Vợ chồng chủ doanh nghiệp bị chiếm đất còn bị khởi tố

Diendandoanhnghiep.vn Tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang xảy ra vụ án liên quan đến việc vợ chồng chủ doanh nghiệp bị khởi tố, khi họ bị người khác chiếm đất của mình.

p/Vợ chồng ông Nghiệp bị chiếm đất còn bị khởi tố

Vợ chồng ông Nghiệp bị chiếm đất còn bị khởi tố

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Nghiệp, vợ chồng ông làm chủ một doanh nghiệp đóng và sửa chữa tàu sắt ở khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Vào năm 2001, vợ chồng ông đến ấp Song Chinh, xã Bình Trị, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) mua hơn 6,5ha đất nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra gia đình ông còn thuê thêm của Nhà nước gần 5,2ha để nuôi tôm.

Bị người khác ngang nhiên chiếm đất?

Từ những năm 2008-2009, những phần đất mà gia đình ông Nghiệp mua đã được UBND huyện Kiên Lương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Kể từ khi mua đất, gia đình ông Nghiệp đã cải tạo và sử dụng liên tục cho đến nay. Bỗng dưng vào khoảng tháng 2/2017, vợ chồng ông Nguyễn Văn Nút và Nguyễn Thị Kim Hoa (ngụ ấp Song Chinh) mang vật liệu sang nền đất bờ kênh Lung Lớn II xây nhà. Nền này trước đó ông Nghiệp đã cải tạo bằng phẳng. Phía vợ chồng ông Nút còn chặt phá gần hết cây ăn trái do gia đình ông Nghiệp trồng.

Ông Nghiệp cho hay, ngay khi vợ chồng ông Nút đến cất nhà thì vợ chồng ông đã trình báo sự việc đến ấp. Khi đó ý kiến hòa giải của ấp là giữ nguyên hiện trạng, chuyển vụ việc đến xã Bình Trị xử lý. Tuy nhiên khi chưa xử lý dứt điểm chuyện này thì vợ chồng ông Nút lại thuê hai máy Kobe vào ủi phá, hủy hoại đám cây bạch đàn của gia đình ông Nghiệp. Vợ chồng ông Nút còn ngang nhiên dỡ bỏ căn nhà do ông cất trên đất đã được cấp sổ đỏ của gia đình mình.

Thay vào đó, phía ông Nút cho trồng cây ăn trái và tràm lên. Rồi họ còn bao chiếm toàn bộ phần mặt tiền đất của gia đình ông Nghiệp mua. Họ kéo người đe dọa, xua đuổi khi ông Nghiệp đến đất của mình. Họ cản trở người đến hỏi thuê đất của ông Nghiệp. Và đến nay, phía ông Nút đã cho xây lên 7 căn nhà ngay trên phần đất mà vợ chồng ông Nghiệp được cấp sổ đỏ.

Còn bị khởi tố vì chính quyền chậm xử lý?

Ông Nghiệp cho rằng, hễ lần nào xảy ra sự việc, vợ chồng ông cũng đều gửi đơn trình báo (từ ấp đến tỉnh) nhưng không cơ quan nào giải quyết dứt điểm. Vợ chồng ông cũng đã gửi đơn tố cáo những hành vi trên của vợ chồng ông Nút. Tuy nhiên đến giờ, vợ chồng ông Nút vẫn nhởn nhơ!

Đến ngày 04/8/2019, vợ chồng ông Nghiệp đã cùng với một số người làm thuê đến dùng dao chặt phá, làm sập căn nhà và hủy hoại một số cây trồng, vật dụng trong nhà bà Hoa. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng ông Nghiệp, bà Nương Tử, về tội “hủy hoại tài sản”.

“Do chính quyền kéo dài việc xử lý phía ông Nút nên vợ chồng tôi uất ức. Từ đó vợ chồng tôi mới chặt phá nhà bà Hoa. Tại sao chúng tôi là những người bị chiếm đất trắng trợn thì bị khởi tố? Còn những kẻ xâm hại quyền lợi của gia đình tôi lại được nhởn nhơ! Cách xử lý này đã gây cho vợ chồng tôi sự bức xúc lớn. Chúng tôi mong những người có thẩm quyền làm sáng tỏ”, ông Nghiệp chia sẻ.

Theo ý kiến kết luận của ông Châu Thái Bình (Chủ tịch UBND xã Bình Trị) tại biên bản hòa giải ngày 28/4/2020, diện tích đất tranh chấp đã được UBND huyện Kiên Lương cấp sổ đỏ cho ông Nghiệp và gia đình ông Nghiệp. Hơn nữa, gia đình ông Nghiệp đã sử dụng ổn định từ nhiều năm. Nay, gia đình bà Hoa đến tranh chấp là không có cơ sở. UBND xã vận động bà Hoa giao trả đất cho ông Nghiệp và gia đình sử dụng.

Rõ ràng, phía vợ chồng bà Hoa chiếm đất của gia đình ông Nghiệp bất hợp pháp. Nhưng vợ chồng ông Nghiệp lại bị khởi tố, trong khi phía bà Hoa thì chẳng hề hấn gì. Vai trò quản lý Nhà nước của UBND huyện Kiên Lương ở đâu mà để lại nghịch lý và bức xúc này!

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vợ chồng chủ doanh nghiệp bị chiếm đất còn bị khởi tố tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713881343 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713881343 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10