VN-Index: Lạc quan với mục tiêu vượt đỉnh cũ cuối năm

Diendandoanhnghiep.vn Sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp giúp chỉ số VN-Index tiến sát với vùng đỉnh cũ 1.500 điểm, các CTCK nhận định thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong tuần cuối năm 2021 với mục tiêu vượt đỉnh cũ.

>>>Tuần giao dịch cuối năm 2021: VN-Index có thể kiểm định lại mốc 1.500 điểm

Thị trường đang có diễn biến tích cực trong những phiên giao dịch cuối cùng của nămp/2021.

Thị trường đang có diễn biến tích cực trong những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2021. Ảnh: Nguyễn Long

Đóng cửa thị trường ngày 8/12, nhóm Ngân hàng tiếp tục là điểm tựa cho thị trường mở rộng đà tăng sang phiên thứ 3 liên tiếp. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0,37% dừng tại 1.494,39 điểm, HNX-Index tăng trưởng 1,92% trong khi UPCoM-Index chỉ tăng nhẹ trên tham chiếu. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt tăng nhẹ so với phiên đầu tuần đạt 32.417 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Các cổ phiếu ngân hàng như STB (+6,9%), HDB (+6,1%), TPB (+3,2%), CTG (+1,5%) tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch thành công trong phiên hôm nay và dẫn dắt đà tăng của chỉ số. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn chưa lan toả khi hệ số độ rộng khá cân bằng trong VN30-Index. Nhóm Bất động sản vốn hoá lớn như NVL (-2,2%), VRE (-1,6%), GVR (-1,9%) là các mã dần đầu ở chiều giảm giá.

Ngược lại, các mã Bất động sản vốn hoá vừa và nhỏ khá tích cực như CII (+7%), ROS (+6,4%), FLC (+3,8%), LDG (+6,6%), SCR (+4,5%).

CTCK MB (MBS) đánh giá phiên ngày 28/12 là phiên tăng thứ 3 liên tiếp giúp chỉ số VN-Index tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và có nhiều cơ hội để vượt đỉnh 1.511 điểm khi thanh khoản tăng trở lại và thị trường đã có sự đổi trụ thành công sang nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Phiên 28/12, thị trường có cơ hội để kiểm định đà tăng và triển vọng hướng tới đỉnh cũ khi có thông tin về ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam. Đà ngược dòng sau khi có thông tin cho thấy thị trường không bất ngờ và đó là cũng là tín hiệu của thị trường khỏe, bên cạnh đó với 3 phiên phục hồi vừa qua các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ đà tăng tiếp diễn của thị trường. “Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong tuần cuối năm tài chính 2021 với mục tiêu vượt đỉnh cũ và lập ngưỡng cao mới”, chuyên gia MBS khuyến nghị.

Nhận định xu hướng thị trường ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ vượt được ngưỡng 1.500 điểm trong những phiên còn lại của năm 2021. Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng và rủi ro ngắn hạn cũng giảm dần, nhưng mức rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao cho nên các cơ hội mua mới chỉ nên xem xét với tỷ trọng thấp dưới 5%.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35-40% danh mục và tiếp tục xem xét mua mới với tỷ trọng thấp”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, áp lực chốt lời giá cao quanh vùng kháng cự then chốt 1.500 khiến cho đà tăng của chỉ số không được duy trì đến cuối phiên 28/12. Mặc dù VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc trong những phiên tới, cơ hội mở rộng đà tăng điểm sau đó và hướng tới vùng đích kỳ vọng tại 1.520 (+-5) điểm vẫn được đánh giá cao. “Sau khi gia tăng 1 phần vị thế trading, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt bán 1 phần cân bằng lại tỷ trọng khi các cổ phiếu nắm giữ tiếp cận vùng cản gần”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Còn theo quan điểm của CTCK Rồng Việt (VDSC), mặc dù nhịp tăng của VN-Index vẫn được duy trì nhưng có tranh chấp đáng kể. Điểm tích cực là chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng 1.490 điểm khi kết phiên. Nhóm VN30 diễn biến có phần tích cực hơn, nhờ động lực từ nhóm Ngân hàng. Với diễn biến tranh chấp tại VN-Index, có khả năng chỉ số này sẽ tạm thời giằng co và kiểm tra vùng tâm lý 1.500 điểm. Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là điểm nổi bật trên thị trường, trong đó VN30-Index có thể sẽ tiếp tục nổi trội hơn VN-Index.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường nhưng tạm thời cần chậm lại. Nên ưu tiên hoặc tham gia tại các cổ phiếu đang có mức định giá tốt và có tín hiệu tích cực từ vùng hỗ trợ, để hạn chế rủi ro danh mục trong diễn biến phân hóa mạnh của thị trường”, chuyên gia VDSC khuyến nghị.

CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định rằng mặc dù chỉ số tăng nhưng biên độ dao động trong phiên đang dần thu hẹp và thanh khoản có phần suy yếu cho thấy dấu hiệu giảm tốc của đà tăng trong ngắn hạn. Với những diễn biến như vậy, VCBS thiên về kịch bản chỉ số sẽ có sự điều chỉnh tích lũy trong những phiên sắp tới nhằm thiết lập một mặt bằng giá mới trước khi vượt mốc 1.500 điểm.

“Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư “lướt sóng” với nhóm cổ phiếu có vốn hóa từ vừa đến lớn, trong đó ưu tiên những doanh nghiệp có dự kiến kết quả kinh doanh tốt trong năm 2022”, chuyên gia VCBS khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index: Lạc quan với mục tiêu vượt đỉnh cũ cuối năm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713469279 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713469279 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10