Nhân tài Đất Việt 2018: Sân chơi sáng tạo và chinh phục được những đỉnh cao của nhân loại

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 20/11, Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2018 đã trao 2 giải Nhì trong lĩnh vực CNTT cho Vbee - Giải pháp ứng dụng AI chuyển đổi văn bản tiếng Việt và Stringee-Nền tảng lập trình Voice, Video, SMS.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trao giải Nhì lĩnh vực

Ông Võ Văn Thường - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trao giải Nhì lĩnh vực CNTT

Năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực CNTT với chủ đề “Sức mạnh công nghệ số” nhằm mục đích hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo đã thu hút đông đảo thí sinh trong và ngoài nước tham với các sản phẩm sáng tạo và hoàn thiện, có tính thực tế cao.

Trong đó, lĩnh vực CNTT có tổng cộng 318 sản phẩm dự thi với các lĩnh vực ứng dụng rất đa dạng từ lĩnh vực hành chính công, chính phủ điện tử cho tới thương mại điện tử, giáo dục, giao thông, bất động sản, qui hoạch… đã chọn được 79 sản phẩm hợp lệ, đủ điều kiện đưa vào chấm thi Sơ khảo. Ngày 3/11, Hội đồng Sơ khảo đã có buổi làm việc tập trung, quyết định chọn 20 sản phẩm xuất sắc nhất đi tiếp vào Chung khảo, gồm 5 “Sản phẩm Số triển vọng”, 10 “Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp” và 5 “Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động”. Đây là sân chơi tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi.

Với truyền thống chấm giải khắt khe và nghiêm túc, Hội đồng Giám khảo đã có buổi làm việc tập trung và quyết định lựa chọn 20 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung khảo tại buổi lễ đua tài ngày 18/11 vừa qua. Cho nên năm nay, Hội đồng Giám khảo đã quyết định không có giải Nhất vì chưa tìm thấy sản phẩm xứng đáng đứng đầu. Điều này một lần nữa cho thấy sự công tâm, minh bạch của Giải thưởng Nhân tài đất Việt.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh các nhân tài của đất nước trong lĩnh vực CNTT, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài, đồng thời tạo niềm hứng khởi, khích lệ và phát động thế hệ trẻ Việt Nam hưởng ứng phong trào nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm CNTT, các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược và Môi trường… được ứng dụng trong cuộc sống. Đúng như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt năm 2017: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ tiếp tục phát triển và tôn vinh những tài năng trong mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, sáng tạo và chinh phục được những đỉnh cao của nhân loại.

Theo công bố tại lễ trao giải, ở cả 3 hệ thống giải lĩnh vực CNTT là “Sản phẩm Số triển vọng”, “Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp” và “Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động”, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích Nhân tài Đất Việt 2018 lĩnh vực CNTT. Theo kế hoạch, ở mỗi hệ thống giải thưởng, các tác giả, nhóm tác giả có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Cụ thể, ở nhóm “Sản phẩm số triển vọng”, giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo chuyển đổi văn bản tiếng Việt sang giọng nói tự nhiên (VIETNAMESE TEXT TO SPEECH) của nhóm tác giả đến từ Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải pháp xử lý dữ liệu Vbee được trao giải Nhì. Nền tảng tối ưu quảng cáo Novaon Autoads của Công ty cổ phần Internet Novaon giành giải Ba. Giải pháp hành chính công VNPOST-PA của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) và giải pháp thanh toán không tiền mặt VNPT Pay của Tổng công ty Truyền thông - VNPT Media cùng được trao giải Khuyến khích.

Với nhóm “Sản phẩm CNTT Kết nối, di động”, giải cao nhất là 2 giải Ba được trao cho 2 sản phẩm: Nền tảng đặt và điều vận xe trực tuyến EMDDI của nhóm tác giả đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty CP EMDDI; Ứng dụng hệ sinh thái gọi xe Fastgo của Công ty cổ phần FastGo Việt Nam. Hai giải Khuyến khích đã thuộc về Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội; FVET Vietnam - Ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam giúp người chăn nuôi hỏi ngay bác sĩ thú y và chuyên gia của Công ty TNHH FVET Việt Nam.

