Xây dựng nền tảng số cho các doanh nghiệp giáo dục

Diendandoanhnghiep.vn COVID-19 đã thúc đẩy các doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp trong ngành giáo dục tại Việt Nam quan tâm và tiến hành chuyển đổi số một cách mạnh mẽ hơn.

Nhiều doanh nghiệp giáo dục vẫn còn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp giáo dục đã bắt đầu quan tâm hơn đền các nền tảng số

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc sử dụng các thành tựu công nghệ giúp tăng cường an ninh trong các doanh nghiệp hoạt động giáo dục, như theo dõi hành vi của học sinh, sắp xếp và quản lý lịch dạy một cách chuyên nghiệp.

Thông qua việc ứng dụng Blockchain giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý thông tin và hồ sơ giáo dục của học sinh, cho phép hợp nhất, quản lý và chia sẻ dữ liệu… cho đến các khâu khác như dễ dàng nắm bắt sức khỏe tài chính doanh nghiệp, xây dựng báo cáo tài chính chuyên biệt, chi tiết.

Dù là các trường học hay doanh nghiệp tư nhân, việc áp dụng nền tảng số vào vận hành cũng giúp quản lý giáo viên và học viên triệt để hơn, giảm tải các lãng phí, tăng hiệu suất và chất lượng làm việc của khối văn phòng và đào tạo.

Tại Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đang bắt đầu quan tâm hơn đến việc chuyển đổi số và ứng dụng các nền tảng số vào hoạt động doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp, như các trung tâm tiếng Anh tư nhân khi tiến hành chuyển đổi số sẽ phải áp dụng công nghệ mới dẫn đến vấn đề chi phí đầu tư rất lớn.

Chi phí đó bao gồm chi phí cho máy móc công nghệ, thay đổi cách thức hoạt động, thay đổi hệ thống quản lý, con người, hệ thống đào tạo. Đó là chưa kể đến việc với chuyển đổi số thì yêu cầu về năng lực con người là rất lớn. Đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 xảy ra khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn để duy trì hoạt động.

CEO Easy Edu Bùi Ngọc Tự (áo trắng) và đội ngũ lãnh đạo Easy Edu trao đổi trong lễ ra mắt nền tảng số Easy Edu ver 6.0

CEO Easy Edu Bùi Ngọc Tự (áo trắng) và đội ngũ lãnh đạo Easy Edu trao đổi trong lễ ra mắt nền tảng số Easy Edu ver 6.0

Chính vì vậy, một nền tảng số dễ sử dụng, phù hợp với doanh nghiệp Việt, tiết kiệm chi phí đang trở nên cấp bách hơn. Đánh giá về vấn đề này, anh Bùi Ngọc Tự, CEO Easy Edu, Nền tảng Quản lý – Vận hành và Phát triển Doanh nghiệp giáo dục Đào tạo, Trung tâm ngoại ngữ cho biết, thị trường nội địa đang có nhiều tiềm năng phát triển.

“Theo khảo sát của Easy Edu, có đến 70% chủ các trung tâm giáo dục đi lên từ nghề. Do đó, kiến thức quản trị doanh nghiệp gần như là con số 0. Bên cạnh đó, hầu hết các doanh nghiệp vẫn dùng các phần mềm đơn giản”, ông Tự đánh giá.

Đồng thời, ông Tự cho biết thêm, với những nền tảng số, như Easy Edu ver 6.0, các doanh nghiệp Việt có thể chuyển đổi số một cách đơn giản và tiết kiệm, hướng đến việc quản trị doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp.

Cụ thể, với việc bổ sung tính năng mới Easy Space, các doanh nghiệp có thể không gian làm việc chung, để mọi thành viên có thể cùng tương tác, hướng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững. Ngoài ra, một số công cụ chuyên sâu dành cho mô hình kinh doanh giáo dục như Easy CRM, Easy Finance… cũng được tích hợp vào nền tảng chung, giảm thiểu việc phải sử dụng nhiều phần mềm quản trị riêng lẻ, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, việc chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp giáo dục tư nhân gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường; cũng như mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng để cùng nhau vượt qua khó khăn trong thời kì COVID-19. Nếu không nhanh chóng chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ tụt lại phía sau.

Hiện nay, dư địa cho các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số vẫn còn rộng lớn khi các đối thủ nước ngoài hiện chưa tham gia mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, đây là cơ hội để các doanh nghiệp cung cấp nền tảng như Easy Edu tận dụng những lợi ích và hiệu quả mà ứng dụng công nghệ mang lại, để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần tạo nên sự phát triển bền vững cho nền giáo dục.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng nền tảng số cho các doanh nghiệp giáo dục tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588871 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588871 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10