"WEF ASEAN 2018 là cơ hội cho Việt Nam"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tại cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan về công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN NĂM 2018 (WEF ASEAN).

Theo đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, WEF ASEAN 2018 là cơ hội tốt để các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh, kết nối hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì cuộc họp chiều 9/8, tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Hội nghị WEF ASEAN là một diễn đàn lớn và có uy tín trong khu vực, thu hút sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Đây là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của nước ta trong năm 2018, góp phần tích cực củng cố, nâng cao hơn nữa vị thế đất nước. Quảng bá mạnh mẽ Việt Nam, tạo cơ hội cho các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng hợp tác với các tập đoàn hàng đầu, nắm bắt các ý tưởng mới, xu thế phát triển của thế giới và khu vực.

Phó Thủ tướng đồng thời nhấn mạnh Lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm, coi trọng ý nghĩa nhiều mặt của Hội nghị WEF ASEAN, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương liên quan chuẩn bị tốt cho Hội nghị này. Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh Ban Tổ chức và các Bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực thúc đẩy công tác chuẩn bị cho Hội nghị trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc tổ chức Hội nghị WEF ASEAN cần bảo đảm đạt hiệu quả tổng thể về chính trị, đối ngoại, kinh tế, văn hóa; tổ chức trọng thị, chu đáo mọi mặt, nội dung, tuyên truyền, lễ tân, an ninh, vật chất, hậu cần.

“Quá trình chuẩn bị cho Hội nghị WEF ASEAN đã đi vào giai đoạn khẩn trương, Ban Tổ chức và các Bộ, ngành, địa phương liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết liệt, khẩn trương, nỗ lực hết sức, tập trung nguồn lực cho hoàn tất công tác chuẩn bị Hội nghị nhằm bảo đảm tổ chức Hội nghị thành công về mọi mặt”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương liên quan cần tranh thủ Hội nghị WEF ASEAN để quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy hợp tác với các tập đoàn hàng đầu và các đối tác; chỉ đạo Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, liên quan làm nổi bật hình ảnh và dấu ấn của Việt Nam tại Hội nghị.

WEF ASEAN 2018 sẽ diễn ra từ ngày 11-13/9/2018 với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Với khoảng gần 60 phiên thảo luận, Hội nghị WEF ASEAN là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề CMCN 4.0 đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực.

Đến nay, lãnh đạo cấp cao của hầu hết các nước ASEAN và một số nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới đã khẳng định tham dự. Đây là cơ hội tốt để các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam quảng bá mạnh mẽ kinh tế Việt Nam, tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh, kết nối và thúc đẩy hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới có tiềm lực về thị trường, tài chính và công nghệ cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "WEF ASEAN 2018 là cơ hội cho Việt Nam" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10