Vịnh xanh giữa phố Hội

Diendandoanhnghiep.vn Trở lại phố Hội vào những ngày đầu tháng 7 khi đại dịch COVID-1 9 vẫn đang diễn biến phức tạp, chúng tôi có cơ hội được tận hưởng sự vắng vẻ, tĩnh lặng của thành phố cổ đẹp hàng đầu Châu Á.

Phố lên đèn đánh thức cả trời đêm
Thướt tha quá ngọt mềm như làn gió
Cây đưa đẩy bên đèn lồng trước ngõ
Hội An cười như có bóng người thương… (*)

 Một chuyến du lịch sống chậm đúng nghĩa, không xô bồ, hối hả.

La Siesta Hoi An Resort & Spa lấy cảm hứng từ nét đẹp quyến rũ và cổ kính của Di sản văn hóa thế giới với vẻ đẹp vượt thời gian.

La Siesta Hoi An Resort & Spa lấy cảm hứng từ nét đẹp quyến rũ và cổ kính của Di sản văn hóa thế giới với vẻ đẹp vượt thời gian.

Xanh xanh... ngát xanh

Chúng tôi lựa chọn La Siesta Hoi An Resort & Spa - một khu resort mang phong cách boutique, lấy cảm hứng từ nét đẹp quyến rũ và cổ kính của Di sản văn hóa thế giới với vẻ đẹp vượt thời gian.

Ẩn mình tại địa chỉ số 132 Hùng Vương, phường Thanh Hà, thành phố Hội An, La Siesta Resort & Spa Hoi An cách trung tâm phố cổ chưa đầy 1 km – một khoảng cách khá lý tưởng để bạn khám phá các điểm du lịch nổi tiếng vừa đủ riêng tư và yên bình để bạn cảm nhận được nhịp sống của phố Hội. Từ đây bạn chỉ mất 5 phút đi xe đạp tới Chùa Cầu Nhật Bản và Hội quán Quảng Đông, chợ Hội An,… Đặc biệt, resort nằm khá gần con sông Thu Bồn thơ mộng khá lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên.

La Siesta Hội An là nét bút mới lạ cho bức tranh phố cổ Hội An trở nên độc đáo hơn. Sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng này tựa như “cơn gió lạ” cuốn du khách thập phương ghé thăm mỗi ngày, đặc biệt là khách nước ngoài. Kiến trúc của resort Hội An là sự hòa quyện giữa nét văn hóa phố cổ thuần Việt với nét hiện đại để tạo nên một không gian thanh lịch mà tinh tế trong từng chi tiết.

Thoạt nhìn, La Siesta Hoi An Resort & Spa, có vẻ nhỏ nhắn, nhưng khi bước vào, mình thấy nó lại quá lớn bởi không gian xanh mát, bình dị.

Nhìn từ trên cao, thiết kế của resort tạo được ấn tượng ban đầu khi mô phỏng theo đường cong của bờ biển, phối cùng màu xanh mướt mát của khu vườn nhiệt đới. Ở đây có rất nhiều giống cây, hoa đặc trưng của Việt Nam như dâm bụt, tre, hồng, thiên điểu… góp phần giúp không gian đầy sức sống và rực rỡ sắc màu.

Bao quanh là hoa lá xanh mát, um tùm, chính là nơi mà bạn sẽ nằm thư giãn, sưởi nắng hay nghe nhạc đều cực kỳ thú vị.

Ngoài ra, resort có hồ bơi nước mặn rộng gần 400m2, hồ bơi nước ngọt rộng 100m2 cho bạn thỏa thích ngâm mình dưới dòng nước mát giữa mùa hè đầy nắng.

Đám cưới của anh Clement Mas và chị Dương Nguyễn tại La Siesta.

Đám cưới của anh Clement Mas và chị Dương Nguyễn tại La Siesta.

