VN-Index "bốc hơi" hơn 40 điểm

Diendandoanhnghiep.vn Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 23/3, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ, chỉ số VN-Index mất hơn 40 điểm xuống chỉ còn 667 điểm, nhiều mã nằm sâu dưới giá tham chiếu.

Thị trường giảm sâu hơn 40 điểm, nhiều mã dưới tham chiếu.

VN-Index giảm hơn 40 điểm, nhiều mã xuống dưới giá tham chiếu.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, chỉ số VN-Index nới rộng đà giảm lên thành 42,73 điểm (- 6%) xuống 667 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 181 triệu cổ phiếu, trị giá 2.660 tỷ đồng.

Rổ VN30 trong tình trạng đỏ lửa với 30 mã giảm, trong đó có tới 7 mã nằm sàn là PNJ, VIC, VHM, HDB, ROS, VNM và VRE, theo sau là hàng loạt các mã ở mức cận sàn như POW, CTG, VPB,…

Toàn bộ các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ, xen kẽ với đó là sắc xanh dương như nhóm dệt may (TCM, TNG, STK, FTM sàn), nhóm bất động sản dân dụng (DRH, VHM, HDG, VRC sàn), cao su (GVR sàn),…

Thị trường liên tiếp rớt điểm khi các mã nhóm vốn hóa lớn lần lượt hiện sắc xanh dương, kèm theo đó là sự thoát hàng ở nhóm vốn hóa nhỏ và vừa (sau một tuần tăng mạnh) khiến các chỉ số giảm sâu dưới mức giá tham chiếu.

Trong nhóm VN30 phiên sáng nay có đến 19 mã giảm sàn. Cả 3 cổ phiếu họ "Vin" là VIC, VHM và VRE đều bị kéo xuống mức giá sàn và trắng bên mua. Khối ngoại tiếp tục “xả hàng” tại rổ này, song chỉ có VIC được mua ròng gần 100 ngàn đơn vị. Các hợp đồng tương lai cũng trong tình trạng tương tự, với VN30F2004 chỉ cách mức sàn 4 điểm.

Nhóm cổ phiếu họ FLC cũng không mấy tích cực với ROS, ART, HAI, AMD đều nằm sàn với thanh khoản rất thấp, theo sau là GAB và FLC ở mức cận sàn. KLF là điểm sáng duy nhất tại nhóm với sắc xanh 5%.

Nhóm dầu khí không thoát được cảnh sàn hàng loạt với PVD, BSR giảm sàn, PVC, PVS, PVB mất hơn 7%. 

Thanh khoản thị trường cải thiện đáng kể so với các phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch trên HoSE và HNX đạt 228 triệu cổ phiếu, trị giá 3.100 tỷ đồng. Trong phiên sáng, khối ngoại vẫn bán ròng hơn 250 tỷ đồng ở 2 sàn niêm yết, trong đó khối ngoại bán ròng hơn 220 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 9 tỷ đồng trên sàn HNX.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với việc diễn biến giá dầu thế giới vẫn khá phức tạp và khó lường, cùng với đó là sự hoảng loạn đến từ đại dịch COVID-19, việc tham gia bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và cả thị trường nói chung cần được hạn chế, bất chấp các mã đã rơi về vùng hỗ trợ nào đi chăng nữa.

Các chuyên gia của BVSC cho rằng, trên khung đồ thị tuần, chỉ báo MACD và MACD-Histogram vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm xuống dưới 0 cho thấy, thị trường vẫn tiềm tàng rủi ro giảm điểm. Chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow cũng vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới giá trị trung bình 20 tuần của chỉ số này dù vẫn ở trên mức 0, cho thấy thị trường đang mất dần đi sự hỗ trợ của dòng tiền. Do đó, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm về mặt trung hạn.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI giảm xuống mức 10,28 – tiến sâu hơn vào vùng quá bán. Tuy nhiên, chỉ báo ADX trên khung thời gian này ở mức 62, cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn đang rất mạnh. Đồng thời chỉ báo Stochastics Oscillator đã quay đầu giảm điểm và cắt xuống dưới đường tín hiệu. Do vậy, việc chỉ báo RSI giảm sâu xuống vùng quá bán không phải là một tín hiệu mua đáng tin cậy. Thị trường trong những phiên tuần này nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index "bốc hơi" hơn 40 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711628175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711628175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10