Trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19, ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang vẫn luôn mang tinh thần lạc quan, vượt qua khó khăn để đi tới đích với ít sự tổn thất nhất.
Có một thực tế, nỗi sợ thường làm tê liệt mọi giác quan của con người, tê liệt các tổ chức, tê liệt nền kinh tế nhiều hơn đến hàng trăm, hàng nghìn lần so với thiệt hại thực tế. Và trong dịch COVID-19, chúng ta đang phải đối diện với một nỗi sợ rất lớn.
Khơi nguồn cảm hứng
Trong lúc cam go, Chủ tịch Masan cho rằng điều trước mắt cần ưu tiên là cần vượt qua nỗi sợ, ổn định tâm lý, ổn định xã hội, ổn định an sinh xã hội. Bản thân lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần khơi nguồn cảm hứng, dẫn dắt nhân viên, khích lệ tinh thần đội ngũ nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đúng như nhận định của Chủ tịch Masan “trong nguy có cơ, vì vậy, chúng ta cần có các vấn đề cần ưu tiên”. Và những thay đổi tức thời đó đã giúp người dân xóa tan nỗi sợ trước đại dịch COVID-19.
Có thể nói, khủng hoảng là động lực để kích hoạt sự thay đổi, giúp chúng ta phát triển mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn, quyết liệt hơn.
“Chúng ta sẽ tận dụng được cơ hội để thành công. Khi đối thủ đang lo che mưa để khỏi ướt, thì chúng ta tập trung vào trận đấu, phòng thủ thật chắc và tìm các cơ hội để thành công”, ông Nguyễn Đăng Quang ví von và cho rằng: “Nhiều người nói “ngành bán lẻ là một sân chơi hoàn toàn khác”, nhưng đối với chúng tôi, tất cả đều bắt đầu bằng việc đặt người tiêu dùng làm trọng tâm và cung cấp các giải pháp vượt trội cho người tiêu dùng, và đây cũng chính là thế mạnh của chúng tôi”.
Nói về năm 2020 – một năm đầy thử thách của doanh nghiệp Việt nói chung và Masan nói riêng, ông Quang cho rằng, đây là thời gian để doanh nghiệp hiện thực hóa tầm nhìn, không chỉ tập trung vào các kế hoạch dài hạn, mà còn nỗ lực mang đến giá trị vượt trội cho người Việt Nam”.
“Năm 2020, Masan Group sẽ không mở rộng kinh doanh quá nhanh chóng, mà sẽ nỗ lực để đảm bảo mô hình hiện có tiếp tục bền vững khi tăng quy mô. Tôi tin rằng nếu cùng thực thi quyết liệt và kiên định với chiến lược, chúng tôi không những sẽ trở thành nền tảng bán lẻ hàng đầu Việt Nam mà còn có thể đạt được biên lợi nhuận hai chữ số.”, Chủ tịch tập đoàn Masan tin tưởng.
Trong sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng của Masan Group, ông Quang luôn đặt một trách nhiệm lớn: Làm việc để vinh danh Việt Nam.
Yêu quý, tự hào và khát vọng vinh danh Việt Nam - thông điệp này được ông lặp lại nhiều lần, nhiều diễn đàn, trước cổ đông với thông điệp “Keep Going… Cùng Việt Nam”. Chủ tịch HĐQT Masan chia sẻ: “Những người tiên phong trên hành trình này muốn chứng tỏ cho thế giới thấy rằng một tập thể của những người Việt Nam có thể tạo dựng những giá trị đại diện cho tiềm năng và giá trị Việt Nam. Chúng ta muốn tạo dựng điều gì đó mà gia đình của mỗi chúng ta có thể tự hào, các thế hệ tương lai có thể, có giá trị và vững bền và đặc biệt là có thể phát triển cùng với đất nước”… và “Miễn là chúng ta vững bước “keep going” cùng với 90 triệu người Việt Nam, tôi tin rằng chúng ta sẽ làm được những kỳ tích cho chính mình và cho chính nước Việt thân yêu”…
Lý tưởng thật sự” - cụm từ chúng ta vẫn hay e ngại, xin nhắc lại là có thể gây cảm giác sáo rỗng, trong thời mà các khái niệm lý tưởng sống đã mòn dần đi và ít được nhắc đến thay cho những trào lưu, xu hướng ngắn hạn… với ông chủ Masan, vẫn không ngừng được khẳng định là một điều mà Masan giữ vững trên hành trình, trên hướng đi của mình. Với vị thế một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, với vị thế của tỷ phú usd đứng đầu một đế chế tiêu dùng khổng lồ đang chi phối thị trường.
Có thể bạn quan tâm
Sau khi “tung” The CrownX, nhân tố tăng trưởng dài hạn của Masan hé lộ
16:27, 28/08/2020
Mô hình kinh doanh 1.0 đến 5.0: Từ Walmart, Big C, Masan - Thay đổi để thích ứng
11:23, 18/08/2020
Ai cản nổi Masan bán bia
06:28, 16/08/2020
ĐHĐCĐ "3 trong 1", Masan đặt mục tiêu tăng trưởng gần gấp 2 lần 2019
11:23, 30/06/2020
Masan Resources đổi tên thành Masan High-Tech Materials, vươn ra toàn cầu sau các vụ M&A khủng
16:35, 29/06/2020
Tân CEO Masan là ai?
01:52, 20/06/2020