Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Đã cung cấp mẫu xét nghiệm và thông tin để phía Anh xác minh

Diendandoanhnghiep.vn Bí thư Tỉnh ủy Nghệ Anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết, tỉnh này đã cung cấp mẫu xét nghiệm và thông tin từ người dân để phía Anh xác minh con em họ có phải là nạn nhân vụ 39 người chết tại Anh.

Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng 28/10, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cho biết, tỉnh này đang tích cực hỗ trợ cho các gia đình nghi có người nhà là nạn nhân vụ 39 người chết trong container ở Anh xác minh thông tin.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cho biết

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cho biết tỉnh có 12 trường hợp thông báo mất tích, nhưng thông tin này cũng chưa chính xác.

Ông Nguyễn Đắc Vinh cho biết trước mắt tỉnh tập trung hỗ trợ người dân để xác minh thông tin xem có công dân Việt Nam là người Nghệ An nằm trong số người bị nạn hay không. Tất cả các thông tin các gia đình phản ánh đều được chính quyền các cấp tiếp nhận.

Bí thư Nghệ An cho biết tỉnh có 12 trường hợp thông báo mất tích, nhưng thông tin này cũng chưa chính xác. "Đưa thông tin không chính xác sẽ làm người dân hoang mang", ông Nguyễn Đắc Vinh nói.

Bí thư Nghệ An cũng cho biết, Sở ngoại vụ là cơ quan liên hệ với Cục Lãnh sự của Việt Nam, nơi cung cấp những thông tin cần thiết để cho bên Anh xác lập thông tin. Công an cũng đang rà soát, kiểm tra lại các vấn đề liên quan.

"Hiện nay, Sở Ngoại vụ và chính quyền được giao nhiệm vụ khi nhận được tin báo của công dân, phải hỗ trợ cung cấp kịp thời qua Bộ Ngoại giao để chuyển qua Anh. Bộ Ngoại giao cũng trao đổi lại là có thông tin phản hồi sẽ cung cấp kịp thời cho chính quyền địa phương. Nếu có người bị nạn là người Nghệ An, tỉnh sẽ có các biện pháp hỗ trợ cho người nhà", ông Vinh thông tin.

Bí thư Nghệ An cũng cho biết, phải chờ thông tin chính xác mới có thể nói cụ thể, tránh đồn đoán, khiến các gia đình đang mất liên lạc với người thân thêm hoang mang, vì mất liên lạc cũng có nhiều loại.

Theo ông Vinh, hiện nay Việt Nam đang đẩy mạnh xuất khẩu lao động, cũng có nhiều việc làm theo con đường chính thống. Do đó, mong muốn người dân nên đi theo những con đường chính thống, xuất khẩu lao động một cách hợp pháp, được nhà nước và chính quyền sở tại hỗ trợ theo luật pháp.

Trả lời báo chí về câu hỏi trước đây tỉnh có rà soát công dân của tỉnh sang châu Âu bằng đường "chui" như thế không, ông Vinh cho biết từ những thông tin ban đầu, tỉnh đã giao cho các cơ quan liên quan rà soát.

Đến ngày 27/10, hơn 20 gia đình ở 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo có người thân mất tích tại Anh.

Bộ Công an sau đó đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Hình sự điều cán bộ về hai địa phương này để thu thập thông tin, giám định kỹ thuật để xác minh từng trường hợp phát hiện tử vong ở Anh có phải những người Việt đang được trình báo mất tích hay không.

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong container nhập cảnh vào nước này ở hạt Essex, gần thủ đô London.

Khi phát hiện vụ việc, nhà chức trách ở Anh tin rằng 39 nạn nhân là người Trung Quốc. Tuy nhiên đến nay, cả Anh và Trung Quốc không xác nhận 100% nạn nhân là người Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh làm việc với cảnh sát để xác minh quốc tịch các nạn nhân. Bộ Ngoại giao cũng yêu cầu Cục Lãnh sự làm đầu mối phối hợp với cơ quan chức năng trong nước và địa phương cung cấp thông tin liên quan để thúc đẩy quá trình xác minh danh tính các nạn nhân, sẵn sàng biện pháp bảo hộ trong trường hợp là công dân Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Đã cung cấp mẫu xét nghiệm và thông tin để phía Anh xác minh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718776 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718776 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10