Walmart liên kết với Ribbit Capital mở startup về fintech

Diendandoanhnghiep.vn Gã khổng lồ bán lẻ Walmart bộc lộ kế hoạch muốn mở một startup trong mảng công nghệ tài chính để khai thác tốt hơn tệp khách hàng lên tới hàng triệu người.

Walmart sẽ liên kết với quỹ đầu tư Ribbit Capital trong tham vọng xây dựng startup về fintech. Walmart hiện có hơn 4.700 cửa hàng trên toàn nước Mỹ và tiếp xúc với hàng triệu khách hàng mỗi ngày.

Hội đồng quản trị của Walmart cho biết, liên kết trên sẽ “kết hợp kiến thức và quy mô bán lẻ của Walmart với chuyên môn fintech của Ribbit để cung cấp trải nghiệm tài chính theo hướng công nghệ phù hợp với khách hàng và đối tác". Startup này hứa hẹn phát triển các sản phẩm tài chính với giá cả phải chăng cho nhân viên và khách hàng của Walmart. Đây vừa lợi thế và khách hàng cũng được chào đón những sản phẩm dịch vụ tài chính Walmart đưa ra ví dụ như tư vấn tiết kiệm, hay đưa ra các phương án thanh toán khác khi khách hàng không có nhiều tiền.

Doanh nghiệp Ribbit Capital cũng có lịch sử đầu tư vào các công ty fintech. Danh mục đầu tư bao gồm Robinhood, startup về đầu tư chứng khoán miễn phí, hay Affirm, công ty fintech cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến và trả góp số tiền đã tiêu.

Walmart là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Xứ sở Cờ Hoa với gần 10.000 cửa hàng bán lẻ tại 28 quốc gia trên toàn cầu, hơn 245 triệu khách hàng mỗi tuần, trong đó có nhiều người không có tài khoản ngân hàng. Cũng theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), hiện có khoảng 6% người trưởng thành không có tài khoản séc, tiết kiệm hoặc tài khoản đầu tư, cùng với 16% bị hạn chế tiếp xúc với các dịch vụ tài chính và thường phải tìm đến các dịch vụ cầm đồ hoặc cho vay nóng. Những người này có nhiều khả năng chuyển sang các giải pháp ngắn hạn như tiệm cầm đồ hoặc cho vay "nóng", có thể dẫn đến áp lực về lãi suất cao.

Các ngân hàng trong những tháng gần đây ngày càng lo lắng khi Walmart và những doanh nghiệp bán lẻ khác sẽ tham gia vào hoạt động cho vay và các lĩnh vực tài chính khác. Tâm lý này càng rõ nét khi Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông qua việc cho phép các công ty phi tài chính được thêm điều lệ hoạt động ngân hàng vào cuối năm ngoái. Ngay sau thông tin trên, cổ phiếu Walmart tăng 1,5%, nâng giá trị thị trường lên 416 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Walmart liên kết với Ribbit Capital mở startup về fintech tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713597215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713597215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10