Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: Trận đấu 6 điểm!

Diendandoanhnghiep.vn Mọi kịch bản chỉ có ý nghĩa nếu như thầy trò ông Park Hang-seo có thêm 3 điểm trước người Mã.

Gặp lại đối thủ khó chơi nhưng quen thuộc, trong một bối cảnh hoàn toàn khác, thầy Park và các học trò sẽ tiếp tục chiến thắng?

Đội tuyển Việt Nam đang có phong độ rất cao

Đội tuyển Việt Nam đang có phong độ rất cao

Các kịch bản đi tiếp

Để có thể tính tiếp các kịch bản lọt vào vòng loại cuối cùng, Việt Nam cần có 3 điểm trước Malaysia, lúc đó “đoàn quân đỏ” có 17 điểm. Trường hợp UAE thắng 2 trận còn lại, đội bóng Tây Á về đích ở vị trí nhất bảng G.

Kịch bản khiêm tốn là thầy trò ông Park Hang-seo phải so kè với những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở 7 bảng đấu còn lại. Khi đó sẽ bị trừ 6 điểm trong 2 trận thắng đội bét bảng là Indonesia do Triều Tiên bỏ giải.

Bảng F, đội xếp thứ 2, Tajikistan chỉ có 10 điểm, chắc suất loại. Bảng H, Lebanon cũng có 10 điểm nhưng gặp Hàn Quốc trận cuối khó có cửa thắng. Nhì bảng B là Jordan sở hữu 13 điểm, nhưng còn đụng độ hai ông kẹ là Úc và Kuwait. Tất cả đều có lợi cho hiệu số nhì bảng của Việt Nam.

Nếu chủ nhà World Cup 2020 là Qatar cán đích ở vị trí nhất bảng E thì thêm 1 đội nhì bảng được chọn vào vòng loại cuối cùng, do đội chủ nhà không tham dự vòng này. Như vậy, cơ hội rộng hơn với Việt Nam.

Kịch bản đẹp nhất là chiếm trọn 6 điểm hoặc ít nhất 4 điểm của 2 trận còn lại thì Việt Nam giữ vững ngôi nhất bảng G, nghiễm nhiêm có vé đi tiếp mà không cần quan tâm cục diện.

Tan Chang Hoe có gì mới?

Malaysia hiện xếp thứ 4 bảng G với 9 điểm, kể cả khi thắng 2 trận còn lại vẫn không có cửa cạnh tranh với các đội nhì bảng khác. Cơ hội coi như khép lại với thầy trò HLV người Hàn Quốc.

Ông Tan Chang Hoe mang đến UAE đội hình có 3 cầu thủ nhập tịch Guilherme De Paula (Brazil), Liridon Krasniqi (Kosovo) và Sumareh (Gambia). Nhưng 2 trong số đó bị chỉ trích thậm tệ sau trận thua tan tác 4-0 trước chủ nhà UAE. Ngoài ra có 7 cầu thủ Mã kiều, 10 cầu thủ này đến từ 4 châu lục!.

Rất ít người nói được tiếng Mã lai, đa phần sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, là bất lợi lớn so với tập thể gắn kết, kinh qua nhiều giải đấu tầm cỡ như đoàn quân của ông Park.

Với nhân sự “cây nhà lá vườn”, theo nhận định của báo giới Malaysia, tốc độ cùng kỹ thuật của Luqman và Arif Aiman kèm sự sắc bén của Syafiq được cho là có thể đe dọa hàng phòng ngự Việt Nam.

Trận đấu với Malaysia có ý nghĩa 6 điểm!

Trận đấu với Malaysia có ý nghĩa 6 điểm!

Như thường lệ, trước mỗi trận đấu với Việt Nam, ông Tan đều “quăng bom”, nhưng đã 7 năm nay người Mã chưa hề hưởng niềm vui khi đối đầu Việt Nam, đặc biệt dưới thời Tan Chang Hoe ông chưa từng thắng ĐT Việt Nam một lần nào. Cụ thể, những chú hổ Harimau hòa 1 và thua tới 3. Họ để thủng lưới 6 lần và chỉ có cho mình 2 bàn thắng.

Người Mã vẫn trung thành với lối chơi thiên về sức mạnh, bóng dài, bóng bổng được sử dụng với tần suất rất cao xuất phát từ hai cánh để tận dụng chiều cao trên 1m85 của những trung phong nhập tịch.

Trận thua UAE, học trò của ông Tan mắc rất nhiều lỗi vị trí, tuyến tiền vệ và trung vệ không phối hợp ăn ý, những người chơi ở biên không kết nối tốt với hai trung hệ to cao có lối chơi đậm chất châu Âu là Matthew Davies và La'Vere Corbin-Ong.

Hàng thủ Malaysia để các chân sút phía UAE tung ra 10 cú dứt điểm trúng đích, cùng hàng loạt tình huống đan bóng, xẻ nách vượt qua lá chắn trước vạch 16m50.

Hơi tiếc vì Quang Hải vắng mặt, Tuấn Anh chấn thương nhẹ, nhưng Trọng Hoàng sẽ trở lại, Đức Huy cũng là phương án tốt ở tuyến giữa. Không ngạc nhiên nếu ông Park vẫn chọn lối chơi thủng thẳng, giữ bóng nhiều chờ cơ hội.

Dự đoán: 2-0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: Trận đấu 6 điểm! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711650666 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711650666 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10