Vụ sạt lở tại Nam Trà My (Quảng Nam): Đã tìm thấy 16 nạn nhân

Diendandoanhnghiep.vn 16 nạn nhân đã được tìm thấy trong vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), hiện vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Theo thông tin lãnh đạo UBND Quảng Nam cho biết, hiện đã tìm được 16 nạn nhân. Trong đó có 8 nạn nhân tại thôn 1, xã Trà Leng và 8 người ở xã Trà Vân. Hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục.

May mắn có 02 hộ đã chạy lên núi đã trú ẩn nên số người gặp nạn ít hơn ban đầu như đã báo cáo.

Các lực lượng chức năng vừa giải phóng mặt bằng, vừa tìm kiếm cứu nạn.

Các lực lượng chức năng vừa giải phóng mặt bằng, vừa tìm kiếm cứu nạn.

Như đã thông tin trước đó, vào tối 28/10 đã xảy ra 2 vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn ở thôn 1 của xã Trà Leng và xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Trong đó, vụ sạt lở đất tại thôn 1, xã Trà Leng đã vùi lấp ngôi làng với khoảng 19 hộ dân và 49 nhân khẩu, có 4 người may mắn thoát được, 45 người mất tích. Vụ sạt lở đất ở thôn 1, xã Trà Vân cũng khiến 8 người mất tích.

Ngay trong khuya 28/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại Sở Chỉ huy tiền phương đặt ở huyện Bắc Trà My để nghe báo cáo cũng như chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã thống nhất thành lập 3 Sở Chỉ huy, gồm Sở Chỉ huy chính đặt tại huyện Bắc Trà My và 2 Sở Chỉ huy trực tiếp tại hiện trường ở xã Trà Leng và xã Trà Vân (Nam Trà My).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Sáng ngày 29/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã dẫn đầu đoàn công tác đến huyện Nam Trà My để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường do các điểm sạt lở vẫn chưa được khắc phục.

Theo Thượng tá Trần Cao Thái - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Bắc Trà My tuyến đường đến điểm sạt lở xã Trà Leng hiện có 3 điểm sạt lở lớn, điểm sạt thứ nhất nặng nhất ở Km68+100, hiện các lực lượng đang nỗ lực thông xe trong trưa 29/10. Điểm sạt lở thứ 2, 3 ở Km71 và Km82.

Do có nhiều điểm sạt lở nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Do có nhiều điểm sạt lở nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Hiện các đơn vị cứu nạn vừa giải phóng đất đá để tiếp cận hiện trường, vừa tìm kiếm cứu nạn vừa phải bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia cứu hộ. Ngoài ra, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đã huy động 2 ca nô tiếp cận hiện trường bằng đường thủy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ sạt lở tại Nam Trà My (Quảng Nam): Đã tìm thấy 16 nạn nhân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711676042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711676042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10