Thử nghiệm thành công xe tự lái đưa khách hàng đi siêu thị

Diendandoanhnghiep.vn Waymo - công ty con của Alphabet đã công bố thử nghiệm thành công xe tự lái đón và chở khách hàng tới mua sắm tại Walmart.

Khách hàng được xe tự lái Wayno đưa tới siêu thị. Nguồn ảnh: Walmart.

Khách hàng được xe tự lái Wayno đưa tới siêu thị. Nguồn ảnh: Walmart.

Cụ thể, công ty Waymo đã công bố một thử nghiệm trong đó những chiếc xe tự lái đón và chở khách hàng đến cửa hàng Walmart gần đó để mua sắm.

Việc Waymo ứng dụng tiềm năng của xe tự lái cho thấy các phương tiện tự hành có thể được triển khai như thế nào trên thực tế sau khi các phương tiện này thoát khỏi giai đoạn thử nghiệm.

Một chuyên gia cho biết chìa khóa trong câu chuyện này là chi phí.

Thông tin duy nhất về giá cả cho đến nay là một lời hứa giảm giá cho người mua khi họ đặt hàng qua dịch vụ Tiếp nhận hàng hóa trực tuyến của Walmart. Được biết đây là một phần của thỏa thuận hợp tác giữa Wayno và hệ thống siêu thị bán lẻ này.

Julie Palmer, chuyên gia bán lẻ tại công ty tư vấn Begbies Traynor cho biết: "Nếu điều này được triển khai đúng cách, bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một mức giá hợp lý và cam kết bảo đảm cho dịch vụ".

Quan hệ đối tác giữa Wayno và Walmart đã nổ ra sau khi người mua sắm phát hiện các điểm đỗ xe được đánh dấu Waymo bên ngoài cửa hàng, và chia sẻ thông tin này trên diễn đàn Tự lái xe của Reddit.

Một số người cho rằng việc hợp nhất có thể cung cấp một giải pháp thay thế cho dịch vụ chuyển phát nhanh Prime Now của Amazon.

"Cả Google và Amazon đều đang tìm kiếm những cách tiên tiến để thâm nhập thị trường bán lẻ thực phẩm, và chúng tôi chỉ bắt đầu thấy sự khởi động của họ", bà Palmer nhận xét.

Các thông báo được đưa ra hai ngày sau khi Giám đốc điều hành của Waymo, ông John Krafcik tweet rằng chiếc xe của họ đã thực hiện tổng số tám triệu dặm trên đường công cộng, gấp đôi đoạn đường chiếc xe này có thể làm được vào hồi tháng 11.

"Kinh nghiệm thực tế này, cộng với hơn năm tỷ dặm trong mô phỏng, là cách chúng ta đang xây dựng “tài xế” có kinh nghiệm nhất thế giới", ông John Krafcik nói thêm.

Các hãng đối thủ trong cuộc đua xe tự lái cũng đã có thông báo của riêng mình trong tuần này:

Ford cho biết họ sẽ đẩy mạnh triển khai việc kinh doanh xe hơi tự lái của mình bằng cách thành lập một công ty riêng vào đầu tháng 8, và dự định đầu tư 4 tỷ đô la vào cuối năm 2023. General Motors đã công bố một động thái tương tự vào tháng 5.

Uber cho biết đội xe Volvo tự lái của họ đã quay trở lại đường phố Pittsburgh sau một vụ tai nạn gây tử vong ở Arizona, nhưng sẽ vẫn dưới sự kiểm soát chặt chẽ để lập bản đồ các con đường trong thành phố

Hãng vận tải Anh Stagecoach cho biết họ cũng sẽ tổ chức các cuộc thử nghiệm off-road cho chiếc xe buýt không người lái cỡ lớn vào cuối năm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thử nghiệm thành công xe tự lái đưa khách hàng đi siêu thị tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711672753 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711672753 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10