“Vui tính” trong kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Trong năm 2022, nhiều doanh nghiệp đã rất “vui tính” khi cho ra mắt các sản phẩm lạ lẫm, kích thích sự tò mò cao độ của người tiêu dùng. Xu hướng này có thể sẽ còn nóng hơn trong năm 2023.

>> Chiêu quảng cáo phim độc đáo của Paramount

Khi công ty nước cam ép Tropicana giới thiệu một loại ngũ cốc ăn với nước cam, thay vì sữa trong năm nay, Tropicana Crunch, có thể bạn nghĩ đó là một trò đùa.

Tất nhiên, các thương hiệu thường làm điều “oái oăm” kiểu này chỉ để gây tiếng vang. Nhưng nhiều khi họ buộc phải làm điều đó để làm cho các kệ hàng bán lẻ trở nên thú vị hơn. Bởi vì những công ty thực phẩm phải xuất hiện ở các siêu thị hàng tháng hoặc hàng quý và nói với khách: “chúng tôi không có gì mới trong quý này nhưng hy vọng bạn sẽ mua nhiều sản phẩm của chúng tôi hơn,” và như thế thì thật thiếu thuyết phục.

Nhưng dù lý do là gì thì năm 2022 là một năm mà các thương hiệu thực phẩm cho ra lò các hương vị và sản phẩm thực sự lạ lẫm, hấp dẫn, đồng thời hợp tác với các thương hiệu khác mà người ta không ngờ tới. Tuy nhiên, trong tất cả sự hỗn loạn, một số xu hướng đã xuất hiện.

Ẩm thực “gây bão”

Trong năm vừa qua, hãng đồ ăn sáng nổi tiếng Kellogg đã giới thiệu sản phẩm hộp ngũ cốc ăn liền ăn kèm với nước cho một số nhãn hiệu của mình. Trong hộp có bột sữa mà bạn có thể pha với nước. Còn Snoop Dogg giới thiệu nhãn hiệu snack hành tẩm cần sa, một sản phẩm có thể vừa kích thích vừa thỏa mãn những người thích ăn vặt.

Đó vẫn chưa phải là những món ăn “điên rồ” nhất, nếu bạn biết rằng French’s đã giới thiệu một loại kem que sốt cà chua với tên Frenchsicle trong năm vừa rồi, hay Busch cho ra mắt bia canh gà tây không cồn.

Năm 2022 cũng chứng kiến các thương hiệu thực phẩm hợp lực để tạo ra các sản phẩm thú vị hơn. Tại California, Taco Bell thử nghiệm một loại bánh Cheez-It lớn gấp… 16 lần so với kích thước tiêu chuẩn có tên là Big Cheez-It Tostada. Bạn có thể ăn kèm với một loại cola có hương vị siro cây phong phiên bản giới hạn, đây là sản phẩm có sự hợp tác giữa IHOP và PepsiCo.

p/Sản phẩm ngũ cốc ăn với nước cam, thay vì sữa của Tropicana Crunch.

Sản phẩm ngũ cốc ăn với nước cam, thay vì sữa của Tropicana Crunch.

Thực phẩm “công phá” thời trang

Thực phẩm cũng công phá lĩnh vực thời trang. Năm 2022, Hot Pockets đã cho ra mắt mẫu quần túi hộp phiên bản giới hạn với các túi cách nhiệt - giống như chiếc găng tay lò nướng được khâu vào quần đùi của bạn để giữ cho những miếng bánh của hãng luôn nóng mà không sợ bỏng. Sẽ rất thú vị nếu bạn mặc cùng với bộ sưu tập quần áo gần đây của Heinz được in bằng vết sốt cà chua.

Hoặc nếu bạn thích sốt mayonnaise hơn, bạn có thể tham khảo dòng thời trang hợp tác giữa Kraft Real Mayo và Juicy Couture, làm nổi bật thuộc tính của mayo bằng cách đính hạt các dòng chữ như “Long Live Velvety” và “Smooth”.

>> Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald's?

Giày dép không nằm ngoài cuộc vui

Nike đã hợp tác với công ty bánh gạo Fruity Pebble để phát hành phiên bản Lebron 19 Low có tên là “Magic Fruity Pebble”, một đôi giầy trông như chiếc… bánh gạo.

Trong khi đó, Adidas đã hợp tác với Waffle House để tạo ra một đôi giày chơi golf có họa tiết bánh quế ca rô. Không chịu thua kém, Crocs đã hợp tác với 7-Eleven để tạo ra những chiếc dép có màu biểu tượng cam, đỏ và xanh lá cây của thương hiệu, cùng các hoạ tiết gắn vào dép có hình Slurpee, cà phê, bánh pizza,…

 Hãng bia Busch ra mắt phiên bản bia không cồn dành cho chó mang tên “Turkey Brew”

Hãng bia Busch ra mắt phiên bản bia không cồn dành cho chó mang tên “Turkey Brew”

Và nhiều điều kỳ lạ khác

Bạn đang tìm kiếm phụ kiện? Công ty nước sốt Hidden Valley Ranch mang đến cho khách hàng viên kim cương tạo ra từ gia vị đặc trưng của hãng này, trong khi một công ty trang sức của Vương quốc Anh chế tác một chiếc nhẫn đính hôn làm từ latte vị bí ngô với giá 10.000 USD.

Nói về làm đẹp, công ty đồ ăn Oscar Mayer năm 2022 đã tạo ra mặt nạ dưỡng da làm từ bologna - sản phẩm đã được bán hết rất nhanh sau khi ra mắt. Hãng này cũng tạo nên cơn sốt tương tự là mẫu sơn móng tay có mùi phô mai của Nails Inc trong một thỏa thuận hợp tác với Velveeta. Một mẫu sơn móng tay màu bạc khác của Coors Light sẽ chuyển sang màu xanh lam khi ấn vào một ly bia đủ lạnh, trong khi Tula hợp tác với Magnolia Bakery trình làng sản phẩm tẩy tế bào chết có mùi giống như bánh pudding chuối.

Thị trường nến năm 2022 cũng sẽ làm bạn bất ngờ với các hương vị mới, như nến mùi súp của Campbell hay dòng nến ngũ cốc của General Mills. Vlasic cũng gia nhập cuộc vui với cây nến có hình dáng và mùi giống hệt như lọ dưa muối Original Whole Dills của hãng, trong khi Liquid Death cùng Martha Stewart cho ra mắt một cây nến toàn màu đen với hình dáng giống như một bàn tay con người đang cầm một cái lon.

Thức ăn cũng sẽ đi theo bạn vào cả trong giấc ngủ. Jet-Puffed năm 2022 ra mắt mẫu gối cỡ lớn có hình dáng như một viên marshmallow, trong khi KFC trình làng mẫu gối ôm có hình dáng của một chiếc bánh kẹp thịt gà.

Nếu bạn muốn thử những món đồ “vui tính” kể trên thì, rất tiếc, hầu như tất cả đều đã cháy hàng. Xin vui lòng đợi sản phẩm trong năm 2023 bởi xu hướng này dự báo sẽ còn nóng hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Vui tính” trong kinh doanh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10