Volkswagen ra mắt “thuê bao ô tô”

Diendandoanhnghiep.vn Bỏ ra 600$/tháng, người đăng ký “thuê bao” sẽ có hẳn 2.000 mẫu xe điện để chọn.

Gã khổng lồ xe hơi Volkswagen vừa tung ra dịch vụ đăng ký “thuê bao xe ô tô điện” ở Đức, một nỗ lực làm mới mô hình kinh doanh của hãng. Mục tiêu của Volkswagen là chuyển đổi từ một nhà sản xuất xe hơi thành một “nhà cung cấp dịch vụ di chuyển”.

Với 600USD/tháng, người dùng sẽ được cung cấp quyền tham gia vào “kho” hơn 2.000 mẫu xe điện của VW. Bên cạnh đó là các dịch vụ kèm theo như bảo hiểm, bảo dưỡng và miễn phí 500 dặm/tháng.

Nếu như một hợp đồng thuê xe truyền thống thường có thời hạn 2 năm, mô hình đăng ký của Volkswagen đa dạng hơn nhiều với thời hạn tối thiểu là ba tháng. Hãng xe Đức này cũng thể hiện cam kết của mình bằng cách đệ đơn đề nghị mua lại gã khổng lồ ô tô cho thuê châu Âu Europcar. Hơn 350.000 xe hơi của Europcar tại các sân bay và ga tàu có thể giúp Volkswagen nhanh chóng gia tăng lượng người sử dụng.

VW cho rằng đến năm 2030, 20% doanh số của họ có thể đến từ các dịch vụ mới như đăng ký và chia sẻ xe hơi. Tính linh hoạt trong dịch vụ sẽ là tương lai của thị trường, bởi theo quan điểm của hãng, người dùng sẽ không muốn sở hữu một chiếc xe vĩnh viễn. Đó là lý do tại sao các công ty chia sẻ xe hơi như Zipcar đã thành công ở New York và các thị trường khác - và tại sao Uber và Lyft tung ra dịch vụ cho thuê xe hơi để bổ sung cho dịch vụ cốt lõi của mình.

Tất cả đều cho thấy nỗ lực của một ngành công nghiệp “già cỗi” để đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng trẻ. Ngay cả trước đại dịch, thế hệ millennials cũng đã di chuyển thường xuyên hơn các thế hệ trước. Dưới tác động của đại dịch, 70% các công ty ở Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp các lựa chọn làm việc từ xa hoặc các mô hình linh hoạt hơn, và hơn một phần ba nhân viên thuộc Thế hệ Z và Millennial đang tìm kiếm công việc mới.

Khi bạn không biết mình sẽ ở đâu sau hai tuần, các cam kết dài hạn sẽ khiến bạn nản lòng - và các hãng xe ngay lập tức nắm bắt xu hướng này để ra mắt các dịch vụ linh hoạt.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Volkswagen ra mắt “thuê bao ô tô” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713541929 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713541929 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10