Warren Buffett: Robinhood là hoạt động giao dịch đầu cơ

Diendandoanhnghiep.vn Warren Buffett cho rằng Robinhood đang đóng góp vào hoạt động giao dịch đầu cơ, giống như sòng bạc trên thị trường chứng khoán và hưởng lợi từ nó.

Warren Buffett chỉ trích mạnh mẽ ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood

Warren Buffett chỉ trích mạnh mẽ ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood.

Warren Buffett chỉ trích rằng, các công ty như Robinhood đang lợi dụng bản năng cờ bạc của xã hội, và điều đó không hề đáng để tán dương. Vị chủ tịch của Berkshire nói: "Những công ty này tạo ra hiện thực của riêng họ trong một khoảng thời gian. Sẽ không ai nói cho bạn biết khi nào đồng hồ điểm 12 giờ và mọi phép màu biến thành bí ngô và chuột ” (Ví với câu chuyện “Nàng lọ lem”).

Robinhood đã “trở thành một phần rất quan trọng của khía cạnh sòng bạc, nhóm sòng bạc đã tham gia vào thị trường chứng khoán trong năm ngoái hoặc năm rưỡi”, Buffett cho biết tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway.

“Nhà tiên tri xứ Omaha” cũng cho biết ông rất mong được đọc hồ sơ SEC S-1 trước khi chào bán lần đầu ra công chúng của Robinhood khi công ty sắp ra IPO, dự kiến vào nửa đầu năm 2021. Công ty đi tiên phong trong giao dịch không hoa hồng, được xem là yếu tố chính thu hút các nhà đầu tư trẻ tiếp cận thị trường.

Robinhood - người có sứ mệnh “dân chủ hóa đầu tư” - thường bị chỉ trích vì đánh bạc đầu tư. Công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon đã rơi vào giữa cơn bão lửa vào tháng 1 trong bối cảnh GameStop bị siết chặt trong thời gian ngắn, được thúc đẩy một phần bởi các nhà đầu tư bán lẻ do Reddit thúc đẩy.

Trong bối cảnh đại dịch, Robinhood đã thu hút đầu tư của hàng triệu người, nhất là giới trẻ.

Trong bối cảnh đại dịch, Robinhood đã thu hút đầu tư của hàng triệu người, nhất là giới trẻ.

Sự tăng trưởng người dùng của Robinhood đã bùng nổ vào năm 2020 và 2021. Hàng triệu nhà đầu tư mới đã tham gia vào thị trường trong thời kỳ đại dịch và hàng triệu người khác đã tham gia vào năm 2021. Ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood đã có thêm gần 6 triệu khách hàng trong hai tháng đầu năm, theo ước tính từ JMP Securities.

Buffett nói: “Không có gì là bất hợp pháp, không có gì là trái đạo đức nhưng tôi không nghĩ rằng bạn sẽ xây dựng một xã hội xung quanh những người làm việc đó”.

Theo ông Buffett: “Mức độ mà một xã hội rất giàu có thể thưởng cho những người hiện biết cách tận dụng bản năng cờ bạc của không chỉ công chúng Mỹ mà còn công chúng trên toàn thế giới, đó không phải là phần đáng ngưỡng mộ nhất”.

Phó Chủ tịch Charlie Munger của Berkshire Hathaway tỏ ra kém nhẹ nhàng hơn khi mô tả về Robinhood. Munger nói: “Điều đó thật sai lầm. Chúng tôi không muốn kiếm tiền từ việc bán những thứ có hại cho mọi người”.

Robinhood đã bảo vệ sứ mệnh của mình và tương lai của đầu tư bán lẻ sau những bình luận của Buffett.

Người phát ngôn của Robinhood cho rằng những quan điểm trên nhằm ngăn những người bình thường có một chỗ tại Phố Wall, nên họ đã không ngừng chỉ trích.

“Tương lai đa dạng hơn, được giáo dục nhiều hơn và được thúc đẩy bởi các công nghệ hấp dẫn có sức mạnh cân bằng. Những kẻ thù của tương lai này và của sự thay đổi thường là những người đã từng được hưởng nhiều đặc quyền trong quá khứ và những người không muốn những đặc quyền này bị gián đoạn. Những lời chỉ trích của họ thật đáng tiếc nhưng họ chứng minh tại sao sứ mệnh của Robinhood trên thực tế lại rất quan trọng”.

“Thế hệ nhà đầu tư mới không phải là“ nhóm đánh bạc”. Họ đang phá bỏ những rào cản cũ để đầu tư và nắm quyền kiểm soát tương lai tài chính của họ. Robinhood đang ở phía bên phải của lịch sử”, người phát ngôn nói thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Warren Buffett: Robinhood là hoạt động giao dịch đầu cơ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711633308 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711633308 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10