Vướng việc cấp sổ đỏ cho sân bay

Diendandoanhnghiep.vn Vấn đề cấp sổ đỏ cho cảng hàng không đang vướng do liên quan đến quân sự vì tất cả cảng hàng không trước đây quân đội quản lý, sau đó chuyển dần qua dân sự.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Quang Dũng (Quảng Nam) về xã hội hóa các cảng hàng không, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, chủ trương này đang được thực hiện rất tốt. Theo đó, các dịch vụ mặt đất từ bãi đỗ tàu bay, đến sửa chữa tàu bay, cung cấp xăng dầu, suất ăn đề do các doanh nghiệp tham gia theo quy định của pháp luật.

“Với tất cả dịch vụ này, các doanh nghiệp phù hợp đều có thể tham gia thực hiện trong khu vực sân bay”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

sau thực tế đầu tư đề xuất xã hội hóa nhà ga hàng không ở hai cảng hàng không Đà Nẵng và Cam Ranh

Sau thực tế đầu tư đề xuất xã hội hóa nhà ga hàng không ở hai cảng hàng không Đà Nẵng và Cam Ranh đã phát sinh những vướng mắc.

Tuy nhiên, sau thực tế đầu tư đề xuất xã hội hóa nhà ga hàng không ở hai cảng hàng không Đà Nẵng và Cam Ranh, Bộ trưởng GTVT cho biết đã nhận thấy một số vấn đề khiếm khuyết. Theo ông, Bộ GTVT đang kiểm điểm nội bộ, thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, điều chỉnh một số nội dung, trong đó có nội dung quan trọng về cấp sổ đỏ cho các cảng hàng không.

“Vấn đề cấp sổ đỏ cho cảng hàng không lại liên quan đến quân sự vì tất cả cảng hàng không trước đây quân đội quản lý, sau đó chuyển dần qua dân sự”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải thích.

Tư lệnh ngành giao thông cho biết trên một sân bay gồm 3 loại đất: Đất quốc phòng, đất chuyên dụng cho hàng không và đất dùng chung giữa quân đội và hàng không.

Vì vậy, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, xin kinh phí từ Bộ Tài chính và tập trung công tác kiểm đếm, đo đạc, lập sổ đỏ cho các sân bay, sau đó sẽ tiếp tục xem xét đề xuất của nhà đầu tư liên quan việc xây dựng nhà ga theo hướng xã hội hóa.

“Những sân bay mới như Vân Đồn, Lào Cai chúng tôi kêu gọi xã hội hóa toàn bộ, các doanh nghiệp có thể tham gia xây dựng toàn bộ sân bay từ đường băng đến nhà ga để đầu tư. Việc này không hạn chế và Chính phủ đang khuyến khích”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vướng việc cấp sổ đỏ cho sân bay tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724513 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724513 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10