Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp xanh

Diendandoanhnghiep.vn Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp xanh, giảm phát thải, sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao.

>>Vĩnh Phúc đã tạo ra “hiện tượng” thu hút đầu tư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang nhấn mạnh trước cộng đồng nhà đầu tư Hàn Quốc tại "Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc: Điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2022", vừa diễn ra gần đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành làm việc với Tỉnh trưởng Gyeonggi. Ảnh: Lưu Nhung

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành làm việc với Tỉnh trưởng Gyeonggi. Ảnh: Lưu Nhung

Để tạo cơ sở hạ tầng vững chắc và môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp đến với Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cho biết, đến nay Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo nhu cầu sử dụng điện cho các doanh nghiệp đến năm 2030.

Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ cung cấp các dịch vụ logistics, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các khâu giao nhận, xếp dỡ, lưu kho và phân phối hàng hóa.

Đặc biệt, một yếu tố rất quan trọng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang khẳng định trước các nhà đầu tư Hàn Quốc, Vĩnh Phúc có truyền thống năng động, sáng tạo, có những hướng đi mang tính đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, nguồn lao động dồi dào với tỷ lệ lao động qua đào tạo ở mức cao.

>>Vì sao FDI yên tâm “đổ bộ” vào Vĩnh Phúc?

>>PCI 2021: Sự trở lại Top 10 ấn tượng của Vĩnh Phúc trên bảng xếp hạng

“Đây là những yếu tố quan trọng giúp tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang nói.

Điểm gây ấn tượng nữa của Vĩnh Phúc với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, đó là Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển cũng như tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

“Vĩnh Phúc mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục đồng hành trong tương lai. Vĩnh Phúc cam kết nỗ lực không ngừng, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang bày tỏ.

Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như: Công nghiệp công nghệ cao; công nghiệp ô tô, xe máy; công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, xe máy, điện tử; công nghiệp xanh, giảm phát thải (sản xuất xe điện, sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; du lịch nghỉ dưỡng; nông nghiệp công nghệ cao). Ảnh: Lưu Nhung

Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao; công nghiệp ô tô, xe máy; công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, xe máy, điện tử; công nghiệp xanh, giảm phát thải, như sản xuất xe điện, sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; du lịch nghỉ dưỡng; nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Lưu Nhung

Trao đổi với các nhà đầu tư Hàn Quốc những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cho biết, Vĩnh Phúc hiện xếp trong nhóm các tỉnh, thành phố có thứ hạng cao của cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI (năm 2021, Vĩnh Phúc xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố). Môi trường kinh doanh của Tỉnh được đánh giá cao nhờ tính minh bạch, lành mạnh và công bằng.

Trước đó, thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư (XTĐT) năm 2022, Đoàn công tác XTĐT của Vĩnh Phúc do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với đại diện nhiều tỉnh của Hàn Quốc, như tỉnh Gyeonggi, tỉnh Chungcheongbuk và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, bao gồm tập đoàn Samsung, Công ty Korea Circuit thuộc tập đoàn Young Poong Electronics, Công ty BHFlex...

Đây là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của tỉnh và thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai.

Tại các cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Gyeonggi, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, hiện nay trên địa bàn Vĩnh Phúc có gần 100 dự án đầu tư của các doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) với số vốn đăng ký trên 700 triệu USD.

“Đây chính là lợi thế quan trọng để hai địa phương thúc đẩy thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bày tỏ.

 Đoàn công tác XTĐT tỉnh Vĩnh Phúc thăm và làm việc tại Công ty BHFlex, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ảnh: Lưu Nhung

Đoàn công tác XTĐT tỉnh Vĩnh Phúc thăm và làm việc tại Công ty BHFlex, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ảnh: Lưu Nhung

Tại cuộc gặp làm việc với ban lãnh đạo Công ty BHFlex, công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất linh kiện điện tử, tấm mạch in mềm (FPCB); gia công linh kiện điện tử tấm mạch in mềm hiện đã đầu tư tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá, với các lợi thế về vị trí địa lý, tự nhiên, kinh tế - xã hội, đến những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cao nhất.

Vĩnh Phúc có nhiều cơ hội thu hút thêm các nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai dự án tại tỉnh, đặc biệt là trong các lĩnh vực chế biến chế tạo, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, sản xuất linh kiện thiết bị điện tử...

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng đề nghị Công ty BHFlex tiếp tục có nhiều giải pháp nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra những sản phẩm, linh kiện có giá trị gia tăng cao, đóng góp lớn cho xã hội.

Đại diện lãnh đạo Công ty BHFlex cam kết sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài tại tỉnh Vĩnh Phúc. Công ty đề xuất chính quyền tỉnh tiếp tục có những cơ chế, chính sách ưu đãi hỗ trợ cụ thể.

Đặc biệt là các chính sách liên quan đến thuế, nguồn lao động, hoạt động xuất nhập khẩu, thành lập các đoàn công tác để kịp thời nắm bắt, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Công ty BHFlex cũng mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng chính quyền địa phương để triển khai các dự án tiếp theo trong thời gian tới, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng quy mô đầu tư.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp xanh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713572285 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713572285 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10