Đối với nhóm “Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp”, từ 10 sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo, Ban tổ chức đã chọn trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Trong đó, Stringee - Nền tảng lập trình Voice, Video, SMS của Công ty cổ phần Stringee giành giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2018. Hai sản phẩm cùng được trao giải Ba là Hệ sinh thái VNPT SmartCloud/VNPT SmartCloud EcoSystem của Công ty VNPT IT và Bộ đồ chơi phát triển trí tuệ Magicbook do Công ty cổ phần Dịch vụ và Truyền thông Minh Việt. Ba giải Khuyến khích đã được trao cho: Hệ thống nông nghiệp thông minh Nextfarm của Công ty cổ phần HOSCO; Thiết bị giám sát thời gian, tư thế và chống cận thông minh Robot Captain-Eye của Công ty cổ phần VIROBO; Nền tảng thông tin cho thành phố thông minh iNut SmartCity của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ INUT.

Bên cạnh lĩnh vực CNTT, Ban tổ chức Nhân tài Đất Việt năm 2018 cũng đã vinh danh các nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Cụ thể, giải thưởng lĩnh vực Khoa học công nghệ đã được trao cho công trình “Nghiên cứu áp dụng công nghệ cơ giới hoá đồng bộ sử dụng đất giàn chống tự hành có cơ cấu thu hồi than nóc độc lập để nâng cao năng suất khai thác đạt công suất cao kỷ lục tại Công ty cổ phần Than Hà Lầm - Vinacomin" của Kỹ sư Lê Minh Chuẩn và các cộng sự đến từ Công ty cổ phần Than Hà Lầm - Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Trong đó, Giải thưởng lĩnh vực Y dược đã được trao cho cụm công trình khoa học “Dịch tễ học, ứng dụng các tiến bộ mới trong chẩn đoán, điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư vú” của GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Viện trưởng Viện ung thư Quốc gia và cộng sự; Giải thưởng lĩnh vực Môi trường được trao cho GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, với công trình nghiên cứu khoa học “Lò đốt chất thải công nghiệp nguy hại” và ấn phẩm sách “Các giải pháp thiết kế công trình Xanh ở Việt Nam”.

Với lĩnh vực Khuyến tài - Tự học thành tài, 6 giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 vừa được trao cho 6 đề tài của các tác giả, bao gồm: “Máy thái cỏ phục vụ chăn nuôi gia súc, gia cầm” của tác giả Nguyễn Như Lĩnh (Vị Thanh, Thái Thụỵ, Thái Bình); “Thiết bị cung cấp khí phụ” của tác giả Nguyễn Văn Vĩnh (Bình Phong Trạch, Mộc Hóa, tỉnh Long An); “Robot nhặt hạt tự động” của tác giả Phạm Văn Hát (thôn Kim Đôi, xã Ngọc Kỷ, Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương); “Máy bơm vô ống (máy bơm không có ống và vòi bơm)” của tác giả Đỗ Văn Trường (Tân Bình, TP.Tam Điệp, Ninh Bình); "Chế tạo, phát triển bếp đun cải tiến TK90" của tác giả Lê Hồng (Thanh Xã, Thanh Ba, Phú Thọ); "Đề án của bà Nguyễn Bích Lan" của Nhà thơ, dịch giả Nguyễn Bích Lan (người khuyết tật) đến từ thôn Kiều Trai, xã Minh Tân, huyện Hưng Hà, Thái Bình; trú tại tòa nhà Hapulico, 81 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt suốt 14 năm qua đã có hàng nghìn sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng. Góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp sáng tạo và chinh phục những đỉnh cao của nhân loại.

Đồng hành với giải thưởng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT tại Việt Nam. Luôn có thành tích nổi bật không trong ứng dụng các công nghệ số tiên tiến, liên tục đổi mới sáng tạo trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới chất lượng cao với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và là trung tâm giao dịch số tại thị trường khu vực và thế giới.

Với vai trò là đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng và là nhà tài trợ chính, đồng hành với Nhân tài Đất Việt trên chặng đường 14 năm, VNPT đã tài trợ cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt số tiền lên tới 30 tỷ đồng. Năm 2018, với việc tăng gấp đôi giá trị giải thưởng, VNPT dành riêng 1,1 tỷ đồng cho việc trao Giải thưởng lĩnh vực CNTT, nhằm khuyến khích, động viên các nhân tài thực sự của đất nước và cũng là bước đầu tư ban đầu mà VNPT muốn dành cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải để sản phẩm ngày càng được phát triển và ứng dụng rộng rãi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhân tài Đất Việt 2018: Sân chơi sáng tạo và chinh phục được những đỉnh cao của nhân loại tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719322 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719322 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10