[GIỮ LỬA TRÊN MỌI MẶT TRẬN] Vượt lên gian khó trong 2 cuộc chiến

Diendandoanhnghiep.vn Khó ai có thể tin Việt Nam có thể khống chế thành công đại dịch COVID-19 bởi chúng ta có tới 1,435 km đường biên với Trung quốc.

Hai cuộc chiến này có rất nhiều điểm giống nhau. Để có được chiến thắng Mùa xuân năm 1975 hay chiến thắng đại dịch COVID-19, đầu tiên chúng phải kể đến đó là sự đoàn kết, quyết tâm chiến thắng của Đảng, Chính phủ và nhân dân. Chúng ta đã nghiên cứu, có kế hoạch chuẩn bị tỉ mỉ, chi tiết, không để tình huống bất ngờ xảy ra. Đảng tin dân, dân tin Đảng, công tác dân vận tốt.

Trong hai cuộc chiến chúng ta đều tiết kiệm được sức người sức của, mưu trí, sáng tạo, chủ động tấn công, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Chúng ta không chủ quan mà luôn kiểm soát tốt tình hình. Tinh thần yêu nước của nhân dân cũng như ý thức và trách nhiệm của mọi người dân với dân tộc với tổ quốc được phát huy khi đất nước bị lâm nguy. Tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng cũng lên rất cao.

Nếu như trong đại thắng mùa xuân năm 1975, công tác 4 tại chỗ của Việt Nam là giải phóng đến đâu giữ chính quyền đến đến đó; Công tác dân vận tốt, dựa vào dân, tin vào nhân dân; Nhân dân tự nghiên cứu làm ra vũ khí như chông, nỏ, sử dụng côn trùng như ong…); Huấn luyện dân quân tự vệ địa phương. Trong cuộc chiến đó, chúng ta có thể nhìn thấy kẻ thù, thấy phương tiện của kẻ thù và chúng ta có vũ khí để tiêu diệt phương tiện gây chiến của đối phương.

Với cuộc chiến chống COVID-19, Việt Nam ta cũng thực hiện tốt 4 công tác tại chỗ đó là khoanh vùng đến đó để dập dịch an toàn; Địa phương tự quản lý tự khống chế dịch; Tự may khẩu trang, nước rửa tay; Thành lập chốt kiểm soát dịch từng địa phương. Tuy nhiên, kẻ thù của chúng ta trong cuộc chiến này lại vô hình, khó khăn trong việc chưa có vacin điều trị.

Điều đặc biệt của người dân Việt Nam ta đó là tinh thần dân tộc, trách nhiệm với đất nước, tinh thần quốc tế cao cả, nhường cơm sẻ áo với cộng đồng thế giới. Khó ai có thể tin Việt Nam có thể khống chế thành công đại dịch COVID-19 bởi chúng ta có tới 1,435 km đường biên với Trung quốc. Kinh tế của Việt Nam còn rất nhiều khó khăn nhưng nhân dân Việt Nam có tính ký luật cao, tuyệt đối tin tưởng vào đưởng lối của Đảng và Chính phủ và thông minh, cần cù, sáng tạo.

Việt Nam đang có một vị thế rất lớn khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, là ủy viên không thường trực của Liên hợp quốc, là chủ tịch của Asean. Đây là cơ hội cho thế giới hiểu Việt Nam là một quốc gia có thể chế chính trị rất ổn định, một đất nước đoàn kết trong nội bộ Đảng và một Chính phủ kiến tạo, sáng tạo, có những quyết sách phù hợp, có người dân cần cù, thông minh, sáng tạo, dễ thích nghi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [GIỮ LỬA TRÊN MỌI MẶT TRẬN] Vượt lên gian khó trong 2 cuộc chiến tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713440516 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713440516 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10