Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Cảnh sát đã thu thập hơn 500 tang vật, bao gồm cả điện thoại di động

Diendandoanhnghiep.vn Trong thông báo cập nhật mới nhất của Cảnh sát hạt Essex (Anh) về vụ 39 người chết trong container, Cảnh sát cho biết đã thu thập được hơn 500 tang vật.

Trong thông báo cập nhật mới nhất của Cảnh sát hạt Essex, Anh, về vụ 39 người chết trong container, Nhà chức trách sở tại cho hay, quá trình xác định danh tính và các nạn nhân đến từ đâu đang tiếp tục. Việc này tiến hành song song với quá trình điều tra. Cảnh sát lưu giữ bất kỳ bằng chứng pháp y nào để có thể tìm công lý cho từng nạn nhân và người thân của họ.

Đây là quá trình xác định nạn nhân tử vong hàng loạt lớn nhất trong lịch sử Cảnh sát Essex. Lực lượng chức năng sử dụng các tiêu chuẩn nhận dạng được quốc tế công nhận để xác định các nạn nhân trong thảm hoạ (DVI). Quá trình này bao gồm việc kết hợp thông tin trước và sau khi chết để xác định tích cực bằng các biện pháp khoa học một cách nghiêm túc, “vì trách nhiệm và nhu cầu của quá trình điều tra, nhu cầu của người mất và nhu cầu được biết thông tin của cộng đồng”.

Nạn nhân được xác định khi có thể, bằng phương pháp chính là so sánh nha khoa, dấu vân tay và DNA. Các tính năng nhận dạng khác cũng được xem xét, chẳng hạn như hình xăm và vết sẹo. Thông tin hỗ trợ để xem xét có thể bao gồm đồ trang sức, quần áo hoặc tài sản.

Nhà chức trách cam kết làm việc nhanh nhất có thể để xác định danh tính nạn nhân và hồi hương thi thể họ cho gia đình.

Đến nay, Cảnh sát đã thu thập được hơn 500 tang vật, bao gồm cả điện thoại di động. Việc sử dụng thông tin từ điện thoại di động sẽ rất quan trọng để xác định nạn nhân và hỗ trợ quá trình điều tra.

Chánh thanh tra cảnh sát Essex, ông Martin Pasmore cho biết “vẫn giữ suy nghĩ mở về vấn đề quốc tịch của những người đã tử vong”, đồng thời đề nghị bất cứ ai có thông tin giúp cảnh sát nhận dạng hãy gửi cho nhà chức trách sở tại. Cảnh sát Essex sẽ không xem xét bất kỳ hành động nào chống lại những người cung cấp thông tin.

Trước đó, Cảnh sát Anh ngày 23/10 đã phát hiện thi thể của 39 người di cư bên trong một chiếc xe container ở khu công nghiệp Waterglade thuộc thuộc hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh. Cảnh sát Essex tuyên bố các nạn nhân được cho là đến từ Trung Quốc, tuy nhiên hôm 25/10 đính chính mọi chuyện có thể thay đổi sau khi tiến hành nhận dạng. Có thông tin cho rằng trong số những thi thể này có nạn nhân là người Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin về vụ 39 người chết trong container ở Anh được phát đi, một số gia đình tại Hà Tĩnh, Nghệ An đã trình báo với cơ quan chức năng về việc mất liên lạc với người thân đi Anh.

Ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết: “Tính đến thời điểm ngày 26/10, có 8 gia đình đến trình báo có người nhà mất tích. Trong đó xã Thiên Lộc có 5 người, Vĩnh Lộc, Thanh Lộc và thị trấn Nghèn mỗi địa phương có một người. Trong những người này có một số đã làm việc ở Pháp và Đức nhiều năm, một số người đi trực tiếp từ Việt Nam. Tuy nhiên không biết họ có đi cùng chuyến xe hay không. Chúng tôi mong các gia đình trình báo đúng sự thật với chính quyền địa phương để thuận lợi trong việc hỗ trợ xác minh thông tin”.

Gia đình ông Phạm Văn Thìn (trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) đã có đơn trình báo với chính quyền địa phương về việc gia đình ông nghi người con gái tên Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là một trong 39 nạn nhân tử vong trong container tại Anh.

Theo ông Thìn, trước khi mất, Trà My đã gửi về cho gia đình những dòng tin nhắn với nội dung: “Con đi nước ngoài không thành. Con thương bố mẹ nhiều. Con thương bố mẹ nhiều. Con chết vì không thở được. Mẹ ơi con xin lỗi bố mẹ…”. Ngoài ra, My còn nhắn về cho em trai tên Cường và dặn “hãy cố gắng làm ăn trả nợ giúp cha mẹ”.

Trà My là con thứ 3 trong gia đình, vừa đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản về được 3 tháng. Thời gian gần đây, My nói với gia đình sẽ đi sang Anh để làm việc. Ngày 3/10, My từ nhà ra Hà Nội, đến ngày 4/10 thì bắt xe ô tô sang Trung Quốc và ở lại đó 10 ngày. “Trước khi lên đường sang Anh, My vẫn gọi về cho gia đình. Tuy nhiên đến hơn 4h sáng ngày 23/10 thì nhận được tin nhắn của My, cả gia đình gọi lại nhưng không ai nghe máy nữa”, ông Thìn buồn rầu.

Cách đó không xa, tại thôn Thanh Mỹ, xã Thanh Lộc (huyện Can Lộc), người thân của em Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) vẫn đang từng giây, từng phút mong ngóng tin tức. Ông Nguyễn Đình Gia (bố em Lượng) cho biết Lượng làm việc ở Pháp một năm nay, trung tuần tháng 10 gọi điện về thông báo sắp sang Anh làm việc. Tuy nhiên đến ngày 23/10, gia đình không thể liên lạc được nữa. Ông đã làm đơn gửi UBND xã Thanh Lộc nhờ hỗ trợ.

Nhiều người đến nhà ông Phạm Văn Thìn thăm hỏi thông tin về con gái Phạm Thị Trà My

Nhiều người đến nhà ông Phạm Văn Thìn thăm hỏi thông tin về con gái Phạm Thị Trà My

Ngoài ra, tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) gia đình ông Bùi Chính trình báo có con trai là anh Bùi Thái Thắng vừa sang Anh để làm việc cũng đang mất tích. Tính đến chiều 26/10, Hà Tĩnh có 9 trường hợp xác nhận với chính quyền địa phương có con mất tích ở Anh.

Liên quan đến vụ việc, tại Nghệ An, tính tới trưa 26/10, 5 gia đình tại các xã Đô Thành, Thọ Thành (huyện Yên Thành), xã Hưng Đông (thành phố Vinh) đã báo có con mất tích ở Anh.

Hiện các nhà chức trách hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang liên lạc với các huyện và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xác minh thông tin.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181 501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Cảnh sát đã thu thập hơn 500 tang vật, bao gồm cả điện thoại di động tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713442326 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713442326 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10