VN-Index lao dốc thị trường mất hơn 26 điểm

Diendandoanhnghiep.vn Trước dự đoán của một số công ty chứng khoán khá thận trọng về diễn biến thị trường, thậm chí thị trường đang ở mức rủi ro, ngay phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index đã mất hơn 26 điểm.

Nhà đầu tư đã chứng kiến một phiên lao dốc mạnh của thị trường ngay đầu tuần giao dịch (Ảnh: Nguyễn Long).

Nhà đầu tư đã chứng kiến một phiên lao dốc mạnh của thị trường ngay đầu tuần giao dịch (Ảnh: Nguyễn Long).

Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần 27/9, VN-Index mất 26,18 điểm còn 1.324,99 điểm, thị trường nghiêng hẳn về sắc đỏ khi toàn sàn có 376 mã giảm, 48 mã tăng và 24 mã đứng giá. HNX giảm 6,62 điểm còn 353,01 điểm với 198 mã giảm, 52 mã tăng và 99 mã đứng giá. UPCoM giảm 2,31 điểm còn 95,76 điểm với 244 mã giảm, 89 mã tăng giá và 571 mã đứng giá.

VN30 giảm mạnh 20,74 điểm với 24 mã giảm, 2 mã tăng và 4 mã đứng giá. Trong đó, MSN (-5,2%) đóng góp 2,2 điểm giảm của thị trường, VHM (- 1,8%) đóng góp 1,6 điểm giảm.

Top cổ phiếu ảnh hưởng lên chỉ số VN-Index.

Top cổ phiếu ảnh hưởng lên chỉ số VN-Index.

Về cuối phiên, áp lực dâng cao hơn và đẩy hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn lao dốc. BVH giảm 3,9%, GVR giảm 3,8%, MWG giảm 3,4%, MBB giảm 2,4%... Bên cạnh đó, hàng loạt cổ phiếu midcap (vốn hóa vừa) và smallcap (vốn hóa nhỏ) đồng loạt giảm sàn như DZM, HHG, VGS, KSH, DDV, PFL...

Sau thời gian dài trong "vùng trống" thông tin, thị trường sẽ bước vào mùa công bố thông tin kết quả kinh doanh quý III với những báo cáo sơ bộ sẽ dần hé lộ và được dự báo là không mấy lạc quan do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc giãn cách xã hội kéo dài.

Do đó, hầu hết các công ty chứng khoán vẫn cho rằng thị trường đang trong giai đoạn tương đối rủi ro. Việc quản lý danh mục và dòng tiền một cách thận trọng là các khuyến nghị được đưa ra giai đoạn này.

Nhận định về xu hướng của thị trường, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ còn giằng co trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh hơn trong một vài phiên tới và dòng tiền có thể sẽ dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong bối cảnh thị trường bước vào thời điểm chốt NAV của các quỹ. Ngoài ra, Yuanta VN vẫn đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại danh mục ngắn hạn, tức là bán ra các cổ phiếu đã xác lập xu hướng giảm và giải ngân vào các cổ phiếu đã xác lập xu hướng tăng với mức Stock Rating trên 80”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Đối với nhà đầu tư trung hạn, theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức trung tính. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với biên độ hẹp. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nếu xu hướng này tiếp tục gia tăng thì thị trường sẽ có triển vọng tích cực hơn trong vài tuần tới. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và quan sát thị trường”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Theo CTCK Tân Việt (TVSI), về khung đồ thị tuần, VN-Index xuất hiện cây nến giảm điểm tuần bao phủ cây nến trước đó đi kèm thanh khoản gia tăng mạnh cũng cho thấy rủi ro đang tăng dần. VN-Index hiện tại vẫn đang trong vùng dao động đi ngang với kháng cự trên là vùng 1.365 – 1.370 điểm và hỗ trợ ngắn quanh 1.330 điểm. Trong phiên giao dịch hôm nay, nhóm ngân hàng đang là lực đỡ tích cực giúp thị trường thu hẹp đà giảm. Mặc dù chưa giảm điểm mạnh nhưng đà tăng của đại đa số nhóm ngành trên thị trường đang bị thu hẹp lại. Nếu tuần tới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không thể bật mạnh trở lại, thị trường dự báo sẽ xuất hiện nhịp giảm điểm về vùng chiết khấu hấp dẫn hơn

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index tiếp tục xu hướng đi ngang với kháng cự trên tại vùng 1.365 – 1.370 điểm và hỗ trợ ngắn quanh mốc 1.330 điểm. Xu hướng tăng giá đang yếu dần”, chuyên gia TVSI nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index lao dốc thị trường mất hơn 26 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711632889 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711632889 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10