Sang nhưng không... chảnh

La Siesta Hội An Resort & Spa được chia thành 2 cánh với 2 phong cách khác nhau. Cánh bên phía Tây xây dựng theo phong cách truyền thống & hơi phá cách với 70 phòng. Cánh phía Đông xây dựng theo phong cách cổ điển, có nét đặc trưng phố cổ với 37 suite.

Không gian phòng nghỉ thoải mái, phong cách thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. mỗi căn phòng La Siesta mở ra một không gian tràn đầy ánh sáng và hơi thở của thiên nhiên, tạo cho du khách cảm giác thư thái và an yên.

Bước vào mỗi căn phòng, bạn sẽ nhận thấy mọi thứ không hề rườm rà hay phô trương, từng tiện nghi trong phòng được sắp đặt, bày trí một cách tinh tế, hài hòa nhưng vẫn toát lên rõ sự đẳng cấp sang trọng riêng.

La Siesta cũng đem đến cho du khách những dịch vụ spa sang trọng với nghệ thuật trị liệu truyền thống, giúp bạn xua tan căng thẳng, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng sảng khoái bất tận.

Đặc biệt, nếu có cơ hội đến đây bạn nên trải nghiệm buồng Sauna, bồn tắm spa ngâm thảo dược, bởi đây là những dịch vụ được du khách trước đó đánh giá rất cao. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm hứa hẹn bạn sẽ có những phút giây khó quên tại đây.

La Siesta cũng sở hữu hệ thống nhà hàng phục vụ các món ăn từ Việt Nam đến món Á, món Âu,… cho du khách thoải mái lựa chọn. Nếu thích các món ăn Việt Nam hiện đại hãy đến với nhà hàng Red Bean (nhà hàng Đậu Đỏ) – một không gian thoáng đãng, bài trí đơn giản phù hợp với khung cảnh thiên nhiên biên bên ngoài.

Trải nghiệm phòng tập thể dục tiện nghi, hiện đại nằm trong khu nghỉ dưỡng, phòng tập của La Siesta Resort ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Các ô cửa sổ bằng gỗ thiết kế theo phong cách châu Á, chỉ cần mở toang cánh cửa bạn sẽ đón nhận ngay một khu vườn nhiệt đới với phong cảnh tuyệt đẹp.

Các máy trong phòng tập được trang bị loại hiện đại nhưng dễ sử dụng, mức độ phù hợp với sức khỏe của bạn như máy chạy bộ, xe đạp, các thiết bị đa năng khác (ghế dài, tạ, sàn tập yoga, Pilates,…) hãy duy trì và tăng đường sức khỏe của mình tại đây nhé.

Dịch vụ mở cửa từ 6h sáng cho đến tận 10h tối. Chưa hết, du khách trong thời gian lưu trú tại resort có thể tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ với trải nghiệm nghiên cứu văn hóa địa phương, khám phá niềm đam mê ẩm thực thông qua lớp dạy học nấu ăn, đăng ký các tour du lịch địa phương như rừng dừa bảy Mẩu Cẩm Thanh, làng rau Trà Quế, thánh địa Mỹ Sơn,…

Bạn bè thấy mình đi Hội An nhiều lần cứ băn khoăn đi nhiều thế không chán à? Chán ư? Không! Bởi nó tuy nhỏ nhưng có quá nhiều thứ để khám phá, và khám phá hoài cũng chưa chắc đã hết. Như La Siesta Hội An Resort & Spa, đi ngang qua bạn cũng không thể hình dung đằng sau những bụi hoa chuối kiểng xanh mướt cao quá đầu người kia là gì hay phía sau những cánh cửa khép hờ luôn có người mở và cúi đầu chào bạn. Để mình mách cho bạn nhé, đó là cả một thiên đường nghỉ dưỡng.

Hãy đến, khám phá và cảm nhận bằng chính những giác quan của mình.

(*) Phố cổ về đêm của tác giả Thanh Thanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vịnh xanh giữa phố Hội tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713545433 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713545433 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10