Vui chơi đừng “quên” COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Tình trạng chủ quan với dịch bệnh đã dần lan rộng trong cộng đồng, khi tại những địa điểm đông người vui chơi trong lễ Giáng sinh đa phần lại không mang khẩu trang.

Không khí lễ Giáng sinh đã trải dài trên khắp cả nước, cộng đồng rộn ràng đón ngày lễ đầy vui vẻ. Những bên cạnh đó, niềm vui lớn đã khiến cộng đồng dần “quên” đi nỗi lo COVID-19. Đặc biệt là chiếc khẩu trang, vật dụng được xem là khiên chắn Virus Corona nhưng lại chẳng được “trọng dụng”.

Việc kiểm soát tốt dường như đã khiến cộng đồng “quên” rằng COVID-19 nguy hiểm như thế nào. Chúng ta cũng tạm “quên” rằng trước đó vài tháng đất nước đã phải chật vật như thế nào mới có thể ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh. Những ca nhiễm tăng lên hằng ngày khiến nhiều người lo sợ, nguyện cầu dịch mau được kiểm soát.

Nhưng khi công tác kiểm soát được triển khai hiệu quả, thì cộng đồng lại dần “quên” đi nỗi ám ảnh. Cái quên của cộng đồng chính là lỗ hổng cực kỳ thuận lợi để dịch COVID-19 có thể xâm nhập và hoành hành trở lại. 

Trong thời điểm kiểm soát tốt dịch COVID-19, cộng đồng quên rằng mình cần có trách nhiệm ngăn chặn sự xuất hiện của dịch bệnh.

Trong thời điểm kiểm soát tốt dịch COVID-19, cộng đồng quên rằng mình cần có trách nhiệm ngăn chặn sự xuất hiện của dịch bệnh. (Ảnh Thiên Ân)

Hãy nhìn ra thế giới, xem các nước bạn đang đón “lễ Giáng sinh thời phong tỏa” vì COVID-19 như thế nào? Mọi hoạt động đều bị tạm dừng, con người phải ở yên trong nhà. Bảm đảm an toàn sức khỏe là ưu tiên hàng đầu.

Tại thánh địa Bethlehem, địa danh này được Thiên chúa giáo coi là nơi Chúa Jesus ra đời trong đêm Giáng sinh 24/12 tiêu điều đến khó ngờ. Mọi công tác chuẩn bị đón lễ Noel được thực hiện trong sự im lặng. Sự kiện nay năm sẽ không được tổ chức rầm rộ như mọi năm mà chỉ phát qua trực tuyến, thánh đường cũng sẽ không mở cửa cho công chúng vào dự mặc dù mọi năm nơi đây đón hàng trăm nghìn khách du lịch đến thăm quan. Đến các vị giáo sĩ muốn được vào thánh đường cũng phải thông qua chọn lọc.

Đặc biệt tại Anh, người dân tại nước này dường như rơi vào khoảng thời gian “tăm tối” bởi biến thể mới của virus SARS-CoV-2 hoành hành.  Người dân địa phương như bị “giam lỏng” trong nhà, không ra ngoài nếu như không thực sự cần thiết. Nhiều quốc gia cũng đã tuyên bố đóng cửa với nước này bởi lo sợ biến thể mới của dịch COVID-19 sẽ bùng phát mạnh ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội. Với khả năng lây nhiễm cao hơn 70%, đây thực sự là mối đe dọa trong mùa đông này.

Mặc dù trong số ca bệnh mới ghi nhận tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm chủng mới xuất hiện ở Anh, nhưng chúng ta luôn phải chủ động phòng chống virus biến chủng mới. Bởi chủng virus biến chủng tại Anh làm tăng khả năng lây lan chứ không làm cho tình trạng bệnh tật nặng lên trên cơ thể người mắc bệnh COVID-19. Nếu sơ xẩy, chẳng ai dám bảo đảm chuỗi ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng sẽ mãi được kéo dài.

Không chủ quan, lơ là với dịch mới chính là chìa khóa dẫn đến thành công trong công tác phòng chống dịch.

Không chủ quan, lơ là với dịch mới chính là chìa khóa dẫn đến thành công trong công tác phòng chống dịch.

Do vậy, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã đề nghị các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là. Các địa phương cần phải làm việc với các nhà thờ đề nghị phải bảo đảm việc phòng, chống dịch cho các hoạt động cầu nguyện như: phải tổ chức vệ sinh, sát khuẩn và yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang. Thế nhưng, chính bản thân những người đi vui lễ Giáng sinh lại quên rằng trách nhiệm của bản thân trong công tác phòng, chống dịch.

Cho nên, chúng ta luôn luôn phải ghi nhớ  rằng dịch COVID-19 đã ở trong cộng đồng, việc cẩn trọng là không bao giờ thừa. Chúng ta may mắn được sống trong một môi trường được xem là an toàn nên cần phải biết quý trọng và ý thức. Việc phòng dịch không chỉ vì đất nước mà còn vì bản thân, vì gia đình và cả người thân.

Sắp tới sẽ còn nhiều sự kiện, lễ hội để chào đón năm mới. Hiểm họa vẫn rình rập, cho nên có vui chơi cũng đừng “quên” dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vui chơi đừng “quên” COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713403212 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713403212 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10