Xả bụi gây ô nhiễm dù bị cấm

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù, đã bị UBND huyện Hoành Bồ yêu cầu dừng hoạt động vì hành vi gây ô nhiễm môi trường thế nhưng đến nay Công ty CP Nhiệt điện Thăng Long vẫn ngang nhiên hoạt động.

Như DĐDN đã phản ánh, bãi tập kết tro, xỉ của Công ty CP Nhiệt điện Thăng Long tại xã Lê Lợi, Hoành Bồ đã bỏ qua nhiêu quy định về pháp luật gây ô nhiễm nghiêm trọng đến một vùng dân cư. Người dân đã nhiều lần cầu cứu, nhưng chính quyền chưa làm gì được.

p/Chị Hoàng Thị Hương thôn Tân Tiến (xã Lê Lợi, Hoành Bồ) bức xúc: Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long ngày đêm đổ thải, xả bụi khiến môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Chị Hoàng Thị Hương thôn Tân Tiến (xã Lê Lợi, Hoành Bồ) bức xúc: Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long ngày đêm đổ thải, xả bụi khiến môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng.

“Coi trời bằng vung”

Ông Nguyễn Hữu Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ cho biết, UBND huyện đã nhiều lần làm việc với đơn vị này. Trong biên bản làm việc, Nhiệt điện Thăng Long đã ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, chấp hành bổ sung các giải pháp ngăn chặn phát tán bụi như, trồng cây xanh, xây dựng hàng rào, lu lèn chặt bề mặt, phun sương tạo ẩm..

Nhưng, tất cả vẫn đâu vào đấy. Mọi quy định bị bỏ qua, bụi vẫn gây ô nhiễm cả một vùng.

“Trước sự việc trên, UBND huyện đã có công văn 20/UBND-TNMT yêu cầu Nhiệt điện Thăng Long dừng ngay các hoạt động đổ thải. Chỉ được hoạt động trở lại khi khắc phục các tồn tại nêu trên”, ông Nhã nói và cho biết thêm, một lần nữa họ vẫn bấp chấp đổ thải, đặc biệt hoạt động mạnh vào ban đêm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Ai sẽ cứu người dân?

Theo tìm hiểu của PV DĐDN, mới đây, Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Nhiệt điện Thăng Long dừng đổ thải, đồng thời yêu cầu đơn vị có hướng khắc phục hậu quả, không để bụi tro, xỉ, tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, “Người dân chúng tôi đang buộc bị sống chung với bụi, nhưng nếu hàng ngày cứ phải hít vào phổi đủ cái sự độc hại thế này thì phổi nào chịu cho nổi. Rồi ra không biết có thể thở được đến khi nào nữa!”, ông Bùi Văn Phú than thở.

“2 năm nay, cứ mưa thì lầy lội bẩn thỉu, nhiều người còn bị tai nạn do trơn trượt, nắng thì bụi không chịu nổi. Mặc dù ra đóng vào khóa nhưng đấy các anh xem, trong nhà lúc nào cũng như vậy. Có khi vừa quét xong quay đi quay lại đã phủ bụi trắng xóa rồi. Mệt mỏi và bệnh tật là những gì dân chúng tôi đang phải chịu”, chị Hoàng Thị Hương thôn Tân Tiến (xã Lê Lợi, Hoành Bồ) bức xúc.

Những tiếng kêu cứu chính đáng của người dân cần nhận được sự quan tâm, giải quyết thỏa đáng. Phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên hệ làm việc với đại điện chính quyền và lãnh đạo nhà máy Nhiệt điện Thăng Long và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về những nội dung liên quan đến các giải pháp khắc phục.

Kỳ 2: Chính quyền và DN đưa ra giải pháp khắc phục như thế nào?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xả bụi gây ô nhiễm dù bị cấm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713457942 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713457942 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10