Vợ chồng nhà khởi nghiệp trẻ sản xuất hàng loạt buồng khử khuẩn chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Chung sức cùng cộng đồng phòng tránh COVID-19, vợ chồng nhà khởi nghiệp trẻ Trương Tuyến và Ngọc Anh tại TP.HCM cùng các nhân viên sản xuất hàng loạt buồng khử khuẩn tự động, tất cả chỉ trong 30 giây.

Anh Tuyến (bìa phải) và buồng khử khuẩn do đơn vị mình sản xuất; Ảnh Ngọc Anh

Anh Tuyến (bìa phải) và buồng khử khuẩn do đơn vị mình sản xuất; Ảnh Ngọc Anh

Anh Nguyễn Trương Tuyến, 37 tuổi, sáng lập Vinalinks Group (trú 196 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM), là đơn vị cung cấp công nghệ chuỗi rửa xe tự động 5S. Tuy nhiên, trước tình hình COVID-19 vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng, mong muốn có thể góp sức cùng xã hội chống COVID-19, anh và vợ mình, chị Võ Ngọc Anh, CEO của Vinalinks Group cùng tập trung nghiên cứu giải pháp buồng khử khuẩn từ nhiều nước trên thế giới và những công nghệ đã có ở Việt Nam, sau đó cải tiến và thực hiện ngay tại công ty mình, tại TP.HCM.

Hiện tại, công việc sản xuất buồng khử khuẩn tại đơn vị khởi nghiệp của anh Tuyến đang khẩn trương diễn ra, đảm bảo có thể giao 20-30 buồng cho các đơn vị đã đặt hàng trong vài ngày tới. “Năng suất sản xuất của anh em trong công ty, mỗi ngày có thể làm được 10 buồng khử khuẩn”, anh Tuyến thông tin.

Nhân viên đang khẩn trương sản xuất buồng khử khuẩn; Ảnh Ngọc Anh

Nhân viên đang khẩn trương sản xuất buồng khử khuẩn; Ảnh Ngọc Anh

Chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các chung cư, nhà máy, đơn vị sản xuất thực phẩm, các nông trại, ngay cả chung cư gần nhà tôi cũng mong sớm có buồng khử khuẩn đáp ứng nhu cầu phòng tránh COVID-19 cho các cư dân và khách tới”, anh Tuyến nói.

Là buồng khử khuẩn hoàn toàn tự động, người sử dụng không cần thao tác bấm nút khi bước vào. Máy sẽ nhận diện được người bước vào là mở cửa, sau đó tự động phun sương. “Trong 20 giây là vi khuẩn, virus bề mặt sẽ bị tiêu diệt. Tính cả thời gian di chuyển vào buồng là khoảng 30 giây. Một ngày công suất buồng có thể khử khuẩn cho 1.000 người”, anh Tuyến chia sẻ. Theo anh Tuyến, dung dịch khử khuẩn mà buồng sử dụng là anloyte được cơ quan y tế trong và ngoài nước cho phép sử dụng, không ảnh hưởng tới sức khỏe hay tổn thương da, tế bào.

Mọi người thử nghiệm dùng buồng khử khuẩn sáng 19/3; Ảnh Ngọc Anh

Mọi người thử nghiệm dùng buồng khử khuẩn sáng 19/3; Ảnh Ngọc Anh

Vợ anh Tuyến, đồng thời là CEO của công ty - chị Võ Ngọc Anh, là cử nhân ngành hóa sinh, Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM, đồng thời là thạc sĩ tại Trường ĐH Queensland (Úc) do đó là cố vấn chuyên môn cho chồng và ekip sản xuất buồng khử khuẩn trên.

Chúng tôi không lấy mục tiêu lợi nhuận, chỉ mong muốn sản phẩm của mình cùng chung tay với xã hội, đẩy lùi COVID-19, đồng thời tạo công ăn việc làm cho chính những nhân viên của mình trong thời điểm thách thức các đơn vị khởi nghiệp hiện nay. Mỗi buồng khử khuẩn giá chỉ 35 triệu đồng. Chúng tôi đặt tên cho buồng khử khuẩn là ANVICO, nghĩa là anti virus COVID-19. Hi vọng tất cả chúng ta sẽ đẩy lùi được dịch bệnh”, vợ chồng nhà khởi nghiệp trẻ Nguyễn Trương Tuyến và Võ Ngọc Anh chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vợ chồng nhà khởi nghiệp trẻ sản xuất hàng loạt buồng khử khuẩn chống COVID-19 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713482522 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713482522 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10