ngày 10/09. Dự kiến VinFast cũng chuẩn bị bàn giao 1.000 chiếc ô tô điện VF 8 đến các khách hàng tiên phong tại Việt Nam.

Dự kiến, khoảng 999 chiếc VF 8 sẽ đến với những khách hàng quốc tế đầu tiên vào tháng 12/2022

Dự kiến, khoảng 999 chiếc VF 8 sẽ đến với những khách hàng quốc tế đầu tiên vào tháng 12/2022

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe VinFast VF 8 đã được mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm Eco và Plus. Trong đó, bản Eco trang bị động cơ điện công suất 260 kW, momen xoắn 500 Nm, quãng đường di chuyển cho một lần sạc là 420 km. Còn bản Plus dùng động cơ điện 300 kW, momen xoắn 620 Nm, pin di chuyển 400 km mỗi lần sạc.

Được biết, hãng xe điện VinFast đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ sớm nhất vào tháng 1/2023. Hiện VinFast đang đàm phán với các nhà đầu tư cũng như xem xét các yếu tố như tình hình thị trường để xác định thời gian IPO cụ thể. Trước đó vào tháng 4/2022, VinFast đã nộp hồ sơ xin được IPO tại Mỹ. VinFast cũng đã mở rộng hợp tác với hãng sản xuất ắc quy Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc vào tháng trước nhằm sản xuất thêm các linh kiện bao gồm bộ khung gầm ô tô.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VinFast xuất khẩu lô xe điện VF 8 đầu tiên ra thế giới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665128 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665128 